เราไปอยู่ที่อื่นมานาน เมื่อก่อนสัญญาณ AIS แถวบ้านคือดีสุด ครอบครัวเปลี่ยนมาใช้ AIS กันทั้งบ้าน เราไปอยู่ที่อื่นมาหลายปีกลับมาไม่คิดว่าสัญญาณจะห่วยขนาดนี้เลยค่ะ
สัญญาณแย่ว่าหนักแล้ว เราเจอวิธีแก้ปัญหานี่หนักยิ่งว่าอีก เราทั้งโทร ทั้งโพสต์พันทิป หวังให้มีการแก้ไขจนถอดใจแล้วถอดใจอีก จนจะ 3 เดือนแล้ว เหมือนต่อเวลาไปเรื่อยๆเลยค่ะ
สิ่งที่เราเจอและทางAIS แก้ปัญหาให้
1. สัญญาณเน็ตบริเวณบ้านเราทั้งของเรา พ่อ แม่ ขึ้น 4G สลับ H+ เมื่อไรที่ขึ้น H+ คือเน็ตจะไม่ขยับ จะใช้ไม้ได้เลย
2. บางครั้งมีคนโทรเข้ามาหา ทางคนโทรขึ้นว่าฝั่งเราไม่มีสัญญาณ ฝั่งเราไม่มีแจ้งอะไรเลย หรือบางครั้งมีข้อความแจ้งบ้างว่า เบอร์นี้... พยายามติดต่อมา
3. เราแจ้งปัญหาครั้งแรก วันที่ 3 ก.ค. รอถึง16 ก.ค. แจ้งกลับมาแค่ว่า สัญญาณมีปัญหาชั่วคราว ตอนนี้ใช้ได้แล้ว แต่สัญญาณที่เราได้คือแย่เหมือนเดิม 5ส.ค. เราแจ้งใหม่ รอๆๆๆแล้วได้คำตอบว่าสัญญาณปกติ แจ้งไปแจ้งมา รอไปรอมา หลายรอบมาก คำตอบก็สัญญาณปกติ จนเราขอคอมเพลนทีมวิศกร แล้วถามไปว่า 'ถ้าวิธีตรวจสอบที่ใช้อยู่มันใช้ไม่ได้จริงก็ควรเปลี่ยนวิธี หรือลงมาดูพื้นที่จริงไหม' ตอนนั้นหมดความอดทนแล้วจริงๆ คิดว่ายังไงก็ย้ายค่ายแน่
4. วันที่ 2 ก.ย. ก็มีพี่วิศกร AIS 2 คน มาตรวจสอบที่บ้าน จากการคุยกับสอบถามกับพี่เขา เรารู้สึกว่าเอ้อ เขาก็ใส่ใจแก้ปัญหาดี ไม่ย้ายก็ได้ ทนรออีกหน่อย (จริงๆไม่อยากย้ายอยู่แล้วแต่มันสุดจะทน)
5. การแก้ปัญหาหลังลงพื้นที่คือค่อนข้างเร็ว ประมาณ1-2 วัน พี่เขามาตรวจสอบอีกครั้ง ผลคือสัญญาณดีขึ้น
จากการที่เราถามพี่เขาว่าเพราะอะไร เพราะเมื่อก่อนสัญญาณไม่แย่แบบนี้ คำตอบคือประมาณว่า 'หน้าจานส่งสัญญาณหะนไปอีกทาง ทำให้บ้านเราและบ้านรอบๆ (เน้นพี่เขาวิ่งดูสัญญาณบริเวณแถวนี้หมดแล้วว่าสัญญาณแย่เหมือนกัน) ตกขอบสัญญาณ ทำให้สัญญาณแย่ มาๆหายๆ'
'วิธีแก้คือหันหน้าจากมาทางบ้านเราได้10องศา คือถ้ามากกว่านี้จะไม่ได้ จะต้องติดจานเพิ่ม
6. หลังจากพี่วิศวกรกลับไปได้ครึ่งชม. สัญญาณกลับมาขึ้น H+ จ้าาาาา คือก็ดีขึ้นนิดหนึ่งนะ ขึ้น H+ แต่ยังพอเล่นเน็ตได้ ดูยูทูปยังได้ แค่หมุนติ้วๆเป็นพักๆ แต่เป็นถี่มาก! ก่อนแก้ไขถ้าขึ้น H+ นี่คือไม่ต้องทำอะไรเลย ทุกอย่างหยุดชะงัก เราจึงทนใช้เพื่อเก็บข้อมูล(ช่วงเวลาขึ้น H+ ปริมาณเน็ตที่ใช้แอพวัดได้) ไว้แจ้งพี่วิศวกร
7. วันถัดมา วันศุกร์ 4 ก.ย. เราไม่แน่ใจว่าจะต้องโทรแจ้งทางพี่วิศวกรหรือทางคอลเซนเตอร์ เราจึงโทรถามพี่วิศวกรมาแจ้งเราได้เลยหรือต้องแจ้งคอลเซ็นเตอร์ พี่เขาตอบแจ้งเราได้เลย ไม่ต้องแจ้งคอลเซ็นเตอร์อีก (วันนั้นเราลืมไปว่าเป็นวันหยุดจึงขอโทษเขาที่รบกวน และบอกว่ารอการแก้ไขเป็นวันอังคารนวันพุธได้)
8. เรารอถึงวันพฤหัส ทุกอย่างเงียบกริบ สัญญาณก็แย่เหมือนเดิม จริงโทรหาพี่วิศวกรใหม่ เหมือนพี่เขาจะลืมจ้าาา ละบอกเดี๋ยวต้องให้คนตรวจสอบสัญญาณใหม่อีกทีก่อน ประมาณ 7 วัน
9. เรารอถึง 24 ก.ย. ทุกอย่างก็ยังเงียบกริบ เราจึงโทรถามคอลเซ็นเตอร์ คืออย่างน้อยๆก็อยากรู้ว่า "เราต้องรอต่อไปไหม ยังแก้ไข้อยู่ไหม จะแก้ได้หรือป่าว หรือปล่อยเบลอกับปัญหาเราไปแล้ว" แต่ก็คือให้คำตอบอะไรเราไม่ได้ต้องสอบถามทีมวิศวกร อย่างน้อย 3 วัน เราก็อ่ะได้ ช่วยเร่งให้หน่อยนะ ก่อนอื่นเราขอแค่คำตอบก่อนเลยว่าจะแก้ไขต่อไหม
(ถ้าไม่เราจะได้ลองซื้อเครือข่ายอื่นมาใช้ ถ้าใช้ดีเราจะได้ตัดจบปัญหานี้สักที แล้วไปทำเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิม หาโปรใหม่ดีๆให้พ่อแม่แทน) แต่SMS ที่แจ้งมาคือจะตรวจสอบถึง 7 ต.ค. เราก็ เอ๊ะ! รออีกแล้วหรอ!? ตอนนั้นคือสุดทนอีกครั้ง
10. ครบกำหนด3วัน 28 ต.ค.เราโทรไปขอคำตอบกับคอลเซ็นเตอร์ ก็คือไม่ได้คำตอบเหมือนเดิม และวันนี้มีข้อความส่งมาว่าขอตรวจถึงถึง 8 ต.ค. จ๊ะ เลื่อนไปอีกจ๊ะ
"คอลเซนเตอร์ทุกคนจะพูดกับเราว่าเข้าใจ เข้าใจปัญหาเรา เข้าใจความรู้สึกเรา คือคุณเข้าใจจริงป่าว เราไม่ต้องการคำว่า 'เข้าใจเรา' แต่เราต้องการว่าคุณจะแก้ปัญหายังไงบ้าง จะเอายังไงกับเราต่อ"
ทุกครั้งเราพยายามไม่ลงอารมณ์กับคอลเซ็นเตอร์เลยนะ เพราะเข้าใจว่าคุณแค่ทำตามหน้าที่ คนที่ต้องรับผิดชอบคือทีมวิศวกร แต่เราไม่มีวิธีติดต่อเขา หรือคนที่ใหญ่กว่านี่คะ พอทุกครั้งที่ติดต่อพวกคุณไป แต่ไม่ได้รับการแก้ให้เราก็ไม่โอเคเหมือนกัน คุณต้องผสานงานให้เราจนได้หรือป่าว หรือส่งเรื่องให้จบๆไป
ปล. โพสต์ก่อนที่เราโพสต์ และก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขถึงทุกวันนี้
https://m.ppantip.com/topic/40111536?
ปล. คุณลองนึกว่าคุณอยู่บ้านตัวเอง แต่เล่นเน็ตก็ไม่ค่อยได้ ใครโทรหาก็ไม่ค่อยติดสิคะ อยู่ที่อื่นสัญญาณจะดีแค่ไหนก็ตาม แต่อยู่บ้านตัวเองแล้วเป็นงี้ ยังต้องทนอีกหรอ ทุกครั้งที่หมดความอดทน เราก็ถูกยื้อไว้และต่อเวลาไปเรื่อยๆทุกครั้ง แล้วความเราไม่อยากเปลี่ยนอยู่แล้วจึงต้องมาทนต่อไป แต่ความอดทนก็มีขีดสุดนะคะ
ปล. ครั้งนี้ก่อนจะบอกว่า 'เข้าใจเรา' รบกวนช่วยอ่านทุกคำ ทุกบรรทัดของเรา แล้วลำดับเหตุการณ์ สิ่งที่เราพยายามทำ พยายามติดต่อมาตลอดก่อนด้วย เกือบ3เดือนนี้ไม่ใช่ว่าเรารอเฉยๆ แต่เราพยายามติดต่อทุกทางแล้วนะคะ
ปล. เน็ตรอบนี้เราเพิ่งตัดบิลไป ได้แต่หวังว่ามันจะไม่ใช่รอบบิลสุดท้ายของเรากับ AIS นะคะ
(เราลองซื้อซิมทรู และสมัครเน็ตแค่ความเร็ว 4 Mbps. น้อยกว่าของ AIS ที่เราใช้ตอนนี้ มาลองใช้กับโทรศัพท์เครื่องเก่ามาได้ 4วันแล้วค่ะ ยังไม่เคยขึ้น H+ เลยสักครั้ง) หวังว่า AIS จะแก้ไขให้เราได้แบบนี้นะคะ หรือบอกเราหน่อยก็ได้ค่ะ ว่าแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว เห็นใจลูกค้าอย่างเราบ้างเถอะค่ะ
สัญญาณ AIS ช่วงหลังมานี้แย่มากค่ะ ไม่รู้จะให้ลูกค้ารอถึงเมื่อไร
สัญญาณแย่ว่าหนักแล้ว เราเจอวิธีแก้ปัญหานี่หนักยิ่งว่าอีก เราทั้งโทร ทั้งโพสต์พันทิป หวังให้มีการแก้ไขจนถอดใจแล้วถอดใจอีก จนจะ 3 เดือนแล้ว เหมือนต่อเวลาไปเรื่อยๆเลยค่ะ
สิ่งที่เราเจอและทางAIS แก้ปัญหาให้
1. สัญญาณเน็ตบริเวณบ้านเราทั้งของเรา พ่อ แม่ ขึ้น 4G สลับ H+ เมื่อไรที่ขึ้น H+ คือเน็ตจะไม่ขยับ จะใช้ไม้ได้เลย
2. บางครั้งมีคนโทรเข้ามาหา ทางคนโทรขึ้นว่าฝั่งเราไม่มีสัญญาณ ฝั่งเราไม่มีแจ้งอะไรเลย หรือบางครั้งมีข้อความแจ้งบ้างว่า เบอร์นี้... พยายามติดต่อมา
3. เราแจ้งปัญหาครั้งแรก วันที่ 3 ก.ค. รอถึง16 ก.ค. แจ้งกลับมาแค่ว่า สัญญาณมีปัญหาชั่วคราว ตอนนี้ใช้ได้แล้ว แต่สัญญาณที่เราได้คือแย่เหมือนเดิม 5ส.ค. เราแจ้งใหม่ รอๆๆๆแล้วได้คำตอบว่าสัญญาณปกติ แจ้งไปแจ้งมา รอไปรอมา หลายรอบมาก คำตอบก็สัญญาณปกติ จนเราขอคอมเพลนทีมวิศกร แล้วถามไปว่า 'ถ้าวิธีตรวจสอบที่ใช้อยู่มันใช้ไม่ได้จริงก็ควรเปลี่ยนวิธี หรือลงมาดูพื้นที่จริงไหม' ตอนนั้นหมดความอดทนแล้วจริงๆ คิดว่ายังไงก็ย้ายค่ายแน่
4. วันที่ 2 ก.ย. ก็มีพี่วิศกร AIS 2 คน มาตรวจสอบที่บ้าน จากการคุยกับสอบถามกับพี่เขา เรารู้สึกว่าเอ้อ เขาก็ใส่ใจแก้ปัญหาดี ไม่ย้ายก็ได้ ทนรออีกหน่อย (จริงๆไม่อยากย้ายอยู่แล้วแต่มันสุดจะทน)
5. การแก้ปัญหาหลังลงพื้นที่คือค่อนข้างเร็ว ประมาณ1-2 วัน พี่เขามาตรวจสอบอีกครั้ง ผลคือสัญญาณดีขึ้น
จากการที่เราถามพี่เขาว่าเพราะอะไร เพราะเมื่อก่อนสัญญาณไม่แย่แบบนี้ คำตอบคือประมาณว่า 'หน้าจานส่งสัญญาณหะนไปอีกทาง ทำให้บ้านเราและบ้านรอบๆ (เน้นพี่เขาวิ่งดูสัญญาณบริเวณแถวนี้หมดแล้วว่าสัญญาณแย่เหมือนกัน) ตกขอบสัญญาณ ทำให้สัญญาณแย่ มาๆหายๆ'
'วิธีแก้คือหันหน้าจากมาทางบ้านเราได้10องศา คือถ้ามากกว่านี้จะไม่ได้ จะต้องติดจานเพิ่ม
6. หลังจากพี่วิศวกรกลับไปได้ครึ่งชม. สัญญาณกลับมาขึ้น H+ จ้าาาาา คือก็ดีขึ้นนิดหนึ่งนะ ขึ้น H+ แต่ยังพอเล่นเน็ตได้ ดูยูทูปยังได้ แค่หมุนติ้วๆเป็นพักๆ แต่เป็นถี่มาก! ก่อนแก้ไขถ้าขึ้น H+ นี่คือไม่ต้องทำอะไรเลย ทุกอย่างหยุดชะงัก เราจึงทนใช้เพื่อเก็บข้อมูล(ช่วงเวลาขึ้น H+ ปริมาณเน็ตที่ใช้แอพวัดได้) ไว้แจ้งพี่วิศวกร
7. วันถัดมา วันศุกร์ 4 ก.ย. เราไม่แน่ใจว่าจะต้องโทรแจ้งทางพี่วิศวกรหรือทางคอลเซนเตอร์ เราจึงโทรถามพี่วิศวกรมาแจ้งเราได้เลยหรือต้องแจ้งคอลเซ็นเตอร์ พี่เขาตอบแจ้งเราได้เลย ไม่ต้องแจ้งคอลเซ็นเตอร์อีก (วันนั้นเราลืมไปว่าเป็นวันหยุดจึงขอโทษเขาที่รบกวน และบอกว่ารอการแก้ไขเป็นวันอังคารนวันพุธได้)
8. เรารอถึงวันพฤหัส ทุกอย่างเงียบกริบ สัญญาณก็แย่เหมือนเดิม จริงโทรหาพี่วิศวกรใหม่ เหมือนพี่เขาจะลืมจ้าาา ละบอกเดี๋ยวต้องให้คนตรวจสอบสัญญาณใหม่อีกทีก่อน ประมาณ 7 วัน
9. เรารอถึง 24 ก.ย. ทุกอย่างก็ยังเงียบกริบ เราจึงโทรถามคอลเซ็นเตอร์ คืออย่างน้อยๆก็อยากรู้ว่า "เราต้องรอต่อไปไหม ยังแก้ไข้อยู่ไหม จะแก้ได้หรือป่าว หรือปล่อยเบลอกับปัญหาเราไปแล้ว" แต่ก็คือให้คำตอบอะไรเราไม่ได้ต้องสอบถามทีมวิศวกร อย่างน้อย 3 วัน เราก็อ่ะได้ ช่วยเร่งให้หน่อยนะ ก่อนอื่นเราขอแค่คำตอบก่อนเลยว่าจะแก้ไขต่อไหม
(ถ้าไม่เราจะได้ลองซื้อเครือข่ายอื่นมาใช้ ถ้าใช้ดีเราจะได้ตัดจบปัญหานี้สักที แล้วไปทำเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิม หาโปรใหม่ดีๆให้พ่อแม่แทน) แต่SMS ที่แจ้งมาคือจะตรวจสอบถึง 7 ต.ค. เราก็ เอ๊ะ! รออีกแล้วหรอ!? ตอนนั้นคือสุดทนอีกครั้ง
10. ครบกำหนด3วัน 28 ต.ค.เราโทรไปขอคำตอบกับคอลเซ็นเตอร์ ก็คือไม่ได้คำตอบเหมือนเดิม และวันนี้มีข้อความส่งมาว่าขอตรวจถึงถึง 8 ต.ค. จ๊ะ เลื่อนไปอีกจ๊ะ
"คอลเซนเตอร์ทุกคนจะพูดกับเราว่าเข้าใจ เข้าใจปัญหาเรา เข้าใจความรู้สึกเรา คือคุณเข้าใจจริงป่าว เราไม่ต้องการคำว่า 'เข้าใจเรา' แต่เราต้องการว่าคุณจะแก้ปัญหายังไงบ้าง จะเอายังไงกับเราต่อ"
ทุกครั้งเราพยายามไม่ลงอารมณ์กับคอลเซ็นเตอร์เลยนะ เพราะเข้าใจว่าคุณแค่ทำตามหน้าที่ คนที่ต้องรับผิดชอบคือทีมวิศวกร แต่เราไม่มีวิธีติดต่อเขา หรือคนที่ใหญ่กว่านี่คะ พอทุกครั้งที่ติดต่อพวกคุณไป แต่ไม่ได้รับการแก้ให้เราก็ไม่โอเคเหมือนกัน คุณต้องผสานงานให้เราจนได้หรือป่าว หรือส่งเรื่องให้จบๆไป
ปล. โพสต์ก่อนที่เราโพสต์ และก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขถึงทุกวันนี้ https://m.ppantip.com/topic/40111536?
ปล. คุณลองนึกว่าคุณอยู่บ้านตัวเอง แต่เล่นเน็ตก็ไม่ค่อยได้ ใครโทรหาก็ไม่ค่อยติดสิคะ อยู่ที่อื่นสัญญาณจะดีแค่ไหนก็ตาม แต่อยู่บ้านตัวเองแล้วเป็นงี้ ยังต้องทนอีกหรอ ทุกครั้งที่หมดความอดทน เราก็ถูกยื้อไว้และต่อเวลาไปเรื่อยๆทุกครั้ง แล้วความเราไม่อยากเปลี่ยนอยู่แล้วจึงต้องมาทนต่อไป แต่ความอดทนก็มีขีดสุดนะคะ
ปล. ครั้งนี้ก่อนจะบอกว่า 'เข้าใจเรา' รบกวนช่วยอ่านทุกคำ ทุกบรรทัดของเรา แล้วลำดับเหตุการณ์ สิ่งที่เราพยายามทำ พยายามติดต่อมาตลอดก่อนด้วย เกือบ3เดือนนี้ไม่ใช่ว่าเรารอเฉยๆ แต่เราพยายามติดต่อทุกทางแล้วนะคะ
ปล. เน็ตรอบนี้เราเพิ่งตัดบิลไป ได้แต่หวังว่ามันจะไม่ใช่รอบบิลสุดท้ายของเรากับ AIS นะคะ
(เราลองซื้อซิมทรู และสมัครเน็ตแค่ความเร็ว 4 Mbps. น้อยกว่าของ AIS ที่เราใช้ตอนนี้ มาลองใช้กับโทรศัพท์เครื่องเก่ามาได้ 4วันแล้วค่ะ ยังไม่เคยขึ้น H+ เลยสักครั้ง) หวังว่า AIS จะแก้ไขให้เราได้แบบนี้นะคะ หรือบอกเราหน่อยก็ได้ค่ะ ว่าแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว เห็นใจลูกค้าอย่างเราบ้างเถอะค่ะ