ก่อนอื่นต้องขอชี้แจงก่อนว่าผมทำร้านถ่ายเอกสารและให้บริการอินเตอร์เน็ทกับแฟน แต่เนื่องจากเกิดเหตุการณ์ อินเตอร์เน็ทใช้งานไม่ได้ในวันที่ 1 กันยายน 63 ตอน 11 โมง หลังทำการกดรีเซ็ทที่เร้าเตอร์ ผมไม่รอช้ารีบโทรไปแจ้งทางคอลเซ็นเตอร์ทรูทันที เบื้องต้นตรวจเช็คไฟที่เร้าเตอร์ก็ปกติ ครั้งแรกทางศูนย์ทำการรีบูทให้ เน็ทมีการวิ่งเข้ามา ไม่มีไฟสีแดงแต่เล่นไม่ได้ ไวไฟก็ใช้ไม่ได้ ตอบเราไม่ได้ว่าเพราะอะไรบอกแค่ว่าจะติดต่อช่างให้ ทีแรกสุด บอกผมว่าช่างคิวเต็มถึงวันที่ 7 ผมจึงขอว่า ขอเร็วกว่านั้นได้ไหม เพราะจำเป็นต้องใช้ ทางคอลเซ็นเตอร์จึงให้เรากำหนดวันไป ทางผมจึงขอว่า ภายใน วัน พฤหัส ได้ไหมก็จบไปการคุยครั้งแรก แล้วหลังจากนั้น แฟนผมก็ ติดต่อไปอีกที ก็ได้คำตอบประมาณว่า จะดำเนินการให้ภายใน 2 วัน พอมาวันนี้(2/9/63) ที่ร้านก็มีลูกค้ามาถามหา อินเตอร์เน็ตจำนวนมาก วันนี้จึงโทรไปถาม คอลเซ็นเตอร์อีกครั้งนึงแต่ตกใจมาก เพราะ "ทางคอลเซ็นเตอร์บอกว่าได้คิวเป็นวันที่ 18 กันยายน 63"แต่ด้วยธุรกิจของเรา เรารอนานขนาดนั้นไม่ได้ เค้าบอกจะติดต่อช่างพิเศษให้ จะเข้าไปแก้ปัญหาภายในบ่ายโมงวันนี้ และจะมีช่างติดต่อไป
ผมก็รอช่างจนเวลาที่ ทางเค้านัดแล้ว ไม่มีใครโทรมาเลย เมื่อสักครู่เลยโทรไปอีกครั้ง คอลเซ็นเตอร์ยังพูดประโยคเดิมจะประสานช่างให้แต่ตอบไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ คิววันไหน อะไรกัน...? คือที่คุยกันเมื่อเช้านี้ แค่คุยส่งๆ พูดไปยังงั้นหรอครับ คือถ้า จะบอกแต่แรกว่า ยังไงช่างก็เต็ม ไม่สามารถแก้ไขได้ หรือ นัดวันกันชัดเจนตั้งแต่แรก ก็ คงไม่ต้องรอ ไม่ต้องหวัง
สุดท้ายผมอยากฝากคำถามถึงทาง ทรู อินเตอร์เน็ต คำนึงว่าเวลา ค่าบริการมา คุณมีกำหนดจ่าย หากเราจ้ายช้า จ่ายเกิน คุยโทรมาทวง คุณตัดบริการ แต่เวลาเราเกิดเหตุขัดข้อง ที่ไม่ได้เกิดจากเราเอง คือเราต้องรอ ธุรกิจจะหยุดนิ่ง หรือดำเนินการไม่ได้ ก็ไม่ได้มีใครรับผิดชอบ แบบนี้หรอครับ อยากมาถามหาความรับผิดชอบ จากคำพูดของคอลเซ็นเตอร์ ที่บอกว่า จะติดต่อช่าง ภายในบ่ายโมง....
หรือว่า แค่ลูกค้ารายเดียว จะยกเลิกก็ไม่เป็นไร...
ส่วนตัวผมใช้ โทรศัพท์ ทรู ทั้งครอบครัว เน็ตบ้านใช้ อีกค่าย แต่ที่ร้านตอนนี้ ต้องใช้เน็ตทรูพ่วงกับบริการ แฟลช
*เวลา 14.30 ช่างติดต่อมา ว่าจะเข้ามาดูให้
**15.05 ช่างดำเนินการซ่อมให้เรียบร้อยแล้ว จากที่ให้น้องสาวถามช่างว่าเกิดจากอะไร ช่างบอกว่า เครื่องมันแฮงค์ แค่นั้นครับ
แต่ก็ขอบคุณช่องทาง Pantip นะครับที่ทำให้เกิดการดำเนินการ
[CR] โทรตามช่าง True Internet บอกจะดำเนินการภายใน.... แต่อยู่ๆ เลื่อนไปวันที่ 18 สะงั้น
ผมก็รอช่างจนเวลาที่ ทางเค้านัดแล้ว ไม่มีใครโทรมาเลย เมื่อสักครู่เลยโทรไปอีกครั้ง คอลเซ็นเตอร์ยังพูดประโยคเดิมจะประสานช่างให้แต่ตอบไม่ได้ว่าเมื่อไหร่ คิววันไหน อะไรกัน...? คือที่คุยกันเมื่อเช้านี้ แค่คุยส่งๆ พูดไปยังงั้นหรอครับ คือถ้า จะบอกแต่แรกว่า ยังไงช่างก็เต็ม ไม่สามารถแก้ไขได้ หรือ นัดวันกันชัดเจนตั้งแต่แรก ก็ คงไม่ต้องรอ ไม่ต้องหวัง
สุดท้ายผมอยากฝากคำถามถึงทาง ทรู อินเตอร์เน็ต คำนึงว่าเวลา ค่าบริการมา คุณมีกำหนดจ่าย หากเราจ้ายช้า จ่ายเกิน คุยโทรมาทวง คุณตัดบริการ แต่เวลาเราเกิดเหตุขัดข้อง ที่ไม่ได้เกิดจากเราเอง คือเราต้องรอ ธุรกิจจะหยุดนิ่ง หรือดำเนินการไม่ได้ ก็ไม่ได้มีใครรับผิดชอบ แบบนี้หรอครับ อยากมาถามหาความรับผิดชอบ จากคำพูดของคอลเซ็นเตอร์ ที่บอกว่า จะติดต่อช่าง ภายในบ่ายโมง....
หรือว่า แค่ลูกค้ารายเดียว จะยกเลิกก็ไม่เป็นไร...
ส่วนตัวผมใช้ โทรศัพท์ ทรู ทั้งครอบครัว เน็ตบ้านใช้ อีกค่าย แต่ที่ร้านตอนนี้ ต้องใช้เน็ตทรูพ่วงกับบริการ แฟลช
*เวลา 14.30 ช่างติดต่อมา ว่าจะเข้ามาดูให้
**15.05 ช่างดำเนินการซ่อมให้เรียบร้อยแล้ว จากที่ให้น้องสาวถามช่างว่าเกิดจากอะไร ช่างบอกว่า เครื่องมันแฮงค์ แค่นั้นครับ
แต่ก็ขอบคุณช่องทาง Pantip นะครับที่ทำให้เกิดการดำเนินการ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้