หลังจากที่ผมเองเคยได้มีโอกาสขับขี่ Ducati Multistrada 1200S ปี 2014 มาบ้างนิดหน่อยเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว
(กับทริปสั้นๆกับเพื่อนๆ ที่ได้มีโอกาสเดินทางไปกับเส้นทาง กทม.-น่าน) ซึ่งคราวนี้ก็เป็นครั้งนึงที่ทำให้ผมเอง “ตื่นเต้น”
พอสมควรเลยทีเดียวหล่ะครับที่ได้มีโอกาสมาควบ Multistrada 1200S ปี 2016 แบบเป็นทางการ
หลังจากที่รอคอยที่จะได้ขับขี่แบบเต็มๆ พาเค้าไปเดินทางจริงๆยาวๆ ซักครั้ง มายาวนานเลยทีเดียว
ในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณทาง Ducati Thailand ที่ได้ให้เกียรติผมได้ทำการขับขี่ไปบนรถคันนึงที่ได้ชื่อว่า
เป็น Touring ยักษ์ใหญ่ของทาง Ducati ไปบนเส้นทางที่ “ครบ” เช่นเคยกับระยะทางรวมร่วมๆ 600 km
ของกรุงเทพ-กาญจนบุรี ไม่ว่าจะเป็นทางตรงยาวๆให้ได้ใช้ระบบ Cruise Control ลอยไปแบบสบายๆ
หรือจะเป็นทางโค้งต่อเนื่องที่ไม่รู้จักจบจักสิ้น รวมไปถึงออก “นอกเส้นทาง” ไปปั่นหินกันสักนิดนึง
ให้ได้ใช้ Traction Control และ ABS ที่มีมาให้เต็มที่ รวมไปถึงสภาพฝนตกน้ำท่วมของกรุงเทพ
ที่ทำให้บางครั้งผมเองก็สงสัยว่า ทำไมขี่รถแนว Touring Adventure แบบนี้ทีไร …
ฝนตกทุกที !!! คือรู้มั้ยว่ากว่าชุดจะแห้งเนี่ย T-T
ก่อนจะมโนไปไกล ผมขอแบ่งหัวข้อในการรีวิวเป็นตามนี้เลยครับ
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิค – เสปคตัวรถที่น่าสนใจ
* รายละเอียดทางเทคนิค – มาย่อยระบบไฟฟ้ากันสักนิด
* สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่ในสภาพถนนต่างๆ
* อัตราสิ้นเปลือง
* ข้อดี/ข้อเสียต่างๆ
* น่าจะเหมาะกับ
* สรุป
จิ้ม "+" เบาๆด้านล่างซ้าย เป็นกำลังใจได้อย่างดีเลยหล่ะครับ
ในรูปแบบคลิปแนะนำสั้นๆที่นี่เลย!
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ขอบคุณ Ducati Thailand
https://www.facebook.com/DucatiThailand
MotoNaked.com
https://www.motonaked.com/reviews/20160715/review-ducati-multistrada-1200s-2016/
[SR] [Review] Ducati Multistrada 1200S กับการ “ทัวร์” ให้ครบทุกรูปแบบของการเดินทาง
หลังจากที่ผมเองเคยได้มีโอกาสขับขี่ Ducati Multistrada 1200S ปี 2014 มาบ้างนิดหน่อยเมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว
(กับทริปสั้นๆกับเพื่อนๆ ที่ได้มีโอกาสเดินทางไปกับเส้นทาง กทม.-น่าน) ซึ่งคราวนี้ก็เป็นครั้งนึงที่ทำให้ผมเอง “ตื่นเต้น”
พอสมควรเลยทีเดียวหล่ะครับที่ได้มีโอกาสมาควบ Multistrada 1200S ปี 2016 แบบเป็นทางการ
หลังจากที่รอคอยที่จะได้ขับขี่แบบเต็มๆ พาเค้าไปเดินทางจริงๆยาวๆ ซักครั้ง มายาวนานเลยทีเดียว
ในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณทาง Ducati Thailand ที่ได้ให้เกียรติผมได้ทำการขับขี่ไปบนรถคันนึงที่ได้ชื่อว่า
เป็น Touring ยักษ์ใหญ่ของทาง Ducati ไปบนเส้นทางที่ “ครบ” เช่นเคยกับระยะทางรวมร่วมๆ 600 km
ของกรุงเทพ-กาญจนบุรี ไม่ว่าจะเป็นทางตรงยาวๆให้ได้ใช้ระบบ Cruise Control ลอยไปแบบสบายๆ
หรือจะเป็นทางโค้งต่อเนื่องที่ไม่รู้จักจบจักสิ้น รวมไปถึงออก “นอกเส้นทาง” ไปปั่นหินกันสักนิดนึง
ให้ได้ใช้ Traction Control และ ABS ที่มีมาให้เต็มที่ รวมไปถึงสภาพฝนตกน้ำท่วมของกรุงเทพ
ที่ทำให้บางครั้งผมเองก็สงสัยว่า ทำไมขี่รถแนว Touring Adventure แบบนี้ทีไร …
ฝนตกทุกที !!! คือรู้มั้ยว่ากว่าชุดจะแห้งเนี่ย T-T
ก่อนจะมโนไปไกล ผมขอแบ่งหัวข้อในการรีวิวเป็นตามนี้เลยครับ
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิค – เสปคตัวรถที่น่าสนใจ
* รายละเอียดทางเทคนิค – มาย่อยระบบไฟฟ้ากันสักนิด
* สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่ในสภาพถนนต่างๆ
* อัตราสิ้นเปลือง
* ข้อดี/ข้อเสียต่างๆ
* น่าจะเหมาะกับ
* สรุป
ในรูปแบบคลิปแนะนำสั้นๆที่นี่เลย!
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้