แบ่งปัน ประสบการณ์การ "ขอเงินคืน" จาก สายการบินหนึ่ง

เรื่องราวที่จะแชร์นี้ ยาวนิดนึงนะคะ (ทนอ่านหน่อยน๊า)

วันนี้เราอยากมาแชร์ เรื่องราว และวิธีการ "ขอเงินคืนจากสายการบินแห่งหนึ่ง"

เนื่องจาก ธันวาปี 2562 เราจองตั๋วเครื่องบินไปญี่ปุ่น DMK-NRT-DMK เอาไว้ค่ะ โดยบินในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2563 ค่ะ
แต่แล้วก็มีการระบาดของ โควิด19 เราก็พยายามคิดแล้วคิดอีกว่า "จะทำอย่างไรกับตั๋วของเราดีนะ"

15 มีนา - เราก็ได้รับอีเมล์แจ้งจากทางสายการบินว่า ไฟล์ทบินของเรานั้นมีการปรับเปลี่ยนเวลา เราจึงมี 3ทางเลือก
          1. เปลี่ยนไฟล์ทบิน          2. ขอคืนเงินแบบ Credit          3. ขอคืนเงินแบบ Full refund

.....และนี่คือการเริ่มต้นของมหากาพย์ การขอคืนเงินจากสายการบินค่ะ.....
3 พฤษภา 
     เราติดต่อกับทางสายการบินเพื่อขอเงินคืน เรายื่นเอกสารทั้งหมดให้พนักงาน เอาอีเมล์ให้ดู ให้ดูใบจอง และอื่น ๆ 
     ในที่สุดพนักงานรับเรื่องไป และบอกว่าจะได้รับเงินคืนภายใน 12-20สัปดาห์ 
เราก็ไปนับสัปดาห์ และตั้งค่าไว้ใน ปฏิทินทันที 
และเฝ้ารอนับวัน เวลา ที่จะได้เงินคืนอย่างไม่ค่อนมั่นใจว่าจะได้คืนไหม
.....จวบจนเวลาล่วงเลยไป เราได้คุยกับเพื่อนที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยว เขาได้แนะนำให้เราร้องเรียนเพิ่มเติม

8 สิงหา
     เรายื่นเรื่องไปกับทางการบินพลเรือน

28 สิงหา 
     ได้รับอีเมล์จากทางสายการบิน แจ้งว่าขอข้อมูลบัญชีในการคืนเงิน นั่น นู่น นี่
     เราก็รีบทำการติดต่อกลับไป เพราะหวังว่า เขาจะคืนเราภายในช่วงเวลาที่เขาแจ้งเอาไว้

17 กันยา
     สัปดาห์นี้ เราควรที่จะได้รับเงินคืนแล้ว แต่เมื่อติดต่อไปอีกครั้ง 
     สายการบินแจ้งว่า แผนกRefund เพิ่งอนุมัติเมื่อวันที่ 8 กันยา!!!!! (เอ้า ยื่นไปนานมาก ทำไมเพิ่งอนุมัติ?)
     แล้วเจ้าหน้าที่ท่านนี้ ก็แจ้งต่ออีกว่า หลังจากนี้ ต้องรออีก 12-20 สัปดาห์ ในการคืนเงิน

หลังจากนั้น เราก็พยายามทำทุกทาง เพื่อที่จะจัดการเรื่องนี้ให้เสร็จสิ้น และได้เงินคืน
เราจึงร้องเรียน สคบ และ ติดต่อทางธนาคาร (เราติดต่อธนาคารตามคำแนะนำของคนที่แชร์เรื่องในกรุ๊ป Facebook)

สุดท้ายแล้ว เราได้รับความช่วยเหลือจากทาง ธนาคาร ค่ะ 
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

เราโทรไปเพื่ออธิบายให้เจ้าหน้าที่ธนาคารฟัง ว่าเราประสบอะไรบ้าง เราอยากให้เขาช่วยเหลืออะไรบ้าง
เจ้าหน้าที่ธนาคารดีมาก แนะนำเราทุกอย่าง แนะนำเราอย่างดี

เจ้าหน้าที่ธนาคารขอเอกสารเราไปทั้งหมด ทั้งใบจอง ข้อมูลที่เราคุยกับสายการบิน เรายื่นเอกสารไปทั้งหมดให้เขา และไม่นาน ก็มียอดคืนเข้ามาในบัตร และมีข้อความจากธนาคารมาว่า 
"การตรวจสอบสิ้นสุดแล้ว ท่านไม่ต้องชำระเงินรายการดังกล่าว"

พาพันขอบคุณพาพันขอบคุณพาพันขอบคุณพาพันขอบคุณพาพันขอบคุณ

อยากจะขอบคุณ ธนาคารมาก ๆ เลยค่ะ ที่ช่วยเหลือในการทำเรื่องขอเงินคืนให้
และตอนนี้ เราเห็นยอดเงินของเราในบัตรเครดิตแล้วค่ะ แค่นี้ก็ชื่นใจมากค่ะ
ยิ้ม
แล้วมหากาพย์การขอคืนเงินของเราก็สิ้นสุดลง 
หากใครต้องการคำแนะนำด้านใน ถ้าเราช่วยเหลือ แนะนำได้ เราจะแนะนำให้เท่าที่เราจะแนะนำได้นะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่