Ducati Panigale V4 + สนามเซปังฯ + DRE = ความสนุกที่ทุกคนสัมผัสได้ ของความลงตัวกับทายาทสายตรงจากตัวแข่ง MotoGP
นับว่าเป็นอีกครั้งนึงในประวัติศาสตร์ของ Ducati กับการสร้างเสียงฮือฮาด้วยการเปิดตัวรถ Panigale V4
ภายในงาน EICMA 2017 ที่ผ่านมา โดดเด่นด้วยการนำเอาพื้นฐานเครื่องยนต์แบบ V พร้อมลูกสูบ 4 ลูก
ที่ใช้ในตัวแข่ง MotoGP อย่าง Desmosedici GP มาพัฒนาให้เป็นเครื่องยนต์ที่บรรจุใน Panigale V4S คันนี้
พร้อมด้วยระบบเทคโนโลยี ที่คงต้องเรียกว่า “ก้าวล้ำไปอีกขั้นนึง”
สำหรับการขับขี่ในครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นครั้งแรกที่ผมได้ออกมาร่วมขับขี่บนสนามทางเรียบในต่างประเทศอย่างเซปังฯ
ซึ่งต้องขอขอบคุณทาง Ducati Thailand ที่ให้เกียรติกับผมได้มาร่วมเปิดประสบการณ์ สัมผัสกับการเดินทางใหม่ๆด้วยนะครับ
“พี่เล็ก ศักดา พรรณยืนยง – Chief DRE Instructor Thailand ที่คอยแนะนำการขับขี่ในช่วงแรกให้ผม”
การขับขี่ในครั้งนี้เป็นการจัดในรูปแบบของ DRE (Ducati Riding Experience) ซึ่งบอกเลยว่าผู้ฝึกสอนที่มาจากทั่วโลกนั้น
แต่ละคนมีดีกรีระดับ “แชมป์” แบบยาวเหยียด พร้อมพกประสบการณ์ติดตัวกันมาแบบ “ล้น” การขับขี่ในครั้งนี้จะมีทั้งหมด 5 session
ครั้งละประมาณ 20 นาที พร้อมด้วยการแบ่งกลุ่มตามทักษะการขับขี่ของเพื่อนๆ แต่ละคน เพราะฉนั้นบอกเลยว่า ทุกคนจะได้ “สุด” กันแน่นอน
ในการพรีวิวครั้งนี้จึงจะขอเน้นไปที่ “การขับขี่ในสนามทางเรียบ” เป็นหลักเลยนะครับ
ซึ่งจะยังไม่ครอบคลุมไปถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน หรืออัตราสิ้นเปลือง
หรือจะเป็นการใช้งานต่างๆของตัวรถมากนัก แต่มาเน้นกันที่ “อารมณ์” และ “สมรรถนะ” แบบจัดเต็มกันเลย
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิคที่น่าสนใจ
* สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่บนสนามทางเรียบ
* ข้อดี/ข้อสังเกต/ข้อเสีย
* น่าจะเหมาะกับ / ไม่เหมาะกับ
* สรุป
ถ้าเนื้อหานี้พอมีประโยชน์จิ้ม "+" เบาๆ ตรงล่างซ้ายนับเป็นกำลังได้อย่างดีเลยหล่ะครับ
[SR] [Preview] Ducati Panigale V4S บนสนามเซปังฯ “นิยามของโลกใหม่” ที่ใครๆ ก็สนุกได้กับคอร์ส DRE
นับว่าเป็นอีกครั้งนึงในประวัติศาสตร์ของ Ducati กับการสร้างเสียงฮือฮาด้วยการเปิดตัวรถ Panigale V4
ภายในงาน EICMA 2017 ที่ผ่านมา โดดเด่นด้วยการนำเอาพื้นฐานเครื่องยนต์แบบ V พร้อมลูกสูบ 4 ลูก
ที่ใช้ในตัวแข่ง MotoGP อย่าง Desmosedici GP มาพัฒนาให้เป็นเครื่องยนต์ที่บรรจุใน Panigale V4S คันนี้
พร้อมด้วยระบบเทคโนโลยี ที่คงต้องเรียกว่า “ก้าวล้ำไปอีกขั้นนึง”
สำหรับการขับขี่ในครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นครั้งแรกที่ผมได้ออกมาร่วมขับขี่บนสนามทางเรียบในต่างประเทศอย่างเซปังฯ
ซึ่งต้องขอขอบคุณทาง Ducati Thailand ที่ให้เกียรติกับผมได้มาร่วมเปิดประสบการณ์ สัมผัสกับการเดินทางใหม่ๆด้วยนะครับ
การขับขี่ในครั้งนี้เป็นการจัดในรูปแบบของ DRE (Ducati Riding Experience) ซึ่งบอกเลยว่าผู้ฝึกสอนที่มาจากทั่วโลกนั้น
แต่ละคนมีดีกรีระดับ “แชมป์” แบบยาวเหยียด พร้อมพกประสบการณ์ติดตัวกันมาแบบ “ล้น” การขับขี่ในครั้งนี้จะมีทั้งหมด 5 session
ครั้งละประมาณ 20 นาที พร้อมด้วยการแบ่งกลุ่มตามทักษะการขับขี่ของเพื่อนๆ แต่ละคน เพราะฉนั้นบอกเลยว่า ทุกคนจะได้ “สุด” กันแน่นอน
ในการพรีวิวครั้งนี้จึงจะขอเน้นไปที่ “การขับขี่ในสนามทางเรียบ” เป็นหลักเลยนะครับ
ซึ่งจะยังไม่ครอบคลุมไปถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน หรืออัตราสิ้นเปลือง
หรือจะเป็นการใช้งานต่างๆของตัวรถมากนัก แต่มาเน้นกันที่ “อารมณ์” และ “สมรรถนะ” แบบจัดเต็มกันเลย
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิคที่น่าสนใจ
* สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่บนสนามทางเรียบ
* ข้อดี/ข้อสังเกต/ข้อเสีย
* น่าจะเหมาะกับ / ไม่เหมาะกับ
* สรุป
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้
ข้อมูลเพิ่มเติม