นี้เป็นเนื้อความจดหมายที่ผมส่งให้ทางบริษัทนะครับ
เรื่อง ขอเสนอแนะการให้บริการ
เรียน ผู้บริหาร Drive Car Rental หรือ National
เอกสารแนบ รายละเอียดเพิ่มเติม
ข้าพเจ้าเป็นผู้ใช้บริการรถเช่าหลายบริษัท โดยตั้งแต่เดือน กรกฎาคม 2563 ข้าพเจ้าได้เช่ารถหลายบริษัทรวมกัน มากกว่า 15 วัน รวมถึงครั้งล่าสุด ณ สนามบินเชียงใหม่ ในวันที่ 4-6 กันยายน 2563 ข้าพเจ้าได้ใช้รถเช่าของ National และได้รับการบริการที่ดีตลอดการใช้งาน ข้าพเจ้ายังบอกกับตัวเองว่า บริษัทฯ ที่ข้าพเจ้าได้ใช้ในครั้งนี้ จะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ข้าพเจ้าจะใช้ในครั้งต่อไป
เมื่อข้าพเจ้าจะมีการเดินทางครั้งใหม่ ในวันที่ 15-17 กันยายน 2563 ข้าพเจ้าไม่ลืมคำพูดของตัวเอง และข้าพเจ้าได้พบบัตรกำนัลผ่าน ช้อปปี้ ขายโดย Drive Car Rental ซึ่งข้าพเจ้าได้ไปหาข้อมูลพบว่าเป็นชื่อที่ถูกเปลี่ยนมาจาก National ข้าพเจ้าจึงมั่นใจที่จะใช้บริการซ้ำ ข้าพเจ้าได้ซื้อบัตรกำนัลในวันที่ 8 กันยายน 2563 เวลา 03.36 น. (ตามรายละเอียดในเอกสารแนบ รูปที่ 1 ) และได้ทำการติดต่อ CC เพื่อทำการจองตั้งแต่ เวลา 08.08 น. แต่ไม่มีการคุยกับพนักงาน เนื่องจากไม่มีใครรับสาย ข้าพเจ้าจึงโทรเป็นระยะ ๆ จนเวลา 08.37 น. ข้าพเจ้าสามารถติดต่อพนักงานได้ (ตามรายละเอียดในเอกสารแนบ รูปที่ 2 ) ในขณะที่คุยกับพนักงาน พนักงานพูดประมาณว่า ลูกค้ามี code ใช่ไหมคะ ดังนั้นเมื่อข้าพเจ้าได้ยินพนักงานใช้คำว่า “code” ข้าพเจ้าจึงหา code และในหน้าการสั่งซื้อในช้อปปี้ ข้าพเจ้าไม่พบ code แสดงแต่อย่างใด ดังนั้นจึงทำให้ข้าพเจ้าเข้าใจว่าต้อง กดปุ่มเลื่อนเพื่อใช้สิทธิ์ในการหา code ที่พนักงานถามถึง ในขณะที่คุยสายกับพนักงานเวลา 08.38 น. (ตามรายละเอียดในเอกสารแนบ รูปที่ 3) (หากข้าพเจ้ามีความตั้งใจที่จะกดการใช้สิทธิ์ ข้าพเจ้าสามารถกดเวลาไหนก็ได้ ไม่จำเป็นที่จะต้องกดในเวลาที่คุยสายกับพนักงาน) ข้าพเจ้าจึงถามว่าเมื่อกี้ตอนพนักงานถามหา code ข้าพเจ้าได้กดไปแล้ว แต่พนักงานแจ้งว่าเป็นการกดใช้สิทธิ์ไปแล้วและไม่สามารถใช้งานได้อีก ดังนั้นปัญหานี้เกิดขึ้นจากความเข้าใจผิดระหว่างพนักงานและข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจึงถามถึงวิธีแก้ปัญหา แต่ก็ได้รับคำตอบว่า ไม่ได้ค่ะ ไม่ได้ค่ะ แต่พนักงานได้ขอเลขที่คำสั่งซื้อจากทาง ช้อปปี้ และบอกจะเช็คกับทางช้อปปี้ และเวลาผ่านไปจน 18.09 น. ข้าพเจ้าได้โทรจองและบอกถึงปัญหาอีกครั้ง และข้าพเจ้าได้แจ้งไปว่า เมื่อเช้าข้าพเจ้าได้โทรจอง แล้วพนักงานถามถึง code ทำให้ข้าพเจ้ากดการใช้สิทธิ์ไป พนักงานในสายแจ้งว่า “พนักงานจะขอแค่รายการสั่งซื้อจากทางช้อปปี้เท่านั้น” แต่พนักงานครั้งนี้ก็ไม่ได้ถามถึงรายการสั่งซื้อแต่อย่างใด อีกทั้งข้าพเจ้ายังถามถึงทางแก้ปัญหา แต่ได้รับคำตอบเช่นเดิม ไม่ได้ค่ะ ไม่ได้ค่ะ ไม่ได้ค่ะ (หากทางบริษัทฯ มีการบันทึกเสียงการสนทนา รบกวนทางบริษัทเปิดฟังและส่งให้ข้าพเจ้าด้วย หากพนักงานมิได้พูดคำว่า “code” ข้าพเจ้ายินดีเขียนจดหมาย ขอโทษส่งให้ทางบริษัทฯ ) ข้าพเจ้าอยากสอบถามผู้บริหารว่าพนักงานของท่านหรือบริษัทฯ ของท่าน ไม่มีนโยบายที่จะช่วยเหลือหรือแก้ปัญหาของผู้บริโภคเลยแต่อย่างใด ข้าพเจ้ามิได้หวังให้บัตรกำนัลมูลค่า 750 กลับมาใช้ได้ แต่ข้าพเจ้าหวังถึงการแก้ปัญหาและความช่วยเหลือที่บริษัทฯ มีให้ต่อผู้บริโภค แต่ข้าพเจ้ากับได้รับคำตอบแค่ ไม่ได้ค่ะ ไม่ได้ค่ะ กดแล้วใช้ไม่ได้ค่ะ ซึ่งไม่ได้แสดงถึงการแก้ปัญหาและความช่วยเหลือแต่อย่างใด
เตือนใครซื้อบัตรกำนัล Drive Car Rental หรือ National ผ่านช้อปปี้
เรื่อง ขอเสนอแนะการให้บริการ
เรียน ผู้บริหาร Drive Car Rental หรือ National
เอกสารแนบ รายละเอียดเพิ่มเติม
ข้าพเจ้าเป็นผู้ใช้บริการรถเช่าหลายบริษัท โดยตั้งแต่เดือน กรกฎาคม 2563 ข้าพเจ้าได้เช่ารถหลายบริษัทรวมกัน มากกว่า 15 วัน รวมถึงครั้งล่าสุด ณ สนามบินเชียงใหม่ ในวันที่ 4-6 กันยายน 2563 ข้าพเจ้าได้ใช้รถเช่าของ National และได้รับการบริการที่ดีตลอดการใช้งาน ข้าพเจ้ายังบอกกับตัวเองว่า บริษัทฯ ที่ข้าพเจ้าได้ใช้ในครั้งนี้ จะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ข้าพเจ้าจะใช้ในครั้งต่อไป
เมื่อข้าพเจ้าจะมีการเดินทางครั้งใหม่ ในวันที่ 15-17 กันยายน 2563 ข้าพเจ้าไม่ลืมคำพูดของตัวเอง และข้าพเจ้าได้พบบัตรกำนัลผ่าน ช้อปปี้ ขายโดย Drive Car Rental ซึ่งข้าพเจ้าได้ไปหาข้อมูลพบว่าเป็นชื่อที่ถูกเปลี่ยนมาจาก National ข้าพเจ้าจึงมั่นใจที่จะใช้บริการซ้ำ ข้าพเจ้าได้ซื้อบัตรกำนัลในวันที่ 8 กันยายน 2563 เวลา 03.36 น. (ตามรายละเอียดในเอกสารแนบ รูปที่ 1 ) และได้ทำการติดต่อ CC เพื่อทำการจองตั้งแต่ เวลา 08.08 น. แต่ไม่มีการคุยกับพนักงาน เนื่องจากไม่มีใครรับสาย ข้าพเจ้าจึงโทรเป็นระยะ ๆ จนเวลา 08.37 น. ข้าพเจ้าสามารถติดต่อพนักงานได้ (ตามรายละเอียดในเอกสารแนบ รูปที่ 2 ) ในขณะที่คุยกับพนักงาน พนักงานพูดประมาณว่า ลูกค้ามี code ใช่ไหมคะ ดังนั้นเมื่อข้าพเจ้าได้ยินพนักงานใช้คำว่า “code” ข้าพเจ้าจึงหา code และในหน้าการสั่งซื้อในช้อปปี้ ข้าพเจ้าไม่พบ code แสดงแต่อย่างใด ดังนั้นจึงทำให้ข้าพเจ้าเข้าใจว่าต้อง กดปุ่มเลื่อนเพื่อใช้สิทธิ์ในการหา code ที่พนักงานถามถึง ในขณะที่คุยสายกับพนักงานเวลา 08.38 น. (ตามรายละเอียดในเอกสารแนบ รูปที่ 3) (หากข้าพเจ้ามีความตั้งใจที่จะกดการใช้สิทธิ์ ข้าพเจ้าสามารถกดเวลาไหนก็ได้ ไม่จำเป็นที่จะต้องกดในเวลาที่คุยสายกับพนักงาน) ข้าพเจ้าจึงถามว่าเมื่อกี้ตอนพนักงานถามหา code ข้าพเจ้าได้กดไปแล้ว แต่พนักงานแจ้งว่าเป็นการกดใช้สิทธิ์ไปแล้วและไม่สามารถใช้งานได้อีก ดังนั้นปัญหานี้เกิดขึ้นจากความเข้าใจผิดระหว่างพนักงานและข้าพเจ้า ข้าพเจ้าจึงถามถึงวิธีแก้ปัญหา แต่ก็ได้รับคำตอบว่า ไม่ได้ค่ะ ไม่ได้ค่ะ แต่พนักงานได้ขอเลขที่คำสั่งซื้อจากทาง ช้อปปี้ และบอกจะเช็คกับทางช้อปปี้ และเวลาผ่านไปจน 18.09 น. ข้าพเจ้าได้โทรจองและบอกถึงปัญหาอีกครั้ง และข้าพเจ้าได้แจ้งไปว่า เมื่อเช้าข้าพเจ้าได้โทรจอง แล้วพนักงานถามถึง code ทำให้ข้าพเจ้ากดการใช้สิทธิ์ไป พนักงานในสายแจ้งว่า “พนักงานจะขอแค่รายการสั่งซื้อจากทางช้อปปี้เท่านั้น” แต่พนักงานครั้งนี้ก็ไม่ได้ถามถึงรายการสั่งซื้อแต่อย่างใด อีกทั้งข้าพเจ้ายังถามถึงทางแก้ปัญหา แต่ได้รับคำตอบเช่นเดิม ไม่ได้ค่ะ ไม่ได้ค่ะ ไม่ได้ค่ะ (หากทางบริษัทฯ มีการบันทึกเสียงการสนทนา รบกวนทางบริษัทเปิดฟังและส่งให้ข้าพเจ้าด้วย หากพนักงานมิได้พูดคำว่า “code” ข้าพเจ้ายินดีเขียนจดหมาย ขอโทษส่งให้ทางบริษัทฯ ) ข้าพเจ้าอยากสอบถามผู้บริหารว่าพนักงานของท่านหรือบริษัทฯ ของท่าน ไม่มีนโยบายที่จะช่วยเหลือหรือแก้ปัญหาของผู้บริโภคเลยแต่อย่างใด ข้าพเจ้ามิได้หวังให้บัตรกำนัลมูลค่า 750 กลับมาใช้ได้ แต่ข้าพเจ้าหวังถึงการแก้ปัญหาและความช่วยเหลือที่บริษัทฯ มีให้ต่อผู้บริโภค แต่ข้าพเจ้ากับได้รับคำตอบแค่ ไม่ได้ค่ะ ไม่ได้ค่ะ กดแล้วใช้ไม่ได้ค่ะ ซึ่งไม่ได้แสดงถึงการแก้ปัญหาและความช่วยเหลือแต่อย่างใด