11 พ.ย. 63
เราซื้อ FOREO UFO2 ที่ทางร้านแจ้งว่าเป็นเครื่องหิ้วของแท้ จากร้านค้าแนะนำร้านหนึ่งใน S... ในช่วง Flash sale ของวันที่ 11 เดือน 11 ค่ะ
14 พ.ย. 63
พอเราได้รับสินค้าในวันที่ 14 เดือน 11 ด้วยความสะเพร่าของเรา เราก็ไปกดรับสินค้าแบบไม่ได้ตรวจสอบสินค้าให้ดีก่อนว่าใช้งานได้มั้ย เพราะรีวิวของร้านค้าดีมากๆ และยังเป็นร้านค้าแนะนำ เราจึงไม่คิดเลยค่ะว่าสุดท้ายสินค้าจะมีปัญหา
พอสินค้ามีปัญหา เราจึงติดต่อกลับไปที่ร้านค้าค่ะ ร้านค้าก็แนะนำให้เราลองทดสอบดู ซึ่งสุดท้ายก็ยังใช้งานไม่ได้ ร้านค้าจึงแจ้งว่าเราต้องทำเรื่องเคลมกับ FOREO โดยตรง
23 พ.ย. 63
ทาง FOREO ติดต่อกลับมาเรื่องการเคลมสินค้า ซึ่งทางนั้นแจ้งมาว่า เราต้องส่งเครื่องไปเคลมที่จีนและทาง FOREO จะตรวจสอบว่าเป็นเครื่องแท้และมีปัญหาจริง ถึงจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เรา
เราได้ตรวจสอบค่าขนส่งไปต่างประเทศจากเจ้าหน้าที่ของไปรษณีย์ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการขนส่งพัสดุที่มีแบตเตอรี่เป็นจำนวนเงิน 1,560 บาทค่ะ
24 พ.ย. 63
เราจึงติดต่อกลับไปทางร้านค้าผ่านข้อความในแอป S... ค่ะ ซึ่งทางร้านค้าไม่ตอบ เราจึงติดต่อผ่านไลน์ที่ทางร้านค้าลงรายละเอียดไว้สำหรับติดต่อหลังการขาย
เราสามารถติดต่อกับร้านค้าได้ผ่านทางไลน์ค่ะ
เราได้ถามร้านค้าว่าเป็น FOREO UFO2 ของแท้ใช่ไหม และขอให้ร้านค้าช่วยเรารับผิดชอบค่าขนส่งค่ะ ซึ่งทางร้านก็ตอบกลับมาว่าไม่อยู่ในเงื่อนไข และทางร้านได้ยืนยันกับเราว่า ทางร้านขายของแท้แน่นอน
สุดท้ายเราถามร้านค้าค่ะว่าถ้าเคลมไม่ได้จะรับผิดชอบยังไง ซึ่งร้านค้าก็ยังตอบเหมือนเดิมค่ะว่าไม่อยู่ในเงื่อนไข
ถึงจุดนี้เราเลยเกิดความกังวลค่ะว่าสินค้าที่เราได้รับเป็นของแท้จริงไหม เพราะทางร้านก็ไม่ได้ส่งหลักฐานใดๆให้เรานอกจากการพิมพ์ตอบว่าเป็นของแท้ และไม่รับผิดชอบสินค้าหากเคลมกับทางFOREO ไม่ได้
เราจึงตัดสินใจติดต่อให้ทาง S... ช่วยเหลือค่ะ ซึ่งเราก็ได้อธิบายกับทาง S... ถ้าสินค้าเป็นของปลอมและเราส่งไปเคลมเอง เราจะเสียเงินเกือบหมื่นฟรีๆและไม่เหลือหลักฐานใดๆให้ติดตามเรื่องอีกเลย ทาง S... ก็ให้เราส่ง e-mail รูปภาพการเปิดสินค้าต่างๆ ซึ่งตรงนี้เราไม่มีค่ะ เราจึงส่งไปเท่าที่จะหาได้
1 ธ.ค. 63
ทาง S... แจ้งเรากลับมาค่ะว่าร้านค้าจะติดต่อกลับมาหาเราเองในสัปดาห์นั้น ซึ่งเราไม่เคยได้รับการติดต่อกลับมาในทุกช่องทาง
7 ธ.ค. 63
เราติดต่อกลับไปยัง S... อีกครั้ง ก็เหมือนเดิมค่ะ ส่งหลักฐานต่างๆวนไป
12 ธ.ค. 63
เราติดต่อไปยัง S... เพื่อสอบถามว่าดำเนินเรื่องถึงไหนแล้ว ซึ่งก็เหมือนเดิมค่ะ เรื่องเหมือนจะมีความคืบหน้าแต่ว่าไม่มี
จนถึงวันนี้ เราก็เริ่มท้อแท้ใจในการติดตามแล้วค่ะ เพราะมีแต่เสียเงินและเสียเวลาเพิ่มโดยที่ไม่เคยได้รับความรับผิดชอบหลังการขายจากทางร้านค้า และคำตอบจากทาง S... ว่าจะจัดการเรื่องนี้อย่างไร
เราก็ได้แต่หวังว่าเพื่อนๆจะไม่โดนแบบเรานะคะ เห็นแก่ของถูก แต่ไม่ตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ/ก่อนกดรับสินค้า เพราะเชื่อใจในคำว่า ร้านค้าแนะนำ ของ S...
ถ้าเพื่อนๆจะซื้อของ ก็ซื้อจากร้านค้าทางการที่นำเข้ามาอย่างถูกต้องเถอะค่ะ
อุทาหรณ์ ซื้อ FOREO UFO2 จากร้านค้าแนะนำใน S...
เราซื้อ FOREO UFO2 ที่ทางร้านแจ้งว่าเป็นเครื่องหิ้วของแท้ จากร้านค้าแนะนำร้านหนึ่งใน S... ในช่วง Flash sale ของวันที่ 11 เดือน 11 ค่ะ
14 พ.ย. 63
พอเราได้รับสินค้าในวันที่ 14 เดือน 11 ด้วยความสะเพร่าของเรา เราก็ไปกดรับสินค้าแบบไม่ได้ตรวจสอบสินค้าให้ดีก่อนว่าใช้งานได้มั้ย เพราะรีวิวของร้านค้าดีมากๆ และยังเป็นร้านค้าแนะนำ เราจึงไม่คิดเลยค่ะว่าสุดท้ายสินค้าจะมีปัญหา
พอสินค้ามีปัญหา เราจึงติดต่อกลับไปที่ร้านค้าค่ะ ร้านค้าก็แนะนำให้เราลองทดสอบดู ซึ่งสุดท้ายก็ยังใช้งานไม่ได้ ร้านค้าจึงแจ้งว่าเราต้องทำเรื่องเคลมกับ FOREO โดยตรง
23 พ.ย. 63
ทาง FOREO ติดต่อกลับมาเรื่องการเคลมสินค้า ซึ่งทางนั้นแจ้งมาว่า เราต้องส่งเครื่องไปเคลมที่จีนและทาง FOREO จะตรวจสอบว่าเป็นเครื่องแท้และมีปัญหาจริง ถึงจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เรา
เราได้ตรวจสอบค่าขนส่งไปต่างประเทศจากเจ้าหน้าที่ของไปรษณีย์ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการขนส่งพัสดุที่มีแบตเตอรี่เป็นจำนวนเงิน 1,560 บาทค่ะ
24 พ.ย. 63
เราจึงติดต่อกลับไปทางร้านค้าผ่านข้อความในแอป S... ค่ะ ซึ่งทางร้านค้าไม่ตอบ เราจึงติดต่อผ่านไลน์ที่ทางร้านค้าลงรายละเอียดไว้สำหรับติดต่อหลังการขาย
เราสามารถติดต่อกับร้านค้าได้ผ่านทางไลน์ค่ะ
เราได้ถามร้านค้าว่าเป็น FOREO UFO2 ของแท้ใช่ไหม และขอให้ร้านค้าช่วยเรารับผิดชอบค่าขนส่งค่ะ ซึ่งทางร้านก็ตอบกลับมาว่าไม่อยู่ในเงื่อนไข และทางร้านได้ยืนยันกับเราว่า ทางร้านขายของแท้แน่นอน
สุดท้ายเราถามร้านค้าค่ะว่าถ้าเคลมไม่ได้จะรับผิดชอบยังไง ซึ่งร้านค้าก็ยังตอบเหมือนเดิมค่ะว่าไม่อยู่ในเงื่อนไข
ถึงจุดนี้เราเลยเกิดความกังวลค่ะว่าสินค้าที่เราได้รับเป็นของแท้จริงไหม เพราะทางร้านก็ไม่ได้ส่งหลักฐานใดๆให้เรานอกจากการพิมพ์ตอบว่าเป็นของแท้ และไม่รับผิดชอบสินค้าหากเคลมกับทางFOREO ไม่ได้
เราจึงตัดสินใจติดต่อให้ทาง S... ช่วยเหลือค่ะ ซึ่งเราก็ได้อธิบายกับทาง S... ถ้าสินค้าเป็นของปลอมและเราส่งไปเคลมเอง เราจะเสียเงินเกือบหมื่นฟรีๆและไม่เหลือหลักฐานใดๆให้ติดตามเรื่องอีกเลย ทาง S... ก็ให้เราส่ง e-mail รูปภาพการเปิดสินค้าต่างๆ ซึ่งตรงนี้เราไม่มีค่ะ เราจึงส่งไปเท่าที่จะหาได้
1 ธ.ค. 63
ทาง S... แจ้งเรากลับมาค่ะว่าร้านค้าจะติดต่อกลับมาหาเราเองในสัปดาห์นั้น ซึ่งเราไม่เคยได้รับการติดต่อกลับมาในทุกช่องทาง
7 ธ.ค. 63
เราติดต่อกลับไปยัง S... อีกครั้ง ก็เหมือนเดิมค่ะ ส่งหลักฐานต่างๆวนไป
12 ธ.ค. 63
เราติดต่อไปยัง S... เพื่อสอบถามว่าดำเนินเรื่องถึงไหนแล้ว ซึ่งก็เหมือนเดิมค่ะ เรื่องเหมือนจะมีความคืบหน้าแต่ว่าไม่มี
จนถึงวันนี้ เราก็เริ่มท้อแท้ใจในการติดตามแล้วค่ะ เพราะมีแต่เสียเงินและเสียเวลาเพิ่มโดยที่ไม่เคยได้รับความรับผิดชอบหลังการขายจากทางร้านค้า และคำตอบจากทาง S... ว่าจะจัดการเรื่องนี้อย่างไร
เราก็ได้แต่หวังว่าเพื่อนๆจะไม่โดนแบบเรานะคะ เห็นแก่ของถูก แต่ไม่ตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ/ก่อนกดรับสินค้า เพราะเชื่อใจในคำว่า ร้านค้าแนะนำ ของ S...
ถ้าเพื่อนๆจะซื้อของ ก็ซื้อจากร้านค้าทางการที่นำเข้ามาอย่างถูกต้องเถอะค่ะ