ร้านดัง แจงเหตุไม่จดออเดอร์-ตักข้าวให้ลูกค้า หลังถูกรีวิวไม่ประทับใจบริการ
วันที่ 26 มกราคม 2568 - 17:40 น.
ร้านดัง แจงเหตุไม่จดออเดอร์-ตักข้าวให้ลูกค้า หลังถูกรีวิวไม่ประทับใจบริการ
จากกรณี มีคนรีวิวไม่ประทับใจบริการร้านดัง หลังพนักงานไม่ตักข้าวให้ ล่าสุด เพจร้าน See-na-nuan cafe’ I สีนานวล คาเฟ่ ได้ออกมาชี้แจงว่า
“ขอบคุณครับ แต่จดออเดอร์ กับ ตักข้าวใส่จานให้ทุกคน ผมให้พนักงานทำไม่ได้จริงๆ ครับ และให้ตายผมก็จะไม่ทำ…
ลองมาเจอเรื่องแบบที่เราเจอ
เจอลูกค้าคะยั้นคะยอให้จดออเดอร์ เซตใหญ่ 7 เซต เพราะจะสั่งรอนาย พอนายมาจะสั่งอาหารที่อยากกิน ตัวเองกลัวนายด่า ว่าสั่งแบบเซต ทำโมเมตีมึนว่าไม่ได้สั่ง ไม่ได้จดนะ ใครจด ใครสั่ง นายพี่ยังไม่มาพี่จะสั่งได้ยังไง ลายมือน้องจดหนิ แล้วปล่อยพนักงาน จ่ายค่าอาหารที่เคลียร์ขายต่อไม่ได้เกือบ 7,000 จนลาออกเพราะท้อ และหมดกำลังใจทำงานต่อ
หรือเจอกรุ๊ปจอง 300 ที่ พนักงาน 4 คน ตักข้าว รินน้ำ ลงอาหาร ตั้งแบ่งแกงให้ ทั้ง 300 คน พอเราทำไม่ทัน ด่าโวยวาย ตักน้อย ตักมาก ตักไม่เท่ากัน ไม่ถูกใจ ก็ด่าเหมือนเราทำผิดมาก
จะเข้าใจเราครับ…ขอบคุณครับ”...
อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ :
https://www.matichon.co.th/social/news_5018462
ก่อนที่จะตอบโต้ลูกค้า คิดดีๆ นะ
เรื่องแรก ตักข้าวให้ ตักแบ่งแกงให้ มันแล้วแต่บุคคล
แต่สำหรับเรื่องที่สอง มาจากเจ้าของร้านเองนะ
ไม่รู้สึกบ้างหรือว่า ลูกค้า 300 ที่ แต่จัดพนักงานเสริฟแค่ 4 คน มันเพียงพอหรือไม่ ไม่ถึงต้องตักข้าวหรอก แค่นำอาหารจากครัวมาวางที่โต๊ะจะทำทันไหม ครัวหลังร้านทำอาหารเสร็จทัน แต่คนเสริฟหน้าร้านทำทันด้วยไหม เกิดปัญหา understaff ที่เกิดจากทางร้านวางแผนไม่ดีหรือเปล่า?
ลูกค้า group จองล่วงหน้า บอกจำนวนแล้ว สั่งอาหารแล้ว ถ้าเราเป็นลูกค้า group นั้น เราก็คงบ่นเหมือนกัน
ถ้าคนเยอะมาก เกิน capacity ก็แจ้งกลับไปว่า รับงานไม่ได้ ทำไม่ทัน คนไม่พอ ลูกค้าจะได้ไปหาร้านใหม่ที่ทำได้
มันไม่น่าใช่แค่ style การบริการ มันแสดงถึงปัญหางานล้นคน คนทำไม่ทันด้วยนะ อย่าไปโทษแต่ลูกค้าว่าเรื่องมากเลย ควรดูตัวเองด้วย
See-na-nuan cafe’ I สีนานวล คาเฟ่ - ร้านดัง แจงเหตุไม่จดออเดอร์-ตักข้าวให้ลูกค้า หลังถูกรีวิวไม่ประทับใจบริการ
วันที่ 26 มกราคม 2568 - 17:40 น.
ร้านดัง แจงเหตุไม่จดออเดอร์-ตักข้าวให้ลูกค้า หลังถูกรีวิวไม่ประทับใจบริการ
จากกรณี มีคนรีวิวไม่ประทับใจบริการร้านดัง หลังพนักงานไม่ตักข้าวให้ ล่าสุด เพจร้าน See-na-nuan cafe’ I สีนานวล คาเฟ่ ได้ออกมาชี้แจงว่า
“ขอบคุณครับ แต่จดออเดอร์ กับ ตักข้าวใส่จานให้ทุกคน ผมให้พนักงานทำไม่ได้จริงๆ ครับ และให้ตายผมก็จะไม่ทำ…
ลองมาเจอเรื่องแบบที่เราเจอ
เจอลูกค้าคะยั้นคะยอให้จดออเดอร์ เซตใหญ่ 7 เซต เพราะจะสั่งรอนาย พอนายมาจะสั่งอาหารที่อยากกิน ตัวเองกลัวนายด่า ว่าสั่งแบบเซต ทำโมเมตีมึนว่าไม่ได้สั่ง ไม่ได้จดนะ ใครจด ใครสั่ง นายพี่ยังไม่มาพี่จะสั่งได้ยังไง ลายมือน้องจดหนิ แล้วปล่อยพนักงาน จ่ายค่าอาหารที่เคลียร์ขายต่อไม่ได้เกือบ 7,000 จนลาออกเพราะท้อ และหมดกำลังใจทำงานต่อ
หรือเจอกรุ๊ปจอง 300 ที่ พนักงาน 4 คน ตักข้าว รินน้ำ ลงอาหาร ตั้งแบ่งแกงให้ ทั้ง 300 คน พอเราทำไม่ทัน ด่าโวยวาย ตักน้อย ตักมาก ตักไม่เท่ากัน ไม่ถูกใจ ก็ด่าเหมือนเราทำผิดมาก
จะเข้าใจเราครับ…ขอบคุณครับ”...
อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : https://www.matichon.co.th/social/news_5018462
ก่อนที่จะตอบโต้ลูกค้า คิดดีๆ นะ
เรื่องแรก ตักข้าวให้ ตักแบ่งแกงให้ มันแล้วแต่บุคคล
แต่สำหรับเรื่องที่สอง มาจากเจ้าของร้านเองนะ
ไม่รู้สึกบ้างหรือว่า ลูกค้า 300 ที่ แต่จัดพนักงานเสริฟแค่ 4 คน มันเพียงพอหรือไม่ ไม่ถึงต้องตักข้าวหรอก แค่นำอาหารจากครัวมาวางที่โต๊ะจะทำทันไหม ครัวหลังร้านทำอาหารเสร็จทัน แต่คนเสริฟหน้าร้านทำทันด้วยไหม เกิดปัญหา understaff ที่เกิดจากทางร้านวางแผนไม่ดีหรือเปล่า?
ลูกค้า group จองล่วงหน้า บอกจำนวนแล้ว สั่งอาหารแล้ว ถ้าเราเป็นลูกค้า group นั้น เราก็คงบ่นเหมือนกัน
ถ้าคนเยอะมาก เกิน capacity ก็แจ้งกลับไปว่า รับงานไม่ได้ ทำไม่ทัน คนไม่พอ ลูกค้าจะได้ไปหาร้านใหม่ที่ทำได้
มันไม่น่าใช่แค่ style การบริการ มันแสดงถึงปัญหางานล้นคน คนทำไม่ทันด้วยนะ อย่าไปโทษแต่ลูกค้าว่าเรื่องมากเลย ควรดูตัวเองด้วย