ร้านค้าของ Lazada มีการดึงพัสดุกลับในระหว่างการจัดส่งด้วยเหรอครับ

กระทู้คำถาม
สืบเนื่องจากวันที่ 12 ต.ค.63 ได้ทำการสั่งซื้อลำโพง Harman Kardon รุ่น Onyx5 สีเทา
ที่มีการลดราคา ในร้าน JBL ซึ่งเป็นร้านที่ดำเนินการโดย Lazada เอง
โดยสินค้าได้ลดราคาเหลือ 3,147 บาท ใส่ลดส่วนจากทาง Lazada และของทางร้าน จนเหลือราคา 2,382.30 บาท

จ่ายเงินผ่านช่องทางโมบายแบ้งกิ้ง ทางร้านได้จัดส่งพัสดุให้ในวันที่ 13 ต.ค. 63 ผ่านทางขนส่ง Ninjavan และพัสดุได้ถึงศูนย์คัดแยกในค่ำวันเดียวกัน


วันถัดมา 14 ต.ค. 63 เวลา 19.27 น. มีแจ้งเตือนจากแอพ Lazada ว่าการจัดส่งไม่สำเร็จ
พัสดุจะถูกตีกลับไปร้านค้า โดยลงเหตุผลว่า ลูกค้าไม่อยู่ ณ จุดรับ


ซึ่งทั้งวันยังไม่มีการโทรเข้ามาของขนส่งแต่อย่างใด เลยเอาเลขติดตามไปเช็คดูในเว็บของ Ninjavan
ทำให้ทราบว่าพัสดุจะถูกตีกลับไปร้านค้า ซึ่ง ณ ตอนนั้น ของมันยังมาไม่ถึงปลายทางเลยด้วยซ้ำ 
เช้าวันถัดมา เห็นว่าพัสดุมาถึงที่สาขาปลายทางแล้ว เลยลองติดต่อ Ninjavan ที่สาขาปลายทาง ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นการเรียกกลับโดยร้านค้าเอง
ทำให้พัสดุมีสถานะเป็น RTS ไม่สามารถนำจ่ายได้ ต้องให้ติดต่อทางร้านค้าต้นทางเท่านั้น
จากการอินบ็อคไปสอบถามจากทางร้านถึงสาเหตุของการเรียกกลับ ก็ไม่ได้คำตอบแต่อย่างใด อ่านแต่ไม่ยอมตอบ
เลยโทรไปถามทาง Call Center ของ Lazada ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าพัสดุมีการเรียกกลับเนื่องจากมีการเสียหายของพัสดุ
แต่ผมยืนยันไปว่า จากการที่สอบถามทางขนส่ง พัสดุไม่มีการเสียหายแต่อย่างใด สุดท้ายเลยแจ้งว่ามีความผิดพลาดในการตั้งราคา เลยต้องเรียกกลับ
และจะมีคูปองชดเชยให้ 380 บาท 


พัสดุที่รอส่งกลับไม่ได้มีความเสียหายแต่อย่างใด 

จากการสอบถามท่านอื่นๆที่มีการสั่งซื้อสินค้าตัวเดียวกันนี้ มีทั้งคนที่ได้รับสินค้า และคนที่ถูกเรียกสินค้ากลับระหว่างการจัดส่ง 
โดยคนที่ได้รับการจัดส่งผ่านทางขนส่ง Ninjavan จะถูกเรียกกลับคืนทั้งหมด ส่วนที่ส่งได้ถึงมือคือ LEX และ Best Express บางส่วน

จึงอยากทราบว่า Lazada สามารถทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอครับ สินค้าทำรายการสั่งซื้ออย่างถูกต้อง จ่ายเงินให้ครบถ้วน ส่งให้เรียบร้อย
แต่มาเรียกกลับระหว่างการจัดส่ง แล้วอ้างว่าตั้งราคาผิด ถ้าว่าตั้งราคาผิดทำไมไม่ยกเลิกแต่ตั้งทำรายการสั่งซื้อ
ปล่อยให้ล่วงเลยมาเป็นวันสองวัน จนส่งพัสดุออกมาแล้วได้ยังไง
ตอนแรกก็คิดว่ามีการตั้งราคาผิด มีคนทักไปสอบถามยืนยันเรื่องราคากับทางร้าน เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าราคาตามที่ลงไว้ เป็นสินค้าจัดโปร
แล้วสุดท้ายก็มาทำกันแบบนี้ เสียความรู้สึกมากๆ ไม่มีความรับผิดชอบเลย เงินก็จ่ายไปแล้ว แต่ของกลับไม่ได้ ต้องมารอเงินคืนอีก จะได้ตอนไหนก็ไม่รู้
เหมือนขายของตามอารมณ์ อยากขายก็ขาย ไม่อยากขายก็เรียกกลับ 

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่