เนื่องจากผมได้ทำการจองตั๋วเครื่องบินเพื่อพาแฟนไปฉลองวันเกิดที่ภูเก็ต วันที่ 21-23 กค ที่ผ่าน
จึงทำให้ผมต้องมองหารถเช่า ค้นไปค้นมาก็พบว่ามี Promotion ของ Sixt จัดร่วมกับสายการบินที่ผมเดินทาง
ในวันที่ 2 กค ผมตัดสินใจโทรไปจองรถกับ SIXT โดยผ่านทาง Call Center เจ้าหน้าที่ได้ทำการออกใบจองและ Fax กลับให้ผมเซ็นต์ approve
ให้ตัดยอดบัตรเครดิตได้ และทุกอย่างดูเรียบร้อยดี จนกระทั้งเมื่อผมเดินทางไปถึงที่สนามบิน และได้ยื่นเอกสารการจองให้ทางเจ้าหน้าที่ Sixt ที่สาขาสนามบินภูเก็ต เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ และแจ้งกลับทางเราว่า ไม่มีรถให้ เนื่องจากทาง Resevation สำนักงานใหญ่ไม่ได้ส่งรายละเอียดของเรามาให้ และจะคืนเงินผ่านบัตรเครดิตท่าเดียว ผมก็เลยขอให้ทางเจ้าหน้าที่ที่สาขานั้นติดต่อ ผู้จัดการ ของ SixT ให้หน่อย
หลังจากการคุยกัน ก็ได้คำตอบเดียวกับทางเจ้าหน้าที่ ว่าทำอะไรไม่ได้ ขอโทษ และจะ refund เงินคืนให้ภายใน 14 วัน เราใช้เวลาอยู่ตรงนั้นเป็นชั่วโมง สุดท้ายก็ทำอะไรไม่ได้ ทางเจ้าหน้าที่ก็ออกใบ refund ให้ แถมเจ้าหน้าที่ยังหน้าระรื่นบอกผมว่าเป็นแบบนี้บ่อยๆ ผมเสียความรู้สึกมาก แผนที่วางเอาไว้เสียหมด ต้องเสียเวลาไปหารถเช่าท้องถิ่นอีก ถ้ารู้แบบนี้แล้วจะจองมาทำไม มาหาเอาข้างหน้าก็ได้ แต่เรื่องยังไม่จบครับ เมื่อวานที่ผ่านมาครบกำหนดเวลาที่ผมจะต้องได้เงินคืนเข้าบัญชีบัตรเครดิต เข้าไปเช็คดูก็ยังไม่เห็นยอดเงินเข้ามาสักบาท ไม่ทราบว่าผมต้องไปร้องเรียนที่ไหน ท่านถึงจะคืนเงินให้ผมครับ ปวดหัว
ไม่น่าเชื่อว่าบริษัทที่เห็นโฆษณาใหญ่โตว่าจะเข้า AEC จะมีวิธีการจัดการได้เพียงแค่นี้ ผมว่าอย่าไป AEC เลยครับ เรื่องแค่นี้ยังบริหารได้แย่มาก อายเค้า
ขอเตือนคนที่จะเช่ารถของ SIXT
จึงทำให้ผมต้องมองหารถเช่า ค้นไปค้นมาก็พบว่ามี Promotion ของ Sixt จัดร่วมกับสายการบินที่ผมเดินทาง
ในวันที่ 2 กค ผมตัดสินใจโทรไปจองรถกับ SIXT โดยผ่านทาง Call Center เจ้าหน้าที่ได้ทำการออกใบจองและ Fax กลับให้ผมเซ็นต์ approve
ให้ตัดยอดบัตรเครดิตได้ และทุกอย่างดูเรียบร้อยดี จนกระทั้งเมื่อผมเดินทางไปถึงที่สนามบิน และได้ยื่นเอกสารการจองให้ทางเจ้าหน้าที่ Sixt ที่สาขาสนามบินภูเก็ต เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ และแจ้งกลับทางเราว่า ไม่มีรถให้ เนื่องจากทาง Resevation สำนักงานใหญ่ไม่ได้ส่งรายละเอียดของเรามาให้ และจะคืนเงินผ่านบัตรเครดิตท่าเดียว ผมก็เลยขอให้ทางเจ้าหน้าที่ที่สาขานั้นติดต่อ ผู้จัดการ ของ SixT ให้หน่อย
หลังจากการคุยกัน ก็ได้คำตอบเดียวกับทางเจ้าหน้าที่ ว่าทำอะไรไม่ได้ ขอโทษ และจะ refund เงินคืนให้ภายใน 14 วัน เราใช้เวลาอยู่ตรงนั้นเป็นชั่วโมง สุดท้ายก็ทำอะไรไม่ได้ ทางเจ้าหน้าที่ก็ออกใบ refund ให้ แถมเจ้าหน้าที่ยังหน้าระรื่นบอกผมว่าเป็นแบบนี้บ่อยๆ ผมเสียความรู้สึกมาก แผนที่วางเอาไว้เสียหมด ต้องเสียเวลาไปหารถเช่าท้องถิ่นอีก ถ้ารู้แบบนี้แล้วจะจองมาทำไม มาหาเอาข้างหน้าก็ได้ แต่เรื่องยังไม่จบครับ เมื่อวานที่ผ่านมาครบกำหนดเวลาที่ผมจะต้องได้เงินคืนเข้าบัญชีบัตรเครดิต เข้าไปเช็คดูก็ยังไม่เห็นยอดเงินเข้ามาสักบาท ไม่ทราบว่าผมต้องไปร้องเรียนที่ไหน ท่านถึงจะคืนเงินให้ผมครับ ปวดหัว
ไม่น่าเชื่อว่าบริษัทที่เห็นโฆษณาใหญ่โตว่าจะเข้า AEC จะมีวิธีการจัดการได้เพียงแค่นี้ ผมว่าอย่าไป AEC เลยครับ เรื่องแค่นี้ยังบริหารได้แย่มาก อายเค้า