กว่า 15 ปี แล้ว ของการคงอยู่ของ Ducati Multistrada ที่มีความหมายว่า Many Roads หรือถนนที่หลากหลาย
ซึ่งก็บ่งบอกถึงจุดประสงค์ที่ชัดเจนของตัวรถจาก Ducati คันนี้ได้เป็นอย่างดี ว่านี่คือรถที่พร้อมให้ผู้ขับขี่สามารถพาทะยานออกไป
ยังจุดหมายต่างๆ ได้บนสภาพถนนที่แตกต่างกันตามแต่ที่ต้องการ
และในปี 2017 ที่เพิ่งผ่านพ้นมานี้ ก็เป็นอีกครั้งที่ทาง Ducati ได้ทำการเปิดบันทึกหน้าใหม่ขึ้นภายในงาน EICMA
ที่ตามมาติดๆกับการเผยโฉมตัวจริงในบ้านเราภายในช่วงงาน Motor Expo 2017 (ในช่วงเดือนธันวาคม 2017)
ด้วยการขับขี่ที่เหนือขึ้นไปอีกระดับของ Ducati Multistrada 1260 ซึ่งทำให้ผมได้มีโอกาสเปิดประสบการณ์การขับขี่
บนดินแดนที่ต้องมนต์ด้วยกลิ่นอายของท้องทะเลที่ตัดกับขุนเขาสีแดงอย่างสวยงามของเกาะเล็กๆ
ที่มีชื่อว่า Gran Canaria ที่เป็นส่วนนึงของประเทศสเปน
ซึ่งเกาะเล็กๆนี้แหล่ะครับ ที่ทำให้ผมได้มีโอกาสเดินทางข้ามน้ำ ข้ามทะเล ข้ามขุนเขาเพื่อมาร่วมเปิดประสบการณ์การขับขี่ครั้งใหม่อีกครั้ง
และต้องขอขอบคุณ Ducati Thailand และ Ducati ที่ให้เกียรติกับผมได้ร่วมเดินทางออกมาค้นหาเส้นทางใหม่บนเกาะเล็กๆในพื้นที่นี้
ในช่วงเดือนธันวาคม 2017 นี้เอง หลังจากที่เคยได้ทำการขับขี่ Ducati Multistrada 950
บนเกาะใกล้ๆกันที่ชื่อว่า Fuerteventura ไปเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา
Multistrada 1260 หากมองเพียงผ่านตาไป ผมเชื่อเลยว่าเพื่อนๆหลายๆ คนคงมองไม่เห็นอย่างแน่นอนถึง “ขุมพลัง”
และการขับขี่ที่ “ปรับปรุง” ก่อนที่จะปรุงแต่งด้วย “เทคโนโลยี” ที่เหนือขึ้นไปอีกขั้น
(ผมเองก็เช่นกัน มองผ่านไปแล้วแทบไม่รู้เลย บอกตรงๆ!) แต่เดี๋ยวก่อนเรามาดู และ ขี่กันเลยดีกว่าว่า อะไรที่ทำให้ผมต้องบอกว่า ...
Multistrada 1260 คือนิยามบทใหม่ให้กับรถในรูปแบบ Touring จาก Ducati
เพื่อความกระชับของเนื้อหา ผมจะขอแบ่งออกเป็นหัวข้อต่างๆที่จะพูดถึงตามนี้เลย
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* แตกให้เห็นชัดถึงรุ่นย่อย 4 รุ่น
* รายละเอียดทางเทคนิคที่น่าสนใจสำหรับ 2 รุ่นในไทย (1260 S / Pikes Peak)
* เทียบกันชัดๆ ระหว่าง Multistrada 1200 และ Multistrada 1260
* สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่ในสภาพถนนต่างๆ
* อัตราสิ้นเปลือง
* ข้อดี/ข้อสังเกต/ข้อเสีย
* น่าจะเหมาะกับ / ไม่เหมาะกับ
* สรุป
หรือในแบบคลิปสั้นๆ ง่ายๆ ที่นี่เลย
เพียงจิ้ม "+" เบาๆ ด้านล่างซ้ายนับว่าเป็นกำลังใจได้อย่างดีเลยครับ
[SR] [Review] Multistrada 1260 S รูปลักษณ์ทีคงเดิม แต่เปลี่ยนไปคือนิยามของการขับขี่ของ Ducati
กว่า 15 ปี แล้ว ของการคงอยู่ของ Ducati Multistrada ที่มีความหมายว่า Many Roads หรือถนนที่หลากหลาย
ซึ่งก็บ่งบอกถึงจุดประสงค์ที่ชัดเจนของตัวรถจาก Ducati คันนี้ได้เป็นอย่างดี ว่านี่คือรถที่พร้อมให้ผู้ขับขี่สามารถพาทะยานออกไป
ยังจุดหมายต่างๆ ได้บนสภาพถนนที่แตกต่างกันตามแต่ที่ต้องการ
และในปี 2017 ที่เพิ่งผ่านพ้นมานี้ ก็เป็นอีกครั้งที่ทาง Ducati ได้ทำการเปิดบันทึกหน้าใหม่ขึ้นภายในงาน EICMA
ที่ตามมาติดๆกับการเผยโฉมตัวจริงในบ้านเราภายในช่วงงาน Motor Expo 2017 (ในช่วงเดือนธันวาคม 2017)
ด้วยการขับขี่ที่เหนือขึ้นไปอีกระดับของ Ducati Multistrada 1260 ซึ่งทำให้ผมได้มีโอกาสเปิดประสบการณ์การขับขี่
บนดินแดนที่ต้องมนต์ด้วยกลิ่นอายของท้องทะเลที่ตัดกับขุนเขาสีแดงอย่างสวยงามของเกาะเล็กๆ
ที่มีชื่อว่า Gran Canaria ที่เป็นส่วนนึงของประเทศสเปน
ซึ่งเกาะเล็กๆนี้แหล่ะครับ ที่ทำให้ผมได้มีโอกาสเดินทางข้ามน้ำ ข้ามทะเล ข้ามขุนเขาเพื่อมาร่วมเปิดประสบการณ์การขับขี่ครั้งใหม่อีกครั้ง
และต้องขอขอบคุณ Ducati Thailand และ Ducati ที่ให้เกียรติกับผมได้ร่วมเดินทางออกมาค้นหาเส้นทางใหม่บนเกาะเล็กๆในพื้นที่นี้
ในช่วงเดือนธันวาคม 2017 นี้เอง หลังจากที่เคยได้ทำการขับขี่ Ducati Multistrada 950
บนเกาะใกล้ๆกันที่ชื่อว่า Fuerteventura ไปเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา
Multistrada 1260 หากมองเพียงผ่านตาไป ผมเชื่อเลยว่าเพื่อนๆหลายๆ คนคงมองไม่เห็นอย่างแน่นอนถึง “ขุมพลัง”
และการขับขี่ที่ “ปรับปรุง” ก่อนที่จะปรุงแต่งด้วย “เทคโนโลยี” ที่เหนือขึ้นไปอีกขั้น
(ผมเองก็เช่นกัน มองผ่านไปแล้วแทบไม่รู้เลย บอกตรงๆ!) แต่เดี๋ยวก่อนเรามาดู และ ขี่กันเลยดีกว่าว่า อะไรที่ทำให้ผมต้องบอกว่า ...
เพื่อความกระชับของเนื้อหา ผมจะขอแบ่งออกเป็นหัวข้อต่างๆที่จะพูดถึงตามนี้เลย
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* แตกให้เห็นชัดถึงรุ่นย่อย 4 รุ่น
* รายละเอียดทางเทคนิคที่น่าสนใจสำหรับ 2 รุ่นในไทย (1260 S / Pikes Peak)
* เทียบกันชัดๆ ระหว่าง Multistrada 1200 และ Multistrada 1260
* สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่ในสภาพถนนต่างๆ
* อัตราสิ้นเปลือง
* ข้อดี/ข้อสังเกต/ข้อเสีย
* น่าจะเหมาะกับ / ไม่เหมาะกับ
* สรุป