[CR] ขอแชร์ประสบการณ์แย่ๆ ของทรูออนไลน์

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาขอแชร์ประสบการณ์แย่ๆ ของบริการทรูออนไลน์ครับ โดยผมจะขอไล่เรียงเหตุการณ์ดังนี้ครับ

          - วันที่ 30/11/63 ช่วงเช้า ผมพบว่าอินเทอร์เน็ตไม่สามารถใช้งานได้ โดยสังเกตเห็นไฟสีแดงกะพริบตรงตำแหน่ง LOS บนเราเตอร์ ผมจึงติดต่อแจ้งเหตุเสียผ่านทางแชทของแอปพลิเคชัน True iService ซึ่งเจ้าหน้าที่ชื่อคุณณัฐพร รับเรื่องไว้และแจ้งว่าในวันพุธที่ 2 ธันวาคม 2563 เวลาไม่เกิน 17.00 น. จะมีช่างเข้ามาดำเนินการแก้ไขอินเทอร์เน็ตที่ขัดข้อง ผมก็ตกลงนัดหมายช่างให้เข้ามาตามวันเวลาที่คุณณัฐพรแจ้งไว้

          - วันที่ 2/12/63 ผมรอจนถึงเวลา 17.00 น. ผมไม่ได้รับการติดต่อจากช่างเพื่อเข้ามาแก้ไขเหตุขัดข้องแต่อย่างใด จึงโทรหาเบอร์ 1242 True Call Center เพื่อแจ้งอินเทอร์เน็ตขัดข้องให้กับเจ้าหน้าที่ทราบ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าในวันพรุ่งนี้ (วันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม 2563) จะมีช่างเข้ามาดำเนินการแก้ไขอินเทอร์เน็ตที่ขัดข้อง ผมก็ตกลง

          - วันที่ 3/12/63 เวลา 08.09 น. มี SMS ยืนยันเวลานัดหมายช่างเข้าแก้ไขเหตุขัดข้อง และในเวลาประมาณ 14.30 น. ช่างได้เข้ามาดูเราเตอร์ และแจ้งว่าอาการเสียเกิดจากสายไฟเบอร์ออฟติกเสีย ระยะทางประมาณ 80 เมตรจากบ้าน อาจจะเกิดจากการรวบมัดสาย แต่ในวันนี้มีฝนตกลงมา จึงทำให้ช่างไม่สามารถจะปีนเสาเพื่อแก้ไขปัญหาให้ได้ ซึ่งช่างแจ้งว่าจะรอสภาพอากาศประมาณ 1-2 วัน หากไม่มีฝนตกลงมา ช่างจะเข้ามาดำเนินการแก้ไขให้ ผมตอบตกลง
          หลังจากคุยกับช่างเสร็จ มีเบอร์ 1242 โทรเข้ามาเพื่อสอบถามการใช้งาน ว่าอินเทอร์เน็ตสามารถใช้งานได้เป็นปกติแล้วหรือยัง ผมแจ้งว่าช่างไม่ได้ทำการแก้ไขให้ ต้องรอดูวันที่ฝนไม่ตกจึงจะเข้ามาแก้ปัญหาให้ได้ ทางเจ้าหน้าที่ที่โทรมาแจ้งว่า ช่างบอกจะเข้ามาแก้ไขปัญหาให้ในวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม 2563 เวลา 13.00 น. ผมจึงถามกลับไปว่า ไหนว่าช่างบอกจะรอดูแค่ 1-2 วัน ซึ่งไม่น่าจะเกินวันเสาร์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ช่างเป็นคนเลือกวันนัดเอง ผมก็ได้แต่ตอบตกลง เพราะทำอะไรไม่ได้เลย

          - วันที่ 6/12/63 เวลา 08.09 น. มี SMS ยืนยันเวลานัดหมายช่างเข้าแก้ไขเหตุขัดข้อง เวลา 13.00 น. ซึ่งผมรอจนเวลา 17.00 น. ไม่มีช่างติดต่อเข้ามาแก้ไขเหตุขัดข้องแต่อย่างใด ผมจึงโทรไปแจ้งเหตุเสียกับทาง True Call Center อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อคุยกับช่างขณะที่ผมรอสาย พนักงานแจ้งว่าวันนี้ช่างเข้ามาแก้ไขให้ไม่ทัน และยืนยันว่าช่างจะเข้ามาแก้ไขปัญหาให้ในวันพรุ่งนี้ 7/12/63 อย่างแน่นอน ให้รอรับสายจากช่าง และจากทางทรู

          - วันที่ 7/12/63 (วันนี้ขณะที่ตั้งกระทู้) เวลา 08.08 น. มี SMS ยืนยันเวลานัดหมายช่างเข้าแก้ไขเหตุขัดข้อง เวลา 13.00 น. ผมก็รออีก ก็ไม่มีช่างติดต่อเข้ามาแก้ไขเหตุขัดข้องแต่อย่างใด ประกอบกับได้หลังไมค์ไปทางคุณ intelligence ให้ช่วยติดตามช่างให้อีกทาง (จริงๆ แล้วหลังไมค์ไปให้ช่วยติดตามตั้งแต่เมื่อวาน 6/12/63)  ก็ยังไม่ได้ความคืบหน้า แจ้งแต่ว่าได้เร่งดำเนินการให้แล้ว 
          จนถึงเวลา 17.19 น. ไม่มีการติดต่อใดๆ ทั้งจากทางทรู และจากทางช่าง เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ ผมจึงโทรติดต่อ True Call Center อีกครั้งเพื่อติดตามงาน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าช่างได้กดรับงานไปแล้ว และพูดประโยคเดิมๆ ว่าได้ดำเนินการติดต่อทีมช่างให้แล้ว ให้รอการติดต่อกลับจากทีมช่าง 

          สรุป จนถึงวันนี้เป็นเวลา 8 วัน (ณ วันที่ 7/12/63) ไม่ว่าจะติดต่อผ่านทาง True iService ,True Call Center หรือหลังไมค์คุณ intelligence อินเทอร์เน็ตที่บ้านของผมก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขให้สามารถใช้งานได้เป็นปกติเลย
ชื่อสินค้า:   ทรูออนไลน์
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่