เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2563 ได้ไปส่งพัสดุแทนน้องสาวที่ J&T สาขาทุ่งครุ ในซอยประชาอุทิศ 45 เสียเงินค่าขนส่งไป 49 บาท แล้วประมาณไม่ถึง 10 นาทีต่อมา พึ่งทราบว่าพัสดุในระบบของ shopee ที่ต้องใช้ QR โค้ดจากใน shopee เราเห็นว่าพัสดุยังอยู่ที่เดิม ไม่มีการขนส่งออกจากสาขาเลย เพราะช่วงเวลามันแปบเดียวจริงๆ พนักงาน J&T ก็เลยยกเลิก แล้วยิง QR โค้ด shopee ให้ ออกสลิปใหม่ (จะได้รับค่าขนส่งพัสดุจาก shopee โดยตรง) โดยยกเลิกสลิปเดิมแต่ไม่ยอมคืนเงิน 49 บาทค่ะ โดยพนักงาน J&T อ้างว่า "เป็นระเบียบของบริษัท" ถึงยกเลิก ไม่มีการจัดส่งแล้ว แต่ก็จะไม่คืนเงินให้ลูกค้า เพราะถือว่าคีย์เข้าระบบไปแล้ว และบอกให้เราคุยกับบริษัทเองโดยตรง ผ่าน Call Center
คุยผ่าน Call Center และแอดมินเพจเฟสบุ๊ค J&T Express ตอบแบบเดียวกัน และปัดๆไปก่อนว่าจะติดต่อกลับ จนวันนี้ 14 ตุลาคม 2563 ไม่มีใครติดต่อมาเลยค่ะ เงียบ.... ความสามารถของพนักงาน J&T ในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นมีเพียงเท่านี้ ไม่แปลกใจเลยค่ะที่สู้ขนส่งเจ้าอื่นๆ ไม่ได้
เรียนชี้แจงตรงนี้ว่า J&T ทำไม่ถูกต้องนะคะ เพราะคุณจะได้รับเงินจาก shopee ทางหนึ่ง แล้วคุณได้รับเงินจากลูกค้าด้วยอีกทางหนึ่ง เท่ากับคุณได้รับเงินซ้ำซ้อนจากการขนส่งพัสดุชิ้นเดียวกัน การที่ให้พนักงานมาอ้างว่า ไม่คืนเงิน เพราะคีย์เข้าระบบไปแล้ว ตรรกะวิบัติค่ะ ไม่มีความเป็นเหตุเป็นผลเลย ช่วยพิจารณาจากปัญหาที่เกิดด้วยค่ะ ตอนนี้คือ สลิปแรกไม่มีการจัดส่งเกิดขึ้นค่ะ เพราะยกเลิกการจัดส่งไปแล้ว และพัสดุยังไม่มีการเคลื่อนย้ายออกจากจุดรับ เพราะรีบแก้ไขในช่วงเวลาแทบจะเดี๋ยวนั้นเลย แต่ J&T ก็ยังยืนยันที่จะไม่คืนเงินค่าบริการ
จริงๆ จำนวนเงินมันเล็กน้อยมากค่ะ แต่แสดงให้เห็นการบริการของ J&T Express ที่ไม่คำนึงถึงความถูกต้อง และความรู้สึกของลูกค้า ไม่เป็นมืออาชีพเลยค่ะ เราคุยกับใน shopee ไม่ว่าจะไปรษณีย์ไทย kerry หรือขนส่งเอกชนเจ้าอื่นๆ ถ้าเกิดปัญหาแบบเดียวกัน ของยังไม่ถูกเคลื่อนย้ายไปที่ไหน เขาจะยกเลิกทันที และคีย์โค้ดใหม่ให้ โดยรหัสที่ยกเลิกไป เมื่อไม่มีการขนส่งเกิดขึ้น (เพราะส่งใน QR โค้ดจาก shopee และได้รับเงินจาก shopee) มาตรฐานของขนส่งอื่นๆ เขาคืนเงินให้ลูกค้าค่ะ จะไม่มีข้ออ้างเลยว่า “เป็นระเบียบของบริษัท” หรือ “เข้าระบบไปแล้ว ยกเลิกไม่ได้” พวกระบบ ระเบียบ คนเราสร้างขึ้นมาค่ะ ถ้าไม่ถูกต้อง เราควรแก้ไขนะคะ ไม่ใช่อ้างแต่ระบบ ระเบียบ ย้ำนะคะ ความถูกต้องต้องมาก่อนค่ะ
สุดท้าย เสียความรู้สึกกับการบริการของ J&T Express มากค่ะ ถ้าสามารถแก้ไขปัญหาได้แบบนี้ ขอลาขาดค่ะ ไม่ขอใช้บริการ J&T อีกแน่นอน ไม่ขอแนะนำให้ใครใช้ด้วยค่ะ
[CR] รีวิว ลาขาด J&T ยกเลิกการส่งพัสดุแล้ว แต่ไม่ยอมคืนเงินค่าขนส่งให้กับลูกค้า อ้างแต่ระบบระเบียบของบริษัท ปัดความรับผิดชอบ
คุยผ่าน Call Center และแอดมินเพจเฟสบุ๊ค J&T Express ตอบแบบเดียวกัน และปัดๆไปก่อนว่าจะติดต่อกลับ จนวันนี้ 14 ตุลาคม 2563 ไม่มีใครติดต่อมาเลยค่ะ เงียบ.... ความสามารถของพนักงาน J&T ในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นมีเพียงเท่านี้ ไม่แปลกใจเลยค่ะที่สู้ขนส่งเจ้าอื่นๆ ไม่ได้
เรียนชี้แจงตรงนี้ว่า J&T ทำไม่ถูกต้องนะคะ เพราะคุณจะได้รับเงินจาก shopee ทางหนึ่ง แล้วคุณได้รับเงินจากลูกค้าด้วยอีกทางหนึ่ง เท่ากับคุณได้รับเงินซ้ำซ้อนจากการขนส่งพัสดุชิ้นเดียวกัน การที่ให้พนักงานมาอ้างว่า ไม่คืนเงิน เพราะคีย์เข้าระบบไปแล้ว ตรรกะวิบัติค่ะ ไม่มีความเป็นเหตุเป็นผลเลย ช่วยพิจารณาจากปัญหาที่เกิดด้วยค่ะ ตอนนี้คือ สลิปแรกไม่มีการจัดส่งเกิดขึ้นค่ะ เพราะยกเลิกการจัดส่งไปแล้ว และพัสดุยังไม่มีการเคลื่อนย้ายออกจากจุดรับ เพราะรีบแก้ไขในช่วงเวลาแทบจะเดี๋ยวนั้นเลย แต่ J&T ก็ยังยืนยันที่จะไม่คืนเงินค่าบริการ
จริงๆ จำนวนเงินมันเล็กน้อยมากค่ะ แต่แสดงให้เห็นการบริการของ J&T Express ที่ไม่คำนึงถึงความถูกต้อง และความรู้สึกของลูกค้า ไม่เป็นมืออาชีพเลยค่ะ เราคุยกับใน shopee ไม่ว่าจะไปรษณีย์ไทย kerry หรือขนส่งเอกชนเจ้าอื่นๆ ถ้าเกิดปัญหาแบบเดียวกัน ของยังไม่ถูกเคลื่อนย้ายไปที่ไหน เขาจะยกเลิกทันที และคีย์โค้ดใหม่ให้ โดยรหัสที่ยกเลิกไป เมื่อไม่มีการขนส่งเกิดขึ้น (เพราะส่งใน QR โค้ดจาก shopee และได้รับเงินจาก shopee) มาตรฐานของขนส่งอื่นๆ เขาคืนเงินให้ลูกค้าค่ะ จะไม่มีข้ออ้างเลยว่า “เป็นระเบียบของบริษัท” หรือ “เข้าระบบไปแล้ว ยกเลิกไม่ได้” พวกระบบ ระเบียบ คนเราสร้างขึ้นมาค่ะ ถ้าไม่ถูกต้อง เราควรแก้ไขนะคะ ไม่ใช่อ้างแต่ระบบ ระเบียบ ย้ำนะคะ ความถูกต้องต้องมาก่อนค่ะ
สุดท้าย เสียความรู้สึกกับการบริการของ J&T Express มากค่ะ ถ้าสามารถแก้ไขปัญหาได้แบบนี้ ขอลาขาดค่ะ ไม่ขอใช้บริการ J&T อีกแน่นอน ไม่ขอแนะนำให้ใครใช้ด้วยค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้