มีใครประสบปัญหาจากการขอ refund ตั๋วเครื่องบินบ้างครับ?

สวัสดีครับ ผมเพิ่งประสบปัญหาจากการขอ refund กับสายการบินที่กำลังมีปัญหาอยู่ช่วงนี้เลยอยากสอบถามเพื่อนๆ เป็นข้อมูลครับ

หลังจากเหตุการณ์ความวุ่นวายที่ผ่านมาของสายการบินทำให้เที่ยวบินขากลับของผมที่จองไว้เพื่อบินไป-กลับ หาดใหญ่ ในเดือนมีนาถูกยกเลิก
ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็โทรมาแจ้งสิทธิ์ให้ทราบว่าสามารถขอ refund หรือเปลี่ยนเที่ยวบินได้
เนื่องจากผมจะไปงานแต่งพร้อมเพื่อนๆ จึงอยากเดินทางไปกลับพร้อมๆกัน เพื่อสะดวกกับคนไปรับส่งที่สนามบิน
เพื่อนๆจึงลงความเห็นให้ยกเลิกตั๋วทั้งไปและกลับ เพื่อจองอีกสายการบินหนึ่ง จะได้ไปและกลับเวลาใกล้เคียงเดิม และไปกลับพร้อมๆกัน
จึงได้โทรไปยกเลิกและขอ refund ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ใจดีครับ ยินดีให้ยกเลิกทั้งเที่ยวไปและกลับทั้งๆที่เที่ยวขาไปนั้นไม่ได้มีปัญหา

แต่ปัญหาคือ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ทางสายการบินจะคืนเงินให้ตามช่องทางที่ชำระมา ในกรณีผมคือคืนเงินเข้าบัตรเครดิต
แล้วบัตรใบที่ผมจ่ายค่าตั๋วไปเมื่อหลายเดือนก่อนใบนั้น ผมเพิ่งปิดไปก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่องยกเลิกเที่ยวบิน

ผมจึงโทรถามเจ้าหน้าที่คนแรก ได้รับคำตอบว่าสามารถขอเปลี่ยนเป็นการคืนเข้าบัญชีออมทรัพย์ได้ โดย fax หน้าสมุดและบัตรประชาชนเข้ามา
แต่ผมมีปัญหากับการ​ fax หลักฐานไม่ไป จึงโทรถามเจ้าหน้าที่เพื่อจะขอเปลี่ยนเป็นการ email แทนได้หรือไม่
ปรากฏว่า พอเจ้าหน้าที่คนที่สองตรวจสอบเรื่อง ได้แจ้งกับผมว่าไม่สามารถเปลี่ยนการคืนเงินจากบัตรเป็นเข้าบัญชีได้
ชำระผ่านช่องทางไหนก็ต้องคืนกลับช่องทางเดิม แม้จะทราบว่าผมปิดบัตรไปแล้วก็ยืนยันว่าให้ทางผมติดต่อกับธนาคารเจ้าของบัตรเพื่อติดตามเรื่องเงินเอง

สิ่งที่ผิดหวังนอกจากการติดตามเงินคืนแล้ว คือผมต้องคอยโทรกลับไปถามเองว่าทางสายการบินทำเรื่องโอนหรือยัง
โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าใช้เวลา 4-6 สัปดาห์ และไม่มีบริการแจ้งกลับเมื่อเรื่องเรียบร้อย แล้วหลังจากนั้นผมต้องไปติดต่อธนาคารเจ้าของบัตรเอง

ไม่ทราบว่ามีใครเคยเจอเคสปิดบัตรไปก่อนที่จะขอ refund แบบนี้มั้ยครับ สิ่งที่เจ้าหน้าที่แจ้งกับผมเป็นระเบียบปกติหรือเปล่า

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่