ข้อแนะนำสำหรับท่านที่ใช้ nissan kick

กระทู้สนทนา
เป็นทริกเล็กๆ น้อย ๆ ที่แนะนำ (ผมใช้โหมด s ตั้งแต่ออกจากศูนย์)
1.    เมื่อท่านใช้โหมดควบคุมความเร็ว  ออโต้  คุณสามารถออกจากโหมดได้  3 วิธี
-       แตะเบรค  
-       กดยกเลิกที่พวงมาลัย
-        แบบชั่วคราว  กดคันเร่งให้ความเร็วสูงกว่าความเร็วที่ตั้งไว้แล้วถอนคันเร่งลง  คือยกเลิกควบคุมชั่วคราวและกลับไปใช้ one paddle  ***ข้อควรระวัง  เมื่อคุณปล่อยคันเร่ง  มันจะกลับไปใช้ โหมดควบคุมความเร็ว  โดยอัตโนมัติ  ซึ่งถ้าเผลอ  อันตรายได้ สำหรับบางคน
การกลับเข้าโหมดควบคุมอีกครั้ง  มี 2 แบบ
-กดคืนค่า  ที่ปุ่ม +  ความเร็วจะไปที่เราตั้งไว้ทีแรก
-กดตั้งค่า   ที่ปุ่ม –  ความเร็วจะอยู่ที่ความเร็วสุดท้าย
   2  การใช้ปุ่มรีชาร์ท  (เก็บไฟเข้าแบตฯ) 
-       ดึปุ่มขึ้น1 วินาที  เมื่อแบตฯเต็ม  จะตัดเอง
-       ดึงที่เปิดฝากระโปรงหน้า  แบตเต็มตัดแล้ว แต่เครื่องจะไม่ดับ  (ทุกครั้งที่เปิดกระโปรงหน้า เครื่องจะติดโดยอัตโนมัติ)
-       บางท่านที่กลัวแบตหมด  ใช้ปุ่มรีชาร์ตนี้ขณะที่เดินทางก็ย่อมได้ ผมทดลองแล้ว แบตฯจะ มีมากกว่า70/100 เสมอ
   3   ความเร็วที่ประหยัดเชื้อเพลิงที่สุด  คือ  ต่ำกว่า 60 กม/ชม.  ไม่ต้องประคองคันเร่ง  วิ่งธรรมดาในเมือง  ถ้าความเร็วไหล ๆ  20-40  ผมเคยวิ่งได้ 46 กม./ลิตร   วิ่งลงเขา  อาจจะไม่ประหยัดเท่าที่คิด  ทดสอบจาก ไร่สุวรรณ- ปั๊ม ปตท.เลี่ยงเมืองสระบุรี  ได้เพียง 49 กม./ลิตร  ซึ่งมันควรจะได้มากกว่านี้  แต่  แบตฯมันเต็มตั้งแต่ มวกเหล็กแล้ว  เลยได้ประมาณนี้

ยังไม่เจอปัญหาอะไร

  ขอให้มีความสุขกับการใช้รถ 
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่