ได้สั่งซื้อของผ่าน lazada มาหลายครั้ง ที่ผ่านมาไม่เจอปัญหาอะไร แต่เมื่อ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้สั่งของไปหลายอย่างจากหลายร้าน ในหนึ่งคำสั่งซื้อ พร้อมจ่ายเงินไปเรียบร้อย ของที่สั่งก็ได้ทยอยส่งมาเรื่อยๆหลายชิ้น แต่มีอยุ่รายการหนึ่งที่ส่งมาจากต่างประเทศ และไม่มีหมายเลขพัสดุกำกับ (tracking number) อยู่ๆ ก็แจ้งสถานะจาก lazada ว่าได้จัดส่งของทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว ซึ่งประหลาดมาก แจ้งจาก lazada ทาง E-mail เมื่อวันที่ 8 กันยายน แจ้งว่าของที่สั่งมาในคำสั่งซื้อนี้ได้จัดส่งมาครบถ้วนแล้วทั้งหมด อ้าวเกิดอะไรขึ้น ก็มันยังขาดไปหนึ่งชิ้นนี่นา
ผมจึงได้ติดต่อไปที่ lazada ในวันถัดไป ซึ่งการติดต่อยากมาก จนมีผู้รับเรื่อง บอกว่าของที่สั่งยังขาดไปหนึ่งชิ้น (ได้บอกว่าว่าเป็นสินค้าอะไร) และขอให้ช่วยติดตามเรื่องให้ด้วย เจ้าหน้าที่บอกจะแจ้งผลภายใน 2 วันทำการ ก็รออยู่ 4-5 วัน ผู้ส่งพัสดุในพื้นที่ที่ส่งของเป้นประจำ ได้ติตต่อมาแทน และบอกว่ามี เขาได้มาส่งของให้ผมแล้วเมื่อวันนั้นๆ ผมจึงถามไปว่า รู้ไหมว่าสินค้าที่ผมยังไม่ได้คืออะไร? วุ่นวายเป็นวัน สรุปคือเขาได้ส่งของจริงแต่เป้นสินค้าชิ้นอื่นที่มีหมายเลขพัสดุกำกับทั้งหมด ก็จบไปหนึ่ง
ต้องแจ้งกลับไปเป็นครั้งที่สอง ว่าของยังไม่ได้รับ ก็มีผู้รับเรื่องเป็นอีกคน ก็ต้องท้าวความกันอีกรอบ ของขาดส่งไปหนึ่งชิ้น แล้วก็จะตามเรื่องให้ ...รออีกหลายวัน... และมีผู้ส่งพัสดุ อีกอีกห้อหนึ่ง ติดต่อเข้ามาที่ผมอีก เขายืนยันว่าได้ส่งของให้ผมแล้วในวันนั้น วุ่นวายอีก ผมบอกว่าของที่คุณส่งมานั้น ผมได้รับเรียบร้อย แต่เป้นสินค้ารายการอื่น ไม่ใช่ชิ้นที่ผมตามเรื่องอยู่ ก็จบไปสอง...
ทีนี้ก็มี E-mail จาก lazada บอกว่า ให้ผมเข้าระบบ ... 1,2,3.... ทำตามขั้นตอน ... แล้วกดคืนสินค้า พร้อมให้เหตุผลว่ายังไม่ได้รับสินค้า แล้วทาง lazada จะดำเนินการคืนเงินให้ต่อไป ผมก้นึกว่าจะจบเรื่อง ที่ไหนได้ กดคืนสินค้าไม่ได้ เพราะเลยกำหนดเวลาการคืนสินค้าไปแล้วครับ เพราะผ่านไปแล้วเกือบ 10 วัน นับจากวันที่ 8 กันยายน ..งง จนทำอะไรไม่ถูก ก็เลยคิดว่างานนี้ คงจะเสียเงินไปฟรีๆ ของราคาไม่ถึงร้อยรวมค่าส่ง
แต่เสียความรู้สึกครับ
lazada : ซื้อของจ่ายเงินไปแล้วแต่ไม่ได้ของ ตามเรื่องก็ยาก
ผมจึงได้ติดต่อไปที่ lazada ในวันถัดไป ซึ่งการติดต่อยากมาก จนมีผู้รับเรื่อง บอกว่าของที่สั่งยังขาดไปหนึ่งชิ้น (ได้บอกว่าว่าเป็นสินค้าอะไร) และขอให้ช่วยติดตามเรื่องให้ด้วย เจ้าหน้าที่บอกจะแจ้งผลภายใน 2 วันทำการ ก็รออยู่ 4-5 วัน ผู้ส่งพัสดุในพื้นที่ที่ส่งของเป้นประจำ ได้ติตต่อมาแทน และบอกว่ามี เขาได้มาส่งของให้ผมแล้วเมื่อวันนั้นๆ ผมจึงถามไปว่า รู้ไหมว่าสินค้าที่ผมยังไม่ได้คืออะไร? วุ่นวายเป็นวัน สรุปคือเขาได้ส่งของจริงแต่เป้นสินค้าชิ้นอื่นที่มีหมายเลขพัสดุกำกับทั้งหมด ก็จบไปหนึ่ง
ต้องแจ้งกลับไปเป็นครั้งที่สอง ว่าของยังไม่ได้รับ ก็มีผู้รับเรื่องเป็นอีกคน ก็ต้องท้าวความกันอีกรอบ ของขาดส่งไปหนึ่งชิ้น แล้วก็จะตามเรื่องให้ ...รออีกหลายวัน... และมีผู้ส่งพัสดุ อีกอีกห้อหนึ่ง ติดต่อเข้ามาที่ผมอีก เขายืนยันว่าได้ส่งของให้ผมแล้วในวันนั้น วุ่นวายอีก ผมบอกว่าของที่คุณส่งมานั้น ผมได้รับเรียบร้อย แต่เป้นสินค้ารายการอื่น ไม่ใช่ชิ้นที่ผมตามเรื่องอยู่ ก็จบไปสอง...
ทีนี้ก็มี E-mail จาก lazada บอกว่า ให้ผมเข้าระบบ ... 1,2,3.... ทำตามขั้นตอน ... แล้วกดคืนสินค้า พร้อมให้เหตุผลว่ายังไม่ได้รับสินค้า แล้วทาง lazada จะดำเนินการคืนเงินให้ต่อไป ผมก้นึกว่าจะจบเรื่อง ที่ไหนได้ กดคืนสินค้าไม่ได้ เพราะเลยกำหนดเวลาการคืนสินค้าไปแล้วครับ เพราะผ่านไปแล้วเกือบ 10 วัน นับจากวันที่ 8 กันยายน ..งง จนทำอะไรไม่ถูก ก็เลยคิดว่างานนี้ คงจะเสียเงินไปฟรีๆ ของราคาไม่ถึงร้อยรวมค่าส่ง
แต่เสียความรู้สึกครับ