จากอดีตสู่ปัจจุบันที่สังคม... ไม่ค่อยจะนิยมอะไรครึ่งๆ กลางๆ
ถ้ามีปัญญาหรือคว้าได้ ก็มักจะไปให้สุด
และในจุดที่ เราเดินทางมาถึงยุคที่รถสปอร์ต 200 ม้าทำท่าจะครองเมือง...
ตัดกลับมาในอีกฟากฝั่งหนึ่งในโลก แห่งมอเตอร์ไซค์...
ความเงียบงัน หงอยเหงา ซบเซา เข้ามาเยือนรถ Sport ระดับ Middle Weight
บางค่ายถึงกับดองเค็มบาง model
ไร้การ update ไร้ความเคลื่อนไหว... แถมมีข่าวรำไรว่าจะยกเลิกการผลิต class นี้อีกต่างหาก..
แต่บางค่ายก็ยังไม่หมดความพยายาม ที่จะปลุก class นี้ให้กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งหนึ่ง
แต่ต้องมีบางสิ่งที่เปลี่ยน...
โดยเริ่มดำเนินการเดินออกจาก cc ที่เป็นสากลในการแข่งขัน นั่นคือ 600cc - 750cc ตามจำนวนสูบ
เพื่อเพิ่มความต้องตาต้องใจใน สังคมนิยม cc ที่ยิ่งใหญ่ ยิ่งดี ยิ่งขี่ ยิ่งมันส์
ทางฝากฝั่งซีกโลกตะวันตก มีค่ายหนึ่งแห่งดินแดนสปาเก็ตตี้ ที่ยังเล็งเห็นความสำคัญของ Class นี้เสมอมา..
แถมยังมีการพัฒนาที่ค่อนข้างต่อ เนื่อง ผิดกับทางฝากฝั่งแดนปลาดิบที่แทบจะแช่แข็ง Class นี้กันแล้ว
ชื่อเสียงเรียงนามของค่ายนั้นก็ คือ Ducati เฟอรารี่แห่งวงการสองล้อนั่นเอง....
นับตั้งแต่เริ่มต้นเดินออกจากข้อ กำหนด CC สูงสุดของ Class Super Sport 2 สูบ ซึ่งก็คือ 750cc
ผลผลิตตัวแรกที่เริ่มปังและเข้าตา ก็คือ Ducati 848
ตอกย้ำความสำเร็จต่อเนื่องด้วย 899 Panigale และจนมาถึง Model ล่าสุด
959 Panigale
.
.
.
.
ซึ่งทั้งหลายทั้งปวงที่เล่ามา ผมเชื่อว่า Ducati ยังคงพัฒนา class นี้อย่างต่อเนื่อง โดยเลือกที่จะเพิ่ม cc ให้ พอดีกับ demand
นั่นน่าจะเป็นเพราะ ยังคงเชื่อใน "ความสมดุล"
และครั้งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งครั้ง ที่ผมโชคดี ได้รับเชิญให้ไปค้นหา ไอ้เจ้า ความสมดุลที่ว่านั้น..
มันดีอย่างไร หน้าตาเป็นเช่นไร นิสัยเป็นแบบไหน...
ลองเดินทางไปด้วยกันเลยฮะ
อย่างไรเสีย ก็ขอขอบคุณ Just-Ride-it และ Ducati Thailand ที่หยิบยื่น มอบโอกาสนี้ให้ครับ
นอกจากนี้ขอขอบคุณ HELD Thailand สำหรับความเอื้อเฟื้อ ถุงมือ และ รองเท้า Racing Boot ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
https://web.facebook.com/Just-Ride-it-402680366584509/
http://www.ducatithailand.com/
https://www.facebook.com/HeldThailand/
ป.ล. เนื้อเรื่องข้างบน อย่าเชื่อผมมาก มะโนล้วนๆ
[SR] เมื่อสปอร์ต พบ สมดุล .... Ducati 959 Panigale
ถ้ามีปัญญาหรือคว้าได้ ก็มักจะไปให้สุด
และในจุดที่ เราเดินทางมาถึงยุคที่รถสปอร์ต 200 ม้าทำท่าจะครองเมือง...
ตัดกลับมาในอีกฟากฝั่งหนึ่งในโลก แห่งมอเตอร์ไซค์...
ความเงียบงัน หงอยเหงา ซบเซา เข้ามาเยือนรถ Sport ระดับ Middle Weight
บางค่ายถึงกับดองเค็มบาง model
ไร้การ update ไร้ความเคลื่อนไหว... แถมมีข่าวรำไรว่าจะยกเลิกการผลิต class นี้อีกต่างหาก..
แต่บางค่ายก็ยังไม่หมดความพยายาม ที่จะปลุก class นี้ให้กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งหนึ่ง
แต่ต้องมีบางสิ่งที่เปลี่ยน...
โดยเริ่มดำเนินการเดินออกจาก cc ที่เป็นสากลในการแข่งขัน นั่นคือ 600cc - 750cc ตามจำนวนสูบ
เพื่อเพิ่มความต้องตาต้องใจใน สังคมนิยม cc ที่ยิ่งใหญ่ ยิ่งดี ยิ่งขี่ ยิ่งมันส์
ทางฝากฝั่งซีกโลกตะวันตก มีค่ายหนึ่งแห่งดินแดนสปาเก็ตตี้ ที่ยังเล็งเห็นความสำคัญของ Class นี้เสมอมา..
แถมยังมีการพัฒนาที่ค่อนข้างต่อ เนื่อง ผิดกับทางฝากฝั่งแดนปลาดิบที่แทบจะแช่แข็ง Class นี้กันแล้ว
ชื่อเสียงเรียงนามของค่ายนั้นก็ คือ Ducati เฟอรารี่แห่งวงการสองล้อนั่นเอง....
นับตั้งแต่เริ่มต้นเดินออกจากข้อ กำหนด CC สูงสุดของ Class Super Sport 2 สูบ ซึ่งก็คือ 750cc
ผลผลิตตัวแรกที่เริ่มปังและเข้าตา ก็คือ Ducati 848
ตอกย้ำความสำเร็จต่อเนื่องด้วย 899 Panigale และจนมาถึง Model ล่าสุด
959 Panigale
.
.
.
.
ซึ่งทั้งหลายทั้งปวงที่เล่ามา ผมเชื่อว่า Ducati ยังคงพัฒนา class นี้อย่างต่อเนื่อง โดยเลือกที่จะเพิ่ม cc ให้ พอดีกับ demand
นั่นน่าจะเป็นเพราะ ยังคงเชื่อใน "ความสมดุล"
และครั้งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งครั้ง ที่ผมโชคดี ได้รับเชิญให้ไปค้นหา ไอ้เจ้า ความสมดุลที่ว่านั้น..
มันดีอย่างไร หน้าตาเป็นเช่นไร นิสัยเป็นแบบไหน...
ลองเดินทางไปด้วยกันเลยฮะ
อย่างไรเสีย ก็ขอขอบคุณ Just-Ride-it และ Ducati Thailand ที่หยิบยื่น มอบโอกาสนี้ให้ครับ
นอกจากนี้ขอขอบคุณ HELD Thailand สำหรับความเอื้อเฟื้อ ถุงมือ และ รองเท้า Racing Boot ครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ป.ล. เนื้อเรื่องข้างบน อย่าเชื่อผมมาก มะโนล้วนๆ