“โค้งกันตอนไหนทำไมผมเจอแต่ทางตรง”
รูปเปิดโดย #HiroMotoPic ช่างภาพผู้ไม่มีอะไรดี นอกจากหน้าตา
ก่อนอื่นเลยต้องขอขอบคุณทาง Ducati ประเทศไทยด้วยนะครับที่ให้โอกาสกับผมได้เข้าร่วมกิจกรรม DRE (Ducati Riding Experience)
ในครั้งนี้ซึ่งจัดขึ้นบนสนามบุรีรัมย์ ให้ได้สุดไปกับ 1 session เบาๆ (เหรอ) ไปกับ Ducati Panigale V2 คันนี้
Ducati Panigale V2 จัดได้ว่าเป็นรถ Sport ในคลาสกลาง Middleweight
(ซึ่งจริงๆก็ไม่ได้ถือว่ากลางขนาดนั้น จะเรียกว่า สุดของกลางก็ว่าได้)
แต่ยังคงถือว่าเป็นรุ่นเริ่มต้นสำหรับรถ Sport ของ Ducati ซึ่งเป็นการพัฒนาต่อยอดไล่เรียงกันขึ้นมาเรื่อยๆไล่กันมา
ตั้งแต่ Ducati 748, 749, 848, 899, 959 มาเรื่อยๆ จนเป็น V2 คันนี้เนี่ยแหล่ะครับ
ซึ่งในกิจกรรม DRE จะมีการให้เลือกกลุ่มการขับขี่ตามระดับความเหมาะสมของผู้ขับขี่เอง
ซึ่งผมโดยเลือกให้เป็นการขับขี่ภายใต้การสังเกตุจากผู้ฝึกสอนอย่าง Carlos Bulto อดีตนักแข่งชาวสเปน
ผู้ผันตัวมารับตำแหน่ง DRE Chief instructor & Technical Manager Asia
และ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการทดสอบรถของ Ducati ในประเทศไทย
ขี่กับ Carlos Bulto จาก Ducati Riding Experience ก็กลายเป็น Ducati Racing Experience ไปทันที
แหม่ … Carlos Bulto กับ Panigale V4S ที่ขี่ตาม และสลับมาขี่นำ คอยกวักมือให้ผมกับ Panigale V2 ตามอยู่ประมาณ 3-4 รอบก่อนจะหมด session กลายเป็น Racing Experience ก็ตอนนี้แหล่ะครับ
ในแบบคลิปแนะนำที่นี่เลย
เช่นเคยนะครับ ขอแบ่งหัวข้อในการรีวิวครั้งนี้ให้กระชับที่สุดตามนี้เลย
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิค – สเปคของตัวรถที่น่าสนใจ
* รายละเอียดทางเทคนิค – มาย่อยเรื่อง “ระบบ” กัน
* การขับขี่บนสนามบุรีรัมย์
* ข้อดี / ข้อสังเกต / ข้อเสีย
* น่าจะเหมาะกับ
* สรุป
Ducati Panigale V2 เป็นคันแรกที่ผมกดให้ 5 ดาว แบบไม่ต้องคิดอะไรเยอะ ...เพราะอะไรมาดูกันเลย
ถ้าพอมีประโยชน์บ้าง จิ้ม "+" เบาๆ ด้านล่างซ้ายนับเป็นกำลังใจได้อย่างดีเลยทีเดียว
[SR] [PREVIEW] DUCATI PANIGALE V2 ความลงตัวอย่างสมบูรณ์แบบของ “รถ และ คน”
(ซึ่งจริงๆก็ไม่ได้ถือว่ากลางขนาดนั้น จะเรียกว่า สุดของกลางก็ว่าได้)
แต่ยังคงถือว่าเป็นรุ่นเริ่มต้นสำหรับรถ Sport ของ Ducati ซึ่งเป็นการพัฒนาต่อยอดไล่เรียงกันขึ้นมาเรื่อยๆไล่กันมา
ตั้งแต่ Ducati 748, 749, 848, 899, 959 มาเรื่อยๆ จนเป็น V2 คันนี้เนี่ยแหล่ะครับ
ซึ่งในกิจกรรม DRE จะมีการให้เลือกกลุ่มการขับขี่ตามระดับความเหมาะสมของผู้ขับขี่เอง
ซึ่งผมโดยเลือกให้เป็นการขับขี่ภายใต้การสังเกตุจากผู้ฝึกสอนอย่าง Carlos Bulto อดีตนักแข่งชาวสเปน
ผู้ผันตัวมารับตำแหน่ง DRE Chief instructor & Technical Manager Asia
และ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการทดสอบรถของ Ducati ในประเทศไทย
* รายละเอียดทางเทคนิค – สเปคของตัวรถที่น่าสนใจ
* รายละเอียดทางเทคนิค – มาย่อยเรื่อง “ระบบ” กัน
* การขับขี่บนสนามบุรีรัมย์
* ข้อดี / ข้อสังเกต / ข้อเสีย
* น่าจะเหมาะกับ
* สรุป
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้