สวัสดีค่ะ อยากขอตั้งกระทู้เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมนะคะ
ดิฉันจองตั๋วเครื่องบินภายในประเทศกับการบินไทยเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการแลกไมล์และจ่ายภาษีสนามบิน 17xx
พอวันที่ 21 สิงหาคม ทางการบินไทยส่งอีเมล์แจ้งว่ายกเลิกเที่ยวบินดังกล่าวทั้งไปและกลับ
เมื่อโทรไปสอบถาม ทางสายการบินบอกว่าให้เราชำระยอดนี้กับทางธนาคารเข้ามาก่อน และทางสายการบินจะคืนยอดนี้กลับให้ลูกค้าภายใน 6 เดือน! เนื่องจากบริษัทอยู่ภายใต้กระบวนการฟื้นฟูกิจการบลาๆๆ
สำหรับดิฉัน เงิน 17xx มันไม่ได้แบบทำให้เดือดร้อนนะคะ แต่ลองคิดดูว่าหากคนหลายพันคน ที่จองตั๋วไป แล้วโดนแจ้งว่ายกเลิกละ ไม่บินละนะ แล้วก็เอาเงินนั้นๆ เอาไปหมุนก่อน 6เดือน แล้วค่อยคืนเงินให้ลูกค้า มันถูกต้องเหรอคะ
ส่วนตัวคิดว่า ทางการบินไทยควรจะออกมารับผิดชอบ ไม่ใช่ใช้วิธีนี้นะคะ หากไม่พร้อมจะบินก็ควรจะไม่เปิดเส้นทางบินให้ลูกค้ามาจอง เพราะนี่โดน cancel ครั้งที่2 แล้วค่ะ
การบินไทยยกเลิกเที่ยวบิน เพื่อเอาเงินไปหมุน 6 เดือน
ดิฉันจองตั๋วเครื่องบินภายในประเทศกับการบินไทยเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการแลกไมล์และจ่ายภาษีสนามบิน 17xx
พอวันที่ 21 สิงหาคม ทางการบินไทยส่งอีเมล์แจ้งว่ายกเลิกเที่ยวบินดังกล่าวทั้งไปและกลับ
เมื่อโทรไปสอบถาม ทางสายการบินบอกว่าให้เราชำระยอดนี้กับทางธนาคารเข้ามาก่อน และทางสายการบินจะคืนยอดนี้กลับให้ลูกค้าภายใน 6 เดือน! เนื่องจากบริษัทอยู่ภายใต้กระบวนการฟื้นฟูกิจการบลาๆๆ
สำหรับดิฉัน เงิน 17xx มันไม่ได้แบบทำให้เดือดร้อนนะคะ แต่ลองคิดดูว่าหากคนหลายพันคน ที่จองตั๋วไป แล้วโดนแจ้งว่ายกเลิกละ ไม่บินละนะ แล้วก็เอาเงินนั้นๆ เอาไปหมุนก่อน 6เดือน แล้วค่อยคืนเงินให้ลูกค้า มันถูกต้องเหรอคะ
ส่วนตัวคิดว่า ทางการบินไทยควรจะออกมารับผิดชอบ ไม่ใช่ใช้วิธีนี้นะคะ หากไม่พร้อมจะบินก็ควรจะไม่เปิดเส้นทางบินให้ลูกค้ามาจอง เพราะนี่โดน cancel ครั้งที่2 แล้วค่ะ