“My First. My Last. My Everything – Ducati Multistrada 950”
หลายครั้งที่เราได้เห็นภาพรถคันงาม ที่วิ่งผ่านภูมิประเทศที่แปลกตา สวยงาม เต็มไปด้วยสันเขาเนินดินทรายสีแดง
ที่ตัดกับท้องฟ้าเข้มๆ ทุ่งหญ้าสีเขียว ที่ซ่อนด้วยถนนแคบๆ โค้งสวยๆ ที่ลัดเลาะไปตามวิวทิวทัศน์ที่งดงามเหล่านั้น
ซึ่งหลายๆครั้งเราเองก็ต่างสงสัยว่าที่นี่คือที่ไหนกัน กับทิวทัศน์ที่แปลกตาแบบนี้
คราวนี้หายสงสัยหล่ะครับ กับการออกเดินทางในครั้งนี้ ซึ่งนับได้ว่านี่เป็นครั้งแรกของผมเอง ที่ได้มีโอกาสในการเดินทางมายังดินแดนใหม่
เพื่อมาพบกับสัมผัสแรกของการขับขี่ Ducati Multistrada 950 ไปกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามเหล่านั้น บนเกาะเล็กๆแห่งนึงที่ชื่อว่า Fuerteventura
ประเทศ Spain ในช่วงเดือนธันวาคมปี 2016 ที่ผ่านมา
ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณ ดูคาติ ประเทศไทย และ ดูคาติ มอเตอร์โฮลดิ้ง โบโลญญ่า (Ducati Italy)
ที่ให้เกียรติกับผมได้เป็นส่วนนึงในการขับขี่ และเป็นคนไทย 1 ใน 2 คน ที่ได้ร่วมเดินทาง “ออกไป” ค้นพบเส้นทางใหม่ๆ
กับรถ Touring พิกัดกลางใหม่เอี่ยม เพื่อเดินทางไปรอบเกาะแห่งนี้กับ Ducati Multistrada 950
[ซ้าย] Ducati Multistrada 950 พร้อมชุด Touring Pack & [ขวา] Ducati Multistrada 950 Standard
ซึ่งในรีวิวนี้ดูง่ายๆเลยว่า สีขาว Touring Pack, สีแดง Standard
Ducati Multistrada 950 นับได้ว่ามีความโดดเด่นจากการเปิดตัวภายในงาน EICMA 2016 ที่ผ่านมาซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของ Ducati
ที่ได้ทำการเปิดตัวรถในซีรีย์ Multistrada โฉมใหม่ (ตั้งแต่ปี 2010) ที่มากับพิกัดกลางที่ความจุขนาด 950 cc เพื่อให้ขับขี่ได้ง่าย คล่องตัว
ดูแลรักษาง่ายขึ้น ถูกลง และที่สำคัญคือเพื่อให้ผู้ขับขี่ที่อยากจะ Touring ได้เข้ามาสัมผัสกับสุนทรียภาพ
ของการเดินทางไปกับคำว่า Multistrada ได้ง่ายขึ้น
Ducati Multistrada 950 มากับชุดแต่งหลักอีก 4 ชุด เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกที่จะเสริม Ducati Multistrada 950
ตามการใช้งานที่ครอบคลุมไปใน 4 ด้านหลักด้วยกัน โดยจะมีการแบ่งออกเป็น
* Touring Pack – ที่มากับกระเป๋าข้างสำหรับสัมภาระทั้งผู้ขับขี่ และคนซ้อน พร้อมด้วยขาตั้งคู่เพื่อการเซอร์วิสที่ง่ายขึ้นในการเดินทางไกล
* Sport Pack – โดดเด่นมาด้วยท่อ Termignoni, จุกอุดเฟรม, แผ่นปิดกระปุกน้ำมันเบรคหน้าแบบอลูมิเนียม
* Urban Pack – เก็บสัมภาระแบบคล่องตัวด้วยกระเป๋าท้าย พร้อมช่องใส่ของกระจุกกระจิกอย่างแว่นตา โทรศัพท์
เศษเหรียญด้วยกระเป๋าติดถังพร้อมตัวล็อคฝาถัง ภายในกระเป๋ายังมากับสายพ่วงชาร์จอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆแบบ USB ที่มีถึง 3 พอร์ต ด้วยกัน
* Enduro Pack – สายลุยมาครบด้วยไฟ LED นำทางอีกสองดวง ป้องกันตัวรถเพิ่มเติมด้วย crash bar, การ์ดหม้อน้ำ,
ขาตั้งกว้างขึ้น (ตีนเป็ด), และพักเท้าแบบหนามเพื่อการยึดเกาะกับรองเท้าในสภาพลุยๆที่ดีขึ้นอีกขั้น
Ducati Multistrada 950 ที่วางขายในบ้านเรานั้นจะมีการรวบรวมอุปกรณ์เสริม และแบ่งออกเป็น 3 รุ่นด้วยกัน
ซึ่งก็สามารถเลือกอุปกรณ์ตกแต่งของตัวเองเพิ่มเติมได้อีกขั้นนึง
* Standard Model ที่มากับตัวรถที่เรียบง่าย พร้อมให้ผู้ขับขี่สามารถนำมาเลือกสรรอุปกรณ์ตกแต่งต่างๆของตัวเอง
เพิ่มเติมได้จากรายการของแต่งที่หลากหลาย
* Adventure Model มาพร้อมกับ ล้อแบบซี่ลวด, ขาตั้งคู่, การ์ดถังน้ำมันด้านข้าง, และแผ่นครอบกันเครื่องยนต์
* Adventure Touring มาพร้อมกับ ล้อแบบซี่ลวด, ขาตั้งคู่, การ์ดถังน้ำมันด้านข้าง, และแผ่นครอบกันเครื่องยนต์,
กระเป๋าข้างแบบอลูมิเนียม (หรือที่เราคุ้นกันว่า “ปี๊ป”) ไฟ LED เพิ่มทัศนวิสัยในการเดินทาง, การ์ดหม้อน้ำ, การ์ดออยคูลเลอร์
เส้นทางที่เราได้ขับขี่ในคราวนี้ไปกับ Ducati Multistrada 950 รวมระยะทางได้ประมาณ 220 km ด้วยกันซึ่งจะทำการขับขี่กันบนรถ 2 แบบ
คือรถแบบ Standard และ Touring Pack ที่มากับกระเป๋าข้าง ให้ได้เดินทางกันไปรอบๆเกาะตามนี้เลย
อยู่ในเขต Spain ได้ยังไงเนี่ย ทวีป Africa ชัดๆ
ถ้าจะเขียนบรรยายถึงการเดินทางทั้งหมดคงจะ “ยาวมาก” เพื่อให้เนื้อหาของรีวิว กระชับที่สุด จะขอแบ่งหัวข้อไว้ตามนี้เลยนะครับ
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิค – สเปคตัวรถที่น่าสนใจ
* รายละเอียดทางเทคนิค – มาย่อยระบบไฟฟ้ากันสักนิด
* สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่ในสภาพถนนต่างๆ
* อัตราสิ้นเปลือง
* ข้อดี/ข้อเสียต่างๆ
* น่าจะเหมาะกับ
* สรุป
ในแบบคลิปแนะนำแบบสั้นๆที่นี่เลย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ขอบคุณ
Ducati Thailand
https://www.facebook.com/DucatiThailand
Alpinestars Thailand
https://www.facebook.com/alpinestarsthailand
MotoNaked
https://www.facebook.com/motonake
เสริม !!!
>>
Ducati Multistrada Timeline กับประวัติความเป็นมาร่วม 15 ปี ของ Multistrada<<
[SR] [Review] รีวิว Ducati Multistrada 950 สัมผัสแรก พร้อมการเดินทางบนดินแดนแห่งใหม่
หลายครั้งที่เราได้เห็นภาพรถคันงาม ที่วิ่งผ่านภูมิประเทศที่แปลกตา สวยงาม เต็มไปด้วยสันเขาเนินดินทรายสีแดง
ที่ตัดกับท้องฟ้าเข้มๆ ทุ่งหญ้าสีเขียว ที่ซ่อนด้วยถนนแคบๆ โค้งสวยๆ ที่ลัดเลาะไปตามวิวทิวทัศน์ที่งดงามเหล่านั้น
ซึ่งหลายๆครั้งเราเองก็ต่างสงสัยว่าที่นี่คือที่ไหนกัน กับทิวทัศน์ที่แปลกตาแบบนี้
คราวนี้หายสงสัยหล่ะครับ กับการออกเดินทางในครั้งนี้ ซึ่งนับได้ว่านี่เป็นครั้งแรกของผมเอง ที่ได้มีโอกาสในการเดินทางมายังดินแดนใหม่
เพื่อมาพบกับสัมผัสแรกของการขับขี่ Ducati Multistrada 950 ไปกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงามเหล่านั้น บนเกาะเล็กๆแห่งนึงที่ชื่อว่า Fuerteventura
ประเทศ Spain ในช่วงเดือนธันวาคมปี 2016 ที่ผ่านมา
ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณ ดูคาติ ประเทศไทย และ ดูคาติ มอเตอร์โฮลดิ้ง โบโลญญ่า (Ducati Italy)
ที่ให้เกียรติกับผมได้เป็นส่วนนึงในการขับขี่ และเป็นคนไทย 1 ใน 2 คน ที่ได้ร่วมเดินทาง “ออกไป” ค้นพบเส้นทางใหม่ๆ
กับรถ Touring พิกัดกลางใหม่เอี่ยม เพื่อเดินทางไปรอบเกาะแห่งนี้กับ Ducati Multistrada 950
ซึ่งในรีวิวนี้ดูง่ายๆเลยว่า สีขาว Touring Pack, สีแดง Standard
Ducati Multistrada 950 นับได้ว่ามีความโดดเด่นจากการเปิดตัวภายในงาน EICMA 2016 ที่ผ่านมาซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของ Ducati
ที่ได้ทำการเปิดตัวรถในซีรีย์ Multistrada โฉมใหม่ (ตั้งแต่ปี 2010) ที่มากับพิกัดกลางที่ความจุขนาด 950 cc เพื่อให้ขับขี่ได้ง่าย คล่องตัว
ดูแลรักษาง่ายขึ้น ถูกลง และที่สำคัญคือเพื่อให้ผู้ขับขี่ที่อยากจะ Touring ได้เข้ามาสัมผัสกับสุนทรียภาพ
ของการเดินทางไปกับคำว่า Multistrada ได้ง่ายขึ้น
Ducati Multistrada 950 มากับชุดแต่งหลักอีก 4 ชุด เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกที่จะเสริม Ducati Multistrada 950
ตามการใช้งานที่ครอบคลุมไปใน 4 ด้านหลักด้วยกัน โดยจะมีการแบ่งออกเป็น
* Touring Pack – ที่มากับกระเป๋าข้างสำหรับสัมภาระทั้งผู้ขับขี่ และคนซ้อน พร้อมด้วยขาตั้งคู่เพื่อการเซอร์วิสที่ง่ายขึ้นในการเดินทางไกล
* Sport Pack – โดดเด่นมาด้วยท่อ Termignoni, จุกอุดเฟรม, แผ่นปิดกระปุกน้ำมันเบรคหน้าแบบอลูมิเนียม
* Urban Pack – เก็บสัมภาระแบบคล่องตัวด้วยกระเป๋าท้าย พร้อมช่องใส่ของกระจุกกระจิกอย่างแว่นตา โทรศัพท์
เศษเหรียญด้วยกระเป๋าติดถังพร้อมตัวล็อคฝาถัง ภายในกระเป๋ายังมากับสายพ่วงชาร์จอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆแบบ USB ที่มีถึง 3 พอร์ต ด้วยกัน
* Enduro Pack – สายลุยมาครบด้วยไฟ LED นำทางอีกสองดวง ป้องกันตัวรถเพิ่มเติมด้วย crash bar, การ์ดหม้อน้ำ,
ขาตั้งกว้างขึ้น (ตีนเป็ด), และพักเท้าแบบหนามเพื่อการยึดเกาะกับรองเท้าในสภาพลุยๆที่ดีขึ้นอีกขั้น
Ducati Multistrada 950 ที่วางขายในบ้านเรานั้นจะมีการรวบรวมอุปกรณ์เสริม และแบ่งออกเป็น 3 รุ่นด้วยกัน
ซึ่งก็สามารถเลือกอุปกรณ์ตกแต่งของตัวเองเพิ่มเติมได้อีกขั้นนึง
* Standard Model ที่มากับตัวรถที่เรียบง่าย พร้อมให้ผู้ขับขี่สามารถนำมาเลือกสรรอุปกรณ์ตกแต่งต่างๆของตัวเอง
เพิ่มเติมได้จากรายการของแต่งที่หลากหลาย
* Adventure Model มาพร้อมกับ ล้อแบบซี่ลวด, ขาตั้งคู่, การ์ดถังน้ำมันด้านข้าง, และแผ่นครอบกันเครื่องยนต์
* Adventure Touring มาพร้อมกับ ล้อแบบซี่ลวด, ขาตั้งคู่, การ์ดถังน้ำมันด้านข้าง, และแผ่นครอบกันเครื่องยนต์,
กระเป๋าข้างแบบอลูมิเนียม (หรือที่เราคุ้นกันว่า “ปี๊ป”) ไฟ LED เพิ่มทัศนวิสัยในการเดินทาง, การ์ดหม้อน้ำ, การ์ดออยคูลเลอร์
เส้นทางที่เราได้ขับขี่ในคราวนี้ไปกับ Ducati Multistrada 950 รวมระยะทางได้ประมาณ 220 km ด้วยกันซึ่งจะทำการขับขี่กันบนรถ 2 แบบ
คือรถแบบ Standard และ Touring Pack ที่มากับกระเป๋าข้าง ให้ได้เดินทางกันไปรอบๆเกาะตามนี้เลย
ถ้าจะเขียนบรรยายถึงการเดินทางทั้งหมดคงจะ “ยาวมาก” เพื่อให้เนื้อหาของรีวิว กระชับที่สุด จะขอแบ่งหัวข้อไว้ตามนี้เลยนะครับ
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิค – สเปคตัวรถที่น่าสนใจ
* รายละเอียดทางเทคนิค – มาย่อยระบบไฟฟ้ากันสักนิด
* สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่ในสภาพถนนต่างๆ
* อัตราสิ้นเปลือง
* ข้อดี/ข้อเสียต่างๆ
* น่าจะเหมาะกับ
* สรุป
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เสริม !!!
>>Ducati Multistrada Timeline กับประวัติความเป็นมาร่วม 15 ปี ของ Multistrada<<