ดึกแล้วแต่นอนไม่หลับค่ะ ไม่รู้จะแก้ไขปัญหายังไงดีค่ะ เรื่องราวมีอยู่ว่า
1. เราและเพื่อนจองตั๋วโปรโมชั่น AirAsia เที่ยวบินไป-กลับ ดอนเมือง-หลวงพระบาง จองมิถุนายน 2562 บินมิถุนายน 2563
2. ต้นปี 2563 โควิดระบาด AirAsia แจ้งแคนเซิลไฟลท์ทางอีเมล 23 พฤษภาคม 2563
3. เราติดต่อผ่าน AVA เลื่อนไฟลท์สำเร็จ เปลี่ยนแปลงวันเดินทางเป็น ขาไป 21 ตุลาคม 2563 ขากลับ 24 ตุลาคม 2563 (ไม่แจ้งทางอีเมล แต่ใน app วันเดินทางเปลี่ยน)
4. สถานการณ์โควิดยังไม่ปลอดภัย 19 กันยายน 2563 AirAsia ส่ง sms มาที่โทรศัพท์มือถือของเรา แจ้งแคนเซิลไฟลท์รอบที่ 2 ใน sms ระบุว่าให้เช็ครายละเอียดในอีเมล
5. เราเช็คอีเมลอยู่เรื่อยๆ แต่ไม่มีอีเมลแจ้งแคนเซิลไฟลท์จาก AirAsia อีเมลล่าสุดเมื่อ 10 มิถุนายน 2563 แจ้งข่าวว่าบินในประเทศแล้ว
6. ต้นเดือนตุลาคม 2563 เราติดต่อ AVA ขอเลื่อนไฟลท์ แต่ดำเนินการไม่สำเร็จ ก็คิดว่าเดี๋ยวค่อยลองทำใหม่
7. ยอมรับว่าลืมค่ะ รวมทั้งไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จาก AirAsia วันนี้นึกขึ้นได้ เลยลองติดต่อ AVA อีกครั้ง AVA ก็ตอบไม่เคลียร์ค่ะ และบอกว่าเที่ยวบินของท่านยังคงให้บริการตามปกติ และไม่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบิน (แกลืมแล้วเหรอที่ส่ง sms มาบอกฉันว่าแคนเซิลไฟลท์)
8. ไม่มีทางเลือกอื่นค่ะ นอกจากจิ้ม "คลิกที่นี่สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม" แต่พอคลิกทีไร ก็ต้องรอแบบนี้ ขออนุญาตกดไม่ถูกใจสิ่งนี้ได้มั้ยคะ ทุกครั้งที่กดมาก็ไม่เคยอดทนรอจนได้คุย Live Chat เพราะไม่เคยเว้นว่าง มีแต่รอนาน นานมาก และนานที่สุด ส่วน call center ก็ไม่มีแล้ว ซึ่งลูกค้าแบบเรา เวลามีปัญหาก็อยากจะโทรปรึกษากับคนตัวเป็นๆ ค่ะ เค้าน่าจะแก้ปัญหาให้เราได้เสร็จสิ้นและเคลียร์กันได้มากกว่าบอทค่ะ
9. ลองกดเข้าไปเช็คใน app ของ AirAsia ไปที่จัดการบุ๊คกิ้ง ไปเจอสิ่งนี้ก็คืองงตาแตกค่ะ
จะขึ้นว่าเที่ยวบิน "ผ่านไปแล้ว" ได้ยังง้ายยยยยยยย แกเป็นคนส่ง sms มาแคนเซิลไฟลท์ฉันเองนะ แกรรรรรรรรร
อีกอย่างที่งงก็คือ AirAsia กลับมาบินระหว่างประเทศแล้วเหรอคะ ถ้าบินแล้ว ทำไมแกไม่แจ้งฉันบ้างงงงงงงง ห๊าาาาาาาา
พูดจากใจนะคะ เราเคยบินไปหลวงพระบาง 2 ครั้ง โดย AirAsia ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย โอเค แฮปปี้ มนุษย์เงินเดือนจนๆ ค่ะ ค่าตั๋วโปรโมชั่นสองพันกว่าบาท สองคนก็สี่พันกว่า พูดจากใจอีกครั้งว่าเสียดายค่ะ 5555 อยากจะเลื่อนไฟลท์ไปเรื่อยๆ รอจนกว่าจะได้บินด้วยซ้ำค่ะ
สุดท้าย จะถามว่า เราควรทำใจ หรือควรทำยังไงดีคะ
AirAsia สรุปว่ายกเลิกไฟลท์ หรือบินได้คะ DMK-LPQ
1. เราและเพื่อนจองตั๋วโปรโมชั่น AirAsia เที่ยวบินไป-กลับ ดอนเมือง-หลวงพระบาง จองมิถุนายน 2562 บินมิถุนายน 2563
2. ต้นปี 2563 โควิดระบาด AirAsia แจ้งแคนเซิลไฟลท์ทางอีเมล 23 พฤษภาคม 2563
3. เราติดต่อผ่าน AVA เลื่อนไฟลท์สำเร็จ เปลี่ยนแปลงวันเดินทางเป็น ขาไป 21 ตุลาคม 2563 ขากลับ 24 ตุลาคม 2563 (ไม่แจ้งทางอีเมล แต่ใน app วันเดินทางเปลี่ยน)
4. สถานการณ์โควิดยังไม่ปลอดภัย 19 กันยายน 2563 AirAsia ส่ง sms มาที่โทรศัพท์มือถือของเรา แจ้งแคนเซิลไฟลท์รอบที่ 2 ใน sms ระบุว่าให้เช็ครายละเอียดในอีเมล
5. เราเช็คอีเมลอยู่เรื่อยๆ แต่ไม่มีอีเมลแจ้งแคนเซิลไฟลท์จาก AirAsia อีเมลล่าสุดเมื่อ 10 มิถุนายน 2563 แจ้งข่าวว่าบินในประเทศแล้ว
6. ต้นเดือนตุลาคม 2563 เราติดต่อ AVA ขอเลื่อนไฟลท์ แต่ดำเนินการไม่สำเร็จ ก็คิดว่าเดี๋ยวค่อยลองทำใหม่
7. ยอมรับว่าลืมค่ะ รวมทั้งไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จาก AirAsia วันนี้นึกขึ้นได้ เลยลองติดต่อ AVA อีกครั้ง AVA ก็ตอบไม่เคลียร์ค่ะ และบอกว่าเที่ยวบินของท่านยังคงให้บริการตามปกติ และไม่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบิน (แกลืมแล้วเหรอที่ส่ง sms มาบอกฉันว่าแคนเซิลไฟลท์)
8. ไม่มีทางเลือกอื่นค่ะ นอกจากจิ้ม "คลิกที่นี่สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม" แต่พอคลิกทีไร ก็ต้องรอแบบนี้ ขออนุญาตกดไม่ถูกใจสิ่งนี้ได้มั้ยคะ ทุกครั้งที่กดมาก็ไม่เคยอดทนรอจนได้คุย Live Chat เพราะไม่เคยเว้นว่าง มีแต่รอนาน นานมาก และนานที่สุด ส่วน call center ก็ไม่มีแล้ว ซึ่งลูกค้าแบบเรา เวลามีปัญหาก็อยากจะโทรปรึกษากับคนตัวเป็นๆ ค่ะ เค้าน่าจะแก้ปัญหาให้เราได้เสร็จสิ้นและเคลียร์กันได้มากกว่าบอทค่ะ
9. ลองกดเข้าไปเช็คใน app ของ AirAsia ไปที่จัดการบุ๊คกิ้ง ไปเจอสิ่งนี้ก็คืองงตาแตกค่ะ
จะขึ้นว่าเที่ยวบิน "ผ่านไปแล้ว" ได้ยังง้ายยยยยยยย แกเป็นคนส่ง sms มาแคนเซิลไฟลท์ฉันเองนะ แกรรรรรรรรร
อีกอย่างที่งงก็คือ AirAsia กลับมาบินระหว่างประเทศแล้วเหรอคะ ถ้าบินแล้ว ทำไมแกไม่แจ้งฉันบ้างงงงงงงง ห๊าาาาาาาา
พูดจากใจนะคะ เราเคยบินไปหลวงพระบาง 2 ครั้ง โดย AirAsia ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย โอเค แฮปปี้ มนุษย์เงินเดือนจนๆ ค่ะ ค่าตั๋วโปรโมชั่นสองพันกว่าบาท สองคนก็สี่พันกว่า พูดจากใจอีกครั้งว่าเสียดายค่ะ 5555 อยากจะเลื่อนไฟลท์ไปเรื่อยๆ รอจนกว่าจะได้บินด้วยซ้ำค่ะ
สุดท้าย จะถามว่า เราควรทำใจ หรือควรทำยังไงดีคะ