เป็นทริกเล็กๆ น้อย ๆ ที่แนะนำ (ผมใช้โหมด s ตั้งแต่ออกจากศูนย์)
1. เมื่อท่านใช้โหมดควบคุมความเร็ว ออโต้ คุณสามารถออกจากโหมดได้ 3 วิธี
- แตะเบรค
- กดยกเลิกที่พวงมาลัย
- แบบชั่วคราว กดคันเร่งให้ความเร็วสูงกว่าความเร็วที่ตั้งไว้แล้วถอนคันเร่งลง คือยกเลิกควบคุมชั่วคราวและกลับไปใช้ one paddle ***ข้อควรระวัง เมื่อคุณปล่อยคันเร่ง มันจะกลับไปใช้ โหมดควบคุมความเร็ว โดยอัตโนมัติ ซึ่งถ้าเผลอ อันตรายได้ สำหรับบางคน
การกลับเข้าโหมดควบคุมอีกครั้ง มี 2 แบบ
-กดคืนค่า ที่ปุ่ม + ความเร็วจะไปที่เราตั้งไว้ทีแรก
-กดตั้งค่า ที่ปุ่ม – ความเร็วจะอยู่ที่ความเร็วสุดท้าย
2 การใช้ปุ่มรีชาร์ท (เก็บไฟเข้าแบตฯ)
- ดึปุ่มขึ้น1 วินาที เมื่อแบตฯเต็ม จะตัดเอง
- ดึงที่เปิดฝากระโปรงหน้า แบตเต็มตัดแล้ว แต่เครื่องจะไม่ดับ (ทุกครั้งที่เปิดกระโปรงหน้า เครื่องจะติดโดยอัตโนมัติ)
- บางท่านที่กลัวแบตหมด ใช้ปุ่มรีชาร์ตนี้ขณะที่เดินทางก็ย่อมได้ ผมทดลองแล้ว แบตฯจะ มีมากกว่า70/100 เสมอ
3 ความเร็วที่ประหยัดเชื้อเพลิงที่สุด คือ ต่ำกว่า 60 กม/ชม. ไม่ต้องประคองคันเร่ง วิ่งธรรมดาในเมือง ถ้าความเร็วไหล ๆ 20-40 ผมเคยวิ่งได้ 46 กม./ลิตร วิ่งลงเขา อาจจะไม่ประหยัดเท่าที่คิด ทดสอบจาก ไร่สุวรรณ- ปั๊ม ปตท.เลี่ยงเมืองสระบุรี ได้เพียง 49 กม./ลิตร ซึ่งมันควรจะได้มากกว่านี้ แต่ แบตฯมันเต็มตั้งแต่ มวกเหล็กแล้ว เลยได้ประมาณนี้
ยังไม่เจอปัญหาอะไร
ขอให้มีความสุขกับการใช้รถ
ข้อแนะนำสำหรับท่านที่ใช้ nissan kick
1. เมื่อท่านใช้โหมดควบคุมความเร็ว ออโต้ คุณสามารถออกจากโหมดได้ 3 วิธี
- แตะเบรค
- กดยกเลิกที่พวงมาลัย
- แบบชั่วคราว กดคันเร่งให้ความเร็วสูงกว่าความเร็วที่ตั้งไว้แล้วถอนคันเร่งลง คือยกเลิกควบคุมชั่วคราวและกลับไปใช้ one paddle ***ข้อควรระวัง เมื่อคุณปล่อยคันเร่ง มันจะกลับไปใช้ โหมดควบคุมความเร็ว โดยอัตโนมัติ ซึ่งถ้าเผลอ อันตรายได้ สำหรับบางคน
การกลับเข้าโหมดควบคุมอีกครั้ง มี 2 แบบ
-กดคืนค่า ที่ปุ่ม + ความเร็วจะไปที่เราตั้งไว้ทีแรก
-กดตั้งค่า ที่ปุ่ม – ความเร็วจะอยู่ที่ความเร็วสุดท้าย
2 การใช้ปุ่มรีชาร์ท (เก็บไฟเข้าแบตฯ)
- ดึปุ่มขึ้น1 วินาที เมื่อแบตฯเต็ม จะตัดเอง
- ดึงที่เปิดฝากระโปรงหน้า แบตเต็มตัดแล้ว แต่เครื่องจะไม่ดับ (ทุกครั้งที่เปิดกระโปรงหน้า เครื่องจะติดโดยอัตโนมัติ)
- บางท่านที่กลัวแบตหมด ใช้ปุ่มรีชาร์ตนี้ขณะที่เดินทางก็ย่อมได้ ผมทดลองแล้ว แบตฯจะ มีมากกว่า70/100 เสมอ
3 ความเร็วที่ประหยัดเชื้อเพลิงที่สุด คือ ต่ำกว่า 60 กม/ชม. ไม่ต้องประคองคันเร่ง วิ่งธรรมดาในเมือง ถ้าความเร็วไหล ๆ 20-40 ผมเคยวิ่งได้ 46 กม./ลิตร วิ่งลงเขา อาจจะไม่ประหยัดเท่าที่คิด ทดสอบจาก ไร่สุวรรณ- ปั๊ม ปตท.เลี่ยงเมืองสระบุรี ได้เพียง 49 กม./ลิตร ซึ่งมันควรจะได้มากกว่านี้ แต่ แบตฯมันเต็มตั้งแต่ มวกเหล็กแล้ว เลยได้ประมาณนี้
ยังไม่เจอปัญหาอะไร
ขอให้มีความสุขกับการใช้รถ