เนื่องจากดิฉันไปใช้บริการในโรงพยาบาลระดับจังหวัดแห่งหนึ่งในต่างจังหวัด แล้วได้รับการบริการที่จุกและจำไปเลยค่ะจากเจ้าหน้าที่กลุ่มนึงที่อยู่ในเวรนึงๆ พยาบาลไม่มีความเป็นprofessional เลยในด้านการควบคุมอารมณ์ ทั้งพยาบาลและผู้ช่วยพยาบาลปากนี้แบบหืมมม ปากแม่ค้าในตลาดก็สู้ไม่ได้จร้า.....ใจเรายังคิดเลยว่าเขาจบวิชาชีพนั่นมาจริงๆหรอ คุณธรรม จริยธรรม อย่าได้ถามหาเลย แบบชั้นไม่ชอบคนไข้คนนี้ชั้นไม่ดู ชั้นไม่แคร์ ปล่อยมันไว้แบบนั้นละ โอ้วแม่เจ้าลาออกไหมค่ะ? เสียสุขภาพจิตคนป่วยที่ต้องการกำลังใจในการรักษามากที่ต้องมาเจอการบริการแบบนี้ คุณไม่ชอบคนไข้คนไหน หรือญาติคนไข้คนไหน ไม่มีใครห้ามคุณได้ค่ะ แต่เก็บไว้ในใจก็ได้ไม่ต้องแสดงออกมาเยอะทั้งคำพูดและการกระทำมันชัดเจนมาก ด่าคนไข้ด่าญาติแบบเสียๆหายๆแล้วยังมีการตะโกนไล่ตามหลังเขาอีก ส่วนเราก็ได้แต่เงียบแล้วรอไปเขียนใบร้องเรียนเอาเพราะไม่อยากมีปัญหา แต่คิดว่าแค่เขียนใบร้องเรียนมันยังไม่พอค่ะ เลยอยากมาถามเพื่อนๆพี่ๆน้องๆในนี้ว่าเราพอจะมีวิธีจัดการกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่มีพฤติกรรมแบบนี้ยังไงดีค่ะ เพราะเรารู้สึกเหมือนโดนกระทำตลอดระยะเวลาที่อยู่ในหอผู้ป่วยนั่นๆเหมือนอยู่ในนรกเลยค่ะ ทั้งคำพูดด่าทอ คำดูถูก และการกระทำ.....
เราสามารถร้องเรียนการทำงานของบุคลากรในโรงพยาบาลได้ที่หน่วยงานไหนบ้างนอกจากเขียนคำร้องเรียนใส่กระดาษให้โรงพยาบาลรับทราบ