เตือนภัยคิดให้ดีก่อนคิดจะทำ ประกันสุขภาพวิริยะ BDMS และอยากให้วิริยะออกมารับผิดชอบ

อัปเดตครับ ได้เงินคืนเรียบร้อยในวันที่ 28 ส.ค.63 ใช้เวลา 7 วัน หลังจากตั้งกระทู้ครับ 
โดยบทสรุปจากที่คุยมาผมคิดว่าเป็นที่พนักงานขายประกันคนที่คุยกับผมในทีแรกไม่มีความเข้าใจมากพอ ส่งผลให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ครับ โดยหลังจากตั้งกระทู้เรื่องนี้จึงส่งไปที่หัวหน้างานของพนักงานคนนั้น โดยผมได้รับการดูแลอย่างดีและมีการอธิบายที่เคลียร์ทุกอย่างครับ สำหรับข้อมูลในนี้ผมขอไม่ลบออกเพราะจะได้เป็น "ข้อควรระวังก่อนโอนเงินสมัครประกัน" นะครับ  

__________________________

สวัสดีครับ ผมไม่มีล็อคอินของตัวเองเลยยืมของแฟนมาใช้นะครับ

ผมสมัครประกันมีการโอนเงินไปแล้ว 12,000 บาท แต่ไม่ได้รับสิทธิประกัน และจะขอเงินคืนต้องรอ 45-60 วัน โดยก่อนโอนพนักงานไม่มีการแจ้งหรือเช็คก่อนให้ลูกค้าโอน สรุปผมต้องเสียทั้งเงินเสียทั้งเวลาและยังเอาเงิน 12,000 บาท ไปดองวันถึงเกือบ 2 เดือน ยิ่งในสถาณการณ์โควิดแบบนี้ผมว่าเป็นการเอาเปรียบลูกค้ามากครับ

สำหรับรายละเอียดแต่ละขั้นตอนที่ผมเจอมา ขอเล่าเป็น bullet point เพื่อความเข้าใจนะครับ >>
1. ผมได้มีความสนใจและได้กรอกรายละเอียดไปในเว็บ https://www.viriyah.co.th/lp/product/viriyah-healthcare-by-bdms/ ต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่ติดต่อเข้ามา ผมจึงสนใจสมัครอย่างไม่ลังเล (ส่วนนี้ผมได้เช็คเบอร์ที่โทรเข้ามาว่าเป็นเบอร์ที่ตรงกับทาง official แล้วครับ เลยมั่นใจก่อนโอนเงิน)

2. หลังจากที่ผมตัดสินใจสมัครและมีการบันทึกเสียงตามกฎหมายการสมัครประกัน เพื่อตอบคำถามเกี่ยวกับสุขภาพ ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดีครับ จนหลังจากผมโอนเงินไปแล้ว...

3. ผมโอนเงินไปวันที่ 13 ส.ค. 63 และส่งหลักฐานการโอนเงินไปทาง Line ของทางวิริยะประกันสุขภาพ หลังจากนั้นผมก็เข้าใจว่าเรียบร้อย เหลือแต่รอรับกรมธรรม์ที่บ้านตามที่เค้าแจ้งมา

4. ผ่านมา 4 วัน ทางเบอร์ call center เจ้าหน้าที่คนเดิมของวิริยะโทรมาบอกว่า ต้องรอผลตรวจสุขภาพตอนนี้ยังทำประกันให้ไม่ได้  --> ตรงนี้ถามไปว่าทำไมคุณถึงไม่เช็คก่อนให้ลูกค้าโอนเงิน คำตอบที่ได้คือ "ไม่รู้เค้าเพิ่งแจ้งมา ชื่อตัวเอง...เพิ่งมาใหม่ค่ะ" อันนี้บอกตรงๆ ทีแรกก็ยังไม่อะไรครับ เค้าแค่บอกให้ส่งเอกสารมาให้ทาง Line เดิมที่เคยส่งหลักฐานการโอน โดยเค้าเร่งให่ส่งภายในวันนั้นเลย (คือตอนโทรมาประมาณห้าโมง แล้วพนักงานเลิกงานหกโมง) ผมก็รีบเซ็นต์เอกสารสำเนาบัตรและบุ๊คแบงค์ไปให้อย่างไว เพราะเข้าใจว่าเค้าจะจัดการให้ จนผ่านไป 2 วันผมจึงแชทไปถามใน Line ของวิริยะ 

5. จุดเริ่มต้นความพีคและเป็นที่มาของการตั้งกระทู้เลยคือ พนักงานคนเดิมโทรกลับมาครับ ว่าผลสุขภาพผมจะมาเมื่อไหร่ คือผมก็บอกว่ามันเป็นการตรวจสุขภาพประจำปีของบริษัทผลจะมาพร้อมพนักงานทุกคนในเดือนตุลาคม นั้นคือผมจ่ายเงินและจะไม่ได้รับสิทธิประกันจนกว่าจะถึงเดือนตุลาคม หรือถ้ารอรับเงินคืนก็ต้องรอ 45-60 วัน ผมว่าทำแบบนี้บริษัทวิริยะ tricky มากครับ ไม่โปร่งใส ไม่มีการแจ้งก่อนและถ้ารู้ว่าต้องใช้ผลตรวจสุขภาพทำไมถึงไม่แจ้งล่วงหน้าแต่ยังให้ผมโอนเงินสมัครก่อน และผมได้มาตรวจดูสื่อที่คุณออกไปในสื่อคุณบอกไม่ต้องรอผลตรวจสุขภาพด้วยซ้ำ

เลยอยากมาเตือนใครที่คิดจะสมัครระวังให้ดี และขออนุญาตใช้พื้นที่สือของ Pantip ไปถึงทางผู้ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทวิริยะประกันภัยด้วยนะครับ

------------------


ขออนุญาตแคปเจอร์หน้าเว็บที่มีการโปรโมทว่าไม่ต้องตรวจสุขภาพนะครับ ผมไม่ติดเลยถ้าตรวจแต่ควรแจ้งก่อนและไม่ควรรับเงินลูกค้าไปก่อนแบบนี้ พอจะขอคืนก็ให้รอ 45-60 วัน คือนานไปไหมครับ ยังงี้เอาเงินไปดองไว้ในแบงก์หรือเอาเงินไปลงทุนอย่างอื่น 2 เดือนผมยังได้ดอกเบี้ยเลยครับ เงินไม่ได้เยอะแต่ผมเสียความรู้สึกและรู้สึกว่าตัวเองกำลังโดนเอาเปรียบครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
วิริยะประกันภัย ต้องขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างสูง ทั้งนี้ท่านสามารถแจ้งรายละเอียดเรื่องร้องเรียนได้ที่ 1. ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ 1557 หรือ 0-2239-1557 2. กล่องข้อความเพจ Viriyah Inurance ‎‎‎‎http://www.facebook.com/viriyahfan‎‎‎‎ 3. ผ่านหน้าฟอร์ม ‎‎‎‎http://www.viriyah.co.th/th/contact-form.php‎‎‎‎ เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบข้อมูลและติดต่อกลับไปโดยเร็วที่สุดนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่