สั่งซื้อสินค้าใน Lazada ช่วง12.12 จัดส่งสินค้าจากต่างประเทศ
ร้านค้าเป็น LazMall ที่ดูน่าเชื่อถือ
ตอนสั่งซื้อสินค้าระบุรายละเอียดอย่างชัดเจนว่ารองรับภาษาไทย และ Google Assistant
หลังจากนั้นมีการเปลี่ยนชื่อสินค้าและรายละเอียดใหม่ ไม่ระบุว่ารองรับภาษาไทย และ Google Assistant
และเริ่มมีรีวิวว่าได้สินค้าเป็น chinese version ที่ไม่รองรับภาษาไทย และ Google Assistant
21/12/2020 ติดต่อแจ้งยกเลิกสินค้ากับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้ทำการบันทึกคำขอยกเลิกในระบบให้
25/12/2020 ยังไม่มีความคืบหน้า เลยติดต่อแจ้งยกเลิกสินค้ากับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง ได้คำตอบเหมือนเดิมคือ จะเร่งเรื่องการยกเลิกสินค้ารายการนี้ให้
04/01/2021 สินค้ามาจัดส่งโดยที่สถานะสินค้ายังเป็น แพ็คสินค้าเรียบร้อย และไม่มีการโทรติดต่อจากขนส่ง พนักงานต้อนรับเลยรับสินค้าไว้ให้
ติดต่อเจ้าหน้าที่ทั้งทางแชทและเบอร์โทร ได้รับคำตอบว่า ให้รออัพเดตสถานะภายใน 24 ชม. แล้วค่อยทำเรื่องขอยกเลิกสินค้า และส่งสินค้าคืนร้านค้าภายใน 7 วัน
อยากทราบว่ากรณียกเลิกสินค้าจากการโดนหลอกลวงแบบนี้ ทำไมต้องผลักภาระให้ลูกค้าเป็นผู้จัดการเอง Lazada ไม่มีมาตรการอะไรเลยหรือ
จะปล่อยให้ร้านค้าหลอกขายสินค้าไปเรื่อยๆแบบนี้ใช่หรือไม่ เพราะมีลูกค้าไม่น้อยที่ไม่ทำเรื่องคืนสินค้า เพราะต้องเสียเวลาในการดำเนินการ
ดูจากพฤติกรรมแล้วเหมือนเป็นการทำงานกันเป็นกระบวนการมาก (ดูจากรีวิวแล้วโดนเหมือนกันหลายราย)
ตั้งแต่ร้านค้าไม่ยอมเปลี่ยนสถานะจัดส่งสินค้าเพื่อให้ไม่สามารถติดตามสถานะสินค้าได้
ไปจนถึง ขนส่งที่ไม่มีการโทรติดต่อนัดรับสินค้า
การจัดการร้านค้าหลอกลวงของ Lazada
ร้านค้าเป็น LazMall ที่ดูน่าเชื่อถือ
ตอนสั่งซื้อสินค้าระบุรายละเอียดอย่างชัดเจนว่ารองรับภาษาไทย และ Google Assistant
หลังจากนั้นมีการเปลี่ยนชื่อสินค้าและรายละเอียดใหม่ ไม่ระบุว่ารองรับภาษาไทย และ Google Assistant
และเริ่มมีรีวิวว่าได้สินค้าเป็น chinese version ที่ไม่รองรับภาษาไทย และ Google Assistant
21/12/2020 ติดต่อแจ้งยกเลิกสินค้ากับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้ทำการบันทึกคำขอยกเลิกในระบบให้
25/12/2020 ยังไม่มีความคืบหน้า เลยติดต่อแจ้งยกเลิกสินค้ากับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง ได้คำตอบเหมือนเดิมคือ จะเร่งเรื่องการยกเลิกสินค้ารายการนี้ให้
04/01/2021 สินค้ามาจัดส่งโดยที่สถานะสินค้ายังเป็น แพ็คสินค้าเรียบร้อย และไม่มีการโทรติดต่อจากขนส่ง พนักงานต้อนรับเลยรับสินค้าไว้ให้
ติดต่อเจ้าหน้าที่ทั้งทางแชทและเบอร์โทร ได้รับคำตอบว่า ให้รออัพเดตสถานะภายใน 24 ชม. แล้วค่อยทำเรื่องขอยกเลิกสินค้า และส่งสินค้าคืนร้านค้าภายใน 7 วัน
อยากทราบว่ากรณียกเลิกสินค้าจากการโดนหลอกลวงแบบนี้ ทำไมต้องผลักภาระให้ลูกค้าเป็นผู้จัดการเอง Lazada ไม่มีมาตรการอะไรเลยหรือ
จะปล่อยให้ร้านค้าหลอกขายสินค้าไปเรื่อยๆแบบนี้ใช่หรือไม่ เพราะมีลูกค้าไม่น้อยที่ไม่ทำเรื่องคืนสินค้า เพราะต้องเสียเวลาในการดำเนินการ
ดูจากพฤติกรรมแล้วเหมือนเป็นการทำงานกันเป็นกระบวนการมาก (ดูจากรีวิวแล้วโดนเหมือนกันหลายราย)
ตั้งแต่ร้านค้าไม่ยอมเปลี่ยนสถานะจัดส่งสินค้าเพื่อให้ไม่สามารถติดตามสถานะสินค้าได้
ไปจนถึง ขนส่งที่ไม่มีการโทรติดต่อนัดรับสินค้า