(CR) การบริการแย่ๆ ของ St.Regis Bar Bangkok

เนื่องจากเราจองโรงแรมแถวราชประสงค์ในคืน 31 ธันวาคม เลยกะจะไปนั่งเล่นๆ ชิลๆ ที่ St.Regis Bar แต่เพราะเป็นคืนวันปีใหม่ เราจึงโทรไปเช็คกับทางโรงแรมก่อนตอนเที่ยง โรงแรมแจ้งว่า วันนี้เย็นไม่รับจอง เป็น first come first serve และเรายังโทรไปเช็คอีกทีตอนสี่โมงครึ่ง โรงแรมก็ยังบอกว่าไม่รับจอง เราสามารถเข้าไปได้ตั้งแต่ 6โมงเย็น เพราะก่อนหน้านั้นเขาจะจัดร้านวันปีใหม่ เป็นfirst come first serve

ปรากฎว่า พอเราไปถึง พนักงานกลับบอกเราว่า เราได้จองไว้ไหม.. เราก็แจ้งตามที่โรงแรมบอก จังหวะแรกพนักงานบอกว่า ไม่ใช่นะครับ ต้องจองมาก่อนเท่านั้น แต่สุดท้ายหลังจากเคลียร์กัน ก็ถามเราว่า ลูกค้าจะนั่งนานไหม นั่งนานไม่ได้นะ มีลูกค้าคนอื่นจองไว้ เราก็รู้สึกว่าไม่เป็นที่ต้อนรับแล้วนะ แต่ก็ปล่อยผ่าน พอไปนั่งที่โต๊ะ พนักงานก็บอกว่าขอเก็บ set happy new year ที่โต๊ะออก คือ เราเลยถามว่าวันนี้ ถ้าจองมาต้องจ่าย extra charge อะไรหรือเปล่า เพราะเป็นคืน new year eve เขาบอกไม่ เรายิ่งรู้เหมือนกึ่งไล่ไม่พอ ยังเหมือนเรามาแย่งที่ใครอีก .. (นี่เราก็มาตามที่เขาบอก first come first serve มาคนแรกของร้านด้วยซ้ำ ทำไมปฏิบัติกับเราแบบนี้)

เหมือนเราเองที่ผิด เราเลยลองโทรถามที่ oper โรงแรมอีกครั้ง คำตอบคือเหมือนเดิม เราเลยบอกว่าที่ st regis bar บอกอีกแบบ ทาง oper ยังยืนยันเหมือนเดิมและขอคุยกับพนักงาน เราก็ส่งโทรศัพท์ให้เขาไปคุยกันเอง หลังจากเขาคุยเสร็จ เขาก็ยื่นโทรศัพท์ให้เราโดยไม่มีคำพูดใดๆ และพยักหน้าให้พนักงานอีกคน พนักงานอีกคนก็เอาเมนูมายื่น ว่าเมนูค่ะ เราก็เลยบอกว่า นี่ตกลงคือยังไงคะ เขาก็บอกว่าน่าจะเป็น wrong communication เขาไม่ได้ขอโทษใดๆ เขาก็ยังยืนยันว่าต้องจอง เราเลยบอกว่า นี่ให้คุยกับ oper แล้ว เขาก็ขึ้นมาเลยค่ะ ว่าคนอื่นที่จองโต๊ะมานี่ก็จองมากันทั้งนั้น .. อ้าวนี่เราผิด เราก็เลยบอกไม่น่าเชื่อ นี่โทรมาเช็คแล้ว ไม่น่าเชื่อว่าโรงแรมระดับนี้ จะบริการแบบนี้ เขาเลยถามเราว่าลูกค้าจะจบไหมคะ... ไม่ได้อยากเถียงกับลูกค้านะคะ เราเลยบอกเลยค่ะนี่ไม่เถียงอีกเหรอค่ะ ทั้งกิริยา ท่าทางไม่ใช่แล้วค่ะ แล้วคำว่าจะจบเนี่ยนะ เขาเลยบอกว่า นี่ลูกค้าก็ถือว่าได้โต๊ะแล้ว บอกเลยว่าตอนนั้น เซ็งถึงขีดสุด จีงหวะนั้นเราไม่คิดจะนั่งต่อแล้วค่ะ หงุดหงิดสุดๆ

เราจึงบอกว่าขอคุยกับผู้บริหาร ไปถึงหน้า front เขาก็กุลีกุจร เรียก asst fnb director มาคุย แต่ก็ตลกดี ส่วนตัวเราตำหนิบริการไปเยอะ แต่เท่าที่คุยดูเราไม่คิดว่า จะได้เอาไปปรับปรุงเท่าไหร่ ก็ค่อนข้างน่าผิดหวังจากการบริการของโรงแรม ระดับ 5ดาว +ที่จริงๆ เราควรคาดหวังบริการได้ดีกว่านี้ เพราะโรงแรมนี้มีแม้แต่ personal butler ให้กับแขกที่มาพัก เป็นเราเราน่าละละอายนะ ถึงแม้ว่าเราจะเป็นแค่แขกธรรมดา ที่ดูโลโซเกินไป ไม่เหมาะกับโรงแรมที่ไฮโซแต่คำพูดของพนักงาน ขนาดพนักงานทั่วไปพูดกับลูกค้าร้านทั่วไปไม่ใช่โรงแรม ยังไม่สมควรใช้กับลูกค้าเลย

น่าเสียดายที่โรงแรมดีๆ ในกรุงเทพหลายแห่งบริการแย่ลงมาก st regis ที่ห้องนี้เจอมาที่แย่มากนี่น่าจะครั้งที่ 2 เราไม่เชื่อว่าทางโรงแรมจะใส่ใจเอาไปปรับปรุงอะไร

น่าเสียดายอีกอย่าง จริงๆ เราก็ชอบมาโรงแรมนี้นะ เพราะสะดวก ห้องพักสวย สปาสวย สระว่ายน้ำดี นี่ก็พึ่งเข้ามาพักสัปดาห์ที่แล้ว ตอนนี้ เอาตรงๆ เสียดายความรู้สึกมันแย่ลงมาก กลับไปตายรังโรงแรมอื่นแถวนี้ดีกว่า




แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่