ก่อนอื่นเลยต้องขอขอบคุณทาง Ducati ประเทศไทยด้วยนะครับที่ให้โอกาสกับผมได้เข้าร่วมกิจกรรม DRE (Ducati Riding Experience) ในครั้งนี้
ซึ่งจัดขึ้นบนสนามบุรีรัมย์ ให้ได้สุดไปกับ 1 session เบาๆ(เหรอ) ไปกับ Ducati Streetfighter V4S สุดงามคันนี้
ซึ่งในกิจกรรม DRE จะมีการให้เลือกกลุ่มการขับขี่ตามระดับความเหมาะสมของผู้ขับขี่เอง
จริงๆผมก็เลือกไปกลุ่มกลางๆปกติ แต่แล้วก็โดนคัดให้ตกรอบ ไปอยู่กลุ่มที่ไม่ต้องมีมาแชลคอยคุมซะอย่างงั้น
แต่จะเป็นการขับขี่ภายใต้การสังเกตุจากผู้ฝึกสอนอย่าง Carlos Bulto อดีตนักแข่งชาวสเปนผู้ผันตัวมารั
ตำแหน่ง DRE Chief instructor & Technical Manager Asia ผู้อยู่เบื้องหลังการทดสอบรถของ Ducati ในประเทศไทย
ขี่กับ Carlos จาก Ducati Riding Experience ก็กลายเป็น Ducati Racing Experience ไปทันที
เพราะอดีตนักแข่งจากสเปนผู้นี้ พาพวกเราทะลุมิติกันเลยทีเดียว
แนะนำการใช้งาน และตั้งค่าต่างๆของตัวรถโดย Carlos
ทะลุมิติกับคำแนะนำของ Carlos ที่ผมขอยกมาบางอัน เช่น
* เบรคหน้าให้ลึกขึ้นได้อีกนะ กดไปเลย ถ้าหลุดก็ออก run-off ไปเลยสนามนี้สบาย
* ออกโค้งทุกครั้งคันเร่งเต็มไปเลย เดี๋ยวรถช่วยคุมสไลด์ให้เอง
* หรือจะเป็นการหันมามองหน้า พร้อมเดินไปที่รถผม กดตั้ง Race mode พร้อมกระซิบว่า ไม่ต้อง Sport หรอกนายอ่ะ
DWC จะปิดก็ได้นะจะได้ยกล้อง่ายๆ … (อย่าบอกใครนะ) ใช้รถให้เต็มสมรรถนะหน่อยสิ
คือพี่ครับ Sport ผมก็ตึงเปรี๊ยะแล้วนะ ขี่สองล้อก็เสียวแล้วนี่จะให้ใช้ล้อเดียวเลยรึ !!!
(ก่อนจะเปิดระบบต่างๆกลับมาค่ามาตรฐานก่อน ค่อยๆไปด้วยกันดีกว่านะ)
เช่นเคยนะครับ ขอแบ่งหัวข้อในการรีวิวครั้งนี้ให้กระชับที่สุดตามนี้เลย
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิค – สเปคของตัวรถที่น่าสนใจ
* รายละเอียดทางเทคนิค – มาย่อยเรื่อง “ระบบ” กัน
* การขับขี่บนสนามบุรีรัมย์
* ข้อดี / ข้อสังเกต / ข้อเสีย
* น่าจะเหมาะกับ
* สรุป
ในแบบคลิปสั้นๆ แนะนำตัวรถที่นี่เลย
ถ้ากระทู้นี้พอมีประโยชน์ จิ้ม "+" เบาๆ ซักนิดตรงล่างซ้าย เป็นกำลังใจได้อย่างดีเลยหล่ะครับ
[SR] PREVIEW : Ducati Streetfighter V4S พร้อมท้าทายทุกเส้นทาง กับการขี่สั้นๆในแบบ DRE
ซึ่งจัดขึ้นบนสนามบุรีรัมย์ ให้ได้สุดไปกับ 1 session เบาๆ(เหรอ) ไปกับ Ducati Streetfighter V4S สุดงามคันนี้
ซึ่งในกิจกรรม DRE จะมีการให้เลือกกลุ่มการขับขี่ตามระดับความเหมาะสมของผู้ขับขี่เอง
จริงๆผมก็เลือกไปกลุ่มกลางๆปกติ แต่แล้วก็โดนคัดให้ตกรอบ ไปอยู่กลุ่มที่ไม่ต้องมีมาแชลคอยคุมซะอย่างงั้น
แต่จะเป็นการขับขี่ภายใต้การสังเกตุจากผู้ฝึกสอนอย่าง Carlos Bulto อดีตนักแข่งชาวสเปนผู้ผันตัวมารั
ตำแหน่ง DRE Chief instructor & Technical Manager Asia ผู้อยู่เบื้องหลังการทดสอบรถของ Ducati ในประเทศไทย
* เบรคหน้าให้ลึกขึ้นได้อีกนะ กดไปเลย ถ้าหลุดก็ออก run-off ไปเลยสนามนี้สบาย
* ออกโค้งทุกครั้งคันเร่งเต็มไปเลย เดี๋ยวรถช่วยคุมสไลด์ให้เอง
* หรือจะเป็นการหันมามองหน้า พร้อมเดินไปที่รถผม กดตั้ง Race mode พร้อมกระซิบว่า ไม่ต้อง Sport หรอกนายอ่ะ
DWC จะปิดก็ได้นะจะได้ยกล้อง่ายๆ … (อย่าบอกใครนะ) ใช้รถให้เต็มสมรรถนะหน่อยสิ
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิค – สเปคของตัวรถที่น่าสนใจ
* รายละเอียดทางเทคนิค – มาย่อยเรื่อง “ระบบ” กัน
* การขับขี่บนสนามบุรีรัมย์
* ข้อดี / ข้อสังเกต / ข้อเสีย
* น่าจะเหมาะกับ
* สรุป
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้