สวัสดีค่ะ ขออนุญาต เล่าเป็นสเต็ปนะคะ เพื่อนๆพี่ๆจะได้อ่านง่ายค่ะ
1. พอดีเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเราได้มีการจองตั๋วเครื่องบินผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของ Air asia .เมื่อดำเนินการชำระเงินเรียบร้อย ทางหน้าเว็บได้แจ้งเพียงเลข Reference number มาให้ แต่ไม่มีการแจ้งหมายเลขสำรองที่นั่งและข้อมูลอย่างอื่น โดยหมายเหตุว่าจะส่งให้ผ่านทาง E-Mail ภายใน 24 ชม.
2 หลังจากนั้นเราก็ได้มีการพยายามติดต่อเจ้าหน้าที่สายการบิน Air asia ผ่าน AskBo เพื่อทำการขอแก้ไขอีเมลเพื่อรับหมายเลขสำรองที่นั่ง (ตอนนั้นพิมพ์คำว่า . Com ผิดค่ะ ) แต่ทางสายการบินแจ้งว่าไม่สามารถแก้ไขได้ เราจึงขอให้เจ้าหน้าที่เช็คเลขสำรองที่นั่งให้ แต่เจ้าหน้าที่กลับแจ้งมาว่า “ ไฟล์ทที่เราได้ทำการซื้อตั๋วไว้นั้น จริงๆ Sold out แล้ว ทางสายการบินจึงจะขอทำการ Refund แล้วจะโอนเงินทั้งหมดกลับเข้าบัญชีให้ ภายในระยะเวลา 7-14 วัน ” โดยมีการส่ง E-mail มาเพื่อให้ใส่ข้อมูลเพิ่มเติม
3.เราได้กรอกข้อมูลและส่ง E-mail กลับไป ภายในวันนั้นเลยทันที จนถึงปัจจุบัน 2 เดือนกว่าแล้วค่ะ ซึ่งเลยกำหนดระยะเวลา 14 วันแล้ว ยังไม่ได้รับ E-mail ตอบกลับใดๆ และยังไม่ได้รับเงินคืนสักบาทจากสายการบิน
อยากถามเพื่อนๆค่ะว่า ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ หรือเคยขอเงินคืนจากสายการบินนี้ไหมคะ ต้องรอนานไหม หรือ สามารถร้องเรียนหน่วยงานไหนได้บ้าง เพื่อให้ได้เงินคืนเร็วขึ้น สำหรับเราจำนวนเงินค่อนข้างสูงอยู่ค่ะ อยากได้เงินคืนมากๆ
Ps.1 ส่วนตัวคงจะเข็ดกับสายการบินนี้ไปตลอดชีวิต เนื่องจากติดต่อคอลเซ็นเตอร์ยากมาก เบอร์โทรที่ทิ้งไว้ก็ไม่มีคนรับเป็นบริการฝากข้อความเสียง ฝากไว้ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ส่วน Ask bo ก็มีแต่ Ai มาตอบ พอเข้าถึงเจ้าหน้าที่ ที่เป็นคนจริงๆได้ ก็ส่งชาวต่างชาติมาคุยด้วย เสียความรู้สึกมากๆค่ะ เพราะรู้สึกว่าเรื่องนี้เป็นความผิดพลาดของสายการบิน เราไม่ได้เป็นคนยกเลิกเที่ยวบินเอง แต่แทบจะไม่มีการรับผิดชอบใดๆจากสายการบินเลยนอกจากให้เรารอไปเรื่อยๆ ตอนนี้อยากร้องเรียนมากๆค่ะ พี่ๆ เพื่อนๆคนไหน เคยเจอแบบนี้ รบกวนขอคำแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ
Ps. 2 พึ่งตั้งกระทู้ครั้งแรก ผิดพลาดตรงไหนขอโทษด้วยค่ะ
จองตั๋วกับสายการบิน Air Asia แต่โดนแจ้งว่าตั๋วหมด!! จะคืนเงินให้ จนผ่านมา 2 เดือนกว่าแล้ว ร้องเรียนที่ไหนได้บ้าง
1. พอดีเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเราได้มีการจองตั๋วเครื่องบินผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของ Air asia .เมื่อดำเนินการชำระเงินเรียบร้อย ทางหน้าเว็บได้แจ้งเพียงเลข Reference number มาให้ แต่ไม่มีการแจ้งหมายเลขสำรองที่นั่งและข้อมูลอย่างอื่น โดยหมายเหตุว่าจะส่งให้ผ่านทาง E-Mail ภายใน 24 ชม.
2 หลังจากนั้นเราก็ได้มีการพยายามติดต่อเจ้าหน้าที่สายการบิน Air asia ผ่าน AskBo เพื่อทำการขอแก้ไขอีเมลเพื่อรับหมายเลขสำรองที่นั่ง (ตอนนั้นพิมพ์คำว่า . Com ผิดค่ะ ) แต่ทางสายการบินแจ้งว่าไม่สามารถแก้ไขได้ เราจึงขอให้เจ้าหน้าที่เช็คเลขสำรองที่นั่งให้ แต่เจ้าหน้าที่กลับแจ้งมาว่า “ ไฟล์ทที่เราได้ทำการซื้อตั๋วไว้นั้น จริงๆ Sold out แล้ว ทางสายการบินจึงจะขอทำการ Refund แล้วจะโอนเงินทั้งหมดกลับเข้าบัญชีให้ ภายในระยะเวลา 7-14 วัน ” โดยมีการส่ง E-mail มาเพื่อให้ใส่ข้อมูลเพิ่มเติม
3.เราได้กรอกข้อมูลและส่ง E-mail กลับไป ภายในวันนั้นเลยทันที จนถึงปัจจุบัน 2 เดือนกว่าแล้วค่ะ ซึ่งเลยกำหนดระยะเวลา 14 วันแล้ว ยังไม่ได้รับ E-mail ตอบกลับใดๆ และยังไม่ได้รับเงินคืนสักบาทจากสายการบิน
อยากถามเพื่อนๆค่ะว่า ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ หรือเคยขอเงินคืนจากสายการบินนี้ไหมคะ ต้องรอนานไหม หรือ สามารถร้องเรียนหน่วยงานไหนได้บ้าง เพื่อให้ได้เงินคืนเร็วขึ้น สำหรับเราจำนวนเงินค่อนข้างสูงอยู่ค่ะ อยากได้เงินคืนมากๆ
Ps.1 ส่วนตัวคงจะเข็ดกับสายการบินนี้ไปตลอดชีวิต เนื่องจากติดต่อคอลเซ็นเตอร์ยากมาก เบอร์โทรที่ทิ้งไว้ก็ไม่มีคนรับเป็นบริการฝากข้อความเสียง ฝากไว้ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ส่วน Ask bo ก็มีแต่ Ai มาตอบ พอเข้าถึงเจ้าหน้าที่ ที่เป็นคนจริงๆได้ ก็ส่งชาวต่างชาติมาคุยด้วย เสียความรู้สึกมากๆค่ะ เพราะรู้สึกว่าเรื่องนี้เป็นความผิดพลาดของสายการบิน เราไม่ได้เป็นคนยกเลิกเที่ยวบินเอง แต่แทบจะไม่มีการรับผิดชอบใดๆจากสายการบินเลยนอกจากให้เรารอไปเรื่อยๆ ตอนนี้อยากร้องเรียนมากๆค่ะ พี่ๆ เพื่อนๆคนไหน เคยเจอแบบนี้ รบกวนขอคำแนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ
Ps. 2 พึ่งตั้งกระทู้ครั้งแรก ผิดพลาดตรงไหนขอโทษด้วยค่ะ