เราจะซื้อประกันการเดินทางทำไมในเมื่อสายการบินไม่ออกเอกสารยื่นยันว่าเราขึ้นเครื่องจริงกระเป๋าเสียหาย เดินทางโดย Viet สีแดงจิง
วันที่ 17-19 เราเดินทางไปกระบี่
กระเป๋าเสียหายการจากเดินทาง โดยโหลดกระเป๋า
และทางเราขอเอกสารจาก ยื่นยันว่าเราขึ้นเครื่อง ของ Viet สีแดงจิง
และ เราได้ซื้อ ประกันการเดินทางไว้ เมื่อเกิดการเสียหาย โดยรายละเอียดของการซื้อประกัน มีระบุให้ว่า หากมีการเสียหายของกระเป๋า หรือทรัพย์สินที่อยู่ในกระเป่าเสียหาย สามารถเครมได้ (สูงสุด 15,000 .00 )
และกระเป๋าเดินทาง เสียหายจิงจากการเดินทาง โดยโหลด ท้องเครื่อง
พอดีตอนมาถึงห้องเก็บกระเป๋า เพื่อนำของออก พบว่า กระเป๋า แตก
โดยเราทำเรื่องขอเครมไปที่ประกัน โดยเอกสารที่เรามีคือ
1.เอกสารฟอร์ม การร้องเรียน
2.รูปถ่ายของ กระเป๋าที่เสียหาย พร้อมรายละเอียด การซื้อสินค้าที่เสียหาย
3.ตั๋วเครื่องบิน
4.ใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี (ออกบิลในนามบริษัท ไปเป็นคณะ)
5.สำเนาบัตรประชาชน /หน้าบุ๊คแบงค์
และเราได้ทำการขอเอกสารจากสายการบินว่า เราได้เดินทางจากกระบี่ มาที่กรุงเทพ จิง ณ วันดังกล่าว แต่กระเป๋าเราแตก
โดยสายการบินได้ทำการขอรายละเอียดเราดังนี้
1.ภาพถ่ายสัมภาระลงทะเบียนที่เกิดความเสียหายโดยละเอียด ส่งแล้ว
2.ป้ายสัมภาระลงทะเบียน (Baggage tag) (เราไม่มีแล้วเนื่องจากเราดึงออกเพราะจะเอากระเป๋าไปคืน)
3.บัตรขึ้นเครื่อง (Boarding pass) ส่งแล้ว
4.หนังสือเดินทางหรือบัตรประชาชนของเจ้าของสัมภาระ ส่งแล้ว
ประเด็นคือ เราไม่มี ป้ายสัมภาระลงทะเบียน (Baggage tag) อันนี้ผิดคลาดเพราะไม่ทราบว่าต้องใช้ เพราะไม่คิดว่าจะเสียหาย และเราได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่ไป ว่าไม่มีข้อมูลในระบบใช่ไหม เนื่องจากเราโหลดกระเป๋า ไว้ ไม่มีส่วนนี้แล้ว
และส่งอีเมล์กลับไปกลับมา ว่าต้องการ แบบนี้คือสายการบินไม่รับผิดชอบใช่ไหม แล้วจะซื้อประกันทำไม
หากเกิดกรณีฉุกเฉินขึ้นไม่ว่าจะกรณีใดๆ ขึ้นละคะ
ขอบคุณค่ะ
เราจะซื้อประกันการเดินทางทำไมในเมื่อสายการบินไม่ออกเอกสารยื่นยันว่าเราขึ้นเครื่องจริงกระเป๋าเสียหาย เดินทางโดยViet สีแดง
วันที่ 17-19 เราเดินทางไปกระบี่
กระเป๋าเสียหายการจากเดินทาง โดยโหลดกระเป๋า
และทางเราขอเอกสารจาก ยื่นยันว่าเราขึ้นเครื่อง ของ Viet สีแดงจิง
และ เราได้ซื้อ ประกันการเดินทางไว้ เมื่อเกิดการเสียหาย โดยรายละเอียดของการซื้อประกัน มีระบุให้ว่า หากมีการเสียหายของกระเป๋า หรือทรัพย์สินที่อยู่ในกระเป่าเสียหาย สามารถเครมได้ (สูงสุด 15,000 .00 )
และกระเป๋าเดินทาง เสียหายจิงจากการเดินทาง โดยโหลด ท้องเครื่อง
พอดีตอนมาถึงห้องเก็บกระเป๋า เพื่อนำของออก พบว่า กระเป๋า แตก
โดยเราทำเรื่องขอเครมไปที่ประกัน โดยเอกสารที่เรามีคือ
1.เอกสารฟอร์ม การร้องเรียน
2.รูปถ่ายของ กระเป๋าที่เสียหาย พร้อมรายละเอียด การซื้อสินค้าที่เสียหาย
3.ตั๋วเครื่องบิน
4.ใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี (ออกบิลในนามบริษัท ไปเป็นคณะ)
5.สำเนาบัตรประชาชน /หน้าบุ๊คแบงค์
และเราได้ทำการขอเอกสารจากสายการบินว่า เราได้เดินทางจากกระบี่ มาที่กรุงเทพ จิง ณ วันดังกล่าว แต่กระเป๋าเราแตก
โดยสายการบินได้ทำการขอรายละเอียดเราดังนี้
1.ภาพถ่ายสัมภาระลงทะเบียนที่เกิดความเสียหายโดยละเอียด ส่งแล้ว
2.ป้ายสัมภาระลงทะเบียน (Baggage tag) (เราไม่มีแล้วเนื่องจากเราดึงออกเพราะจะเอากระเป๋าไปคืน)
3.บัตรขึ้นเครื่อง (Boarding pass) ส่งแล้ว
4.หนังสือเดินทางหรือบัตรประชาชนของเจ้าของสัมภาระ ส่งแล้ว
ประเด็นคือ เราไม่มี ป้ายสัมภาระลงทะเบียน (Baggage tag) อันนี้ผิดคลาดเพราะไม่ทราบว่าต้องใช้ เพราะไม่คิดว่าจะเสียหาย และเราได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่ไป ว่าไม่มีข้อมูลในระบบใช่ไหม เนื่องจากเราโหลดกระเป๋า ไว้ ไม่มีส่วนนี้แล้ว
และส่งอีเมล์กลับไปกลับมา ว่าต้องการ แบบนี้คือสายการบินไม่รับผิดชอบใช่ไหม แล้วจะซื้อประกันทำไม
หากเกิดกรณีฉุกเฉินขึ้นไม่ว่าจะกรณีใดๆ ขึ้นละคะ
ขอบคุณค่ะ