- เรื่องคือ 2/8/20 : ได้จอง รร The Scent samui ไปครับ ได้รับคอนเฟิร์มเรียบร้อยปกติดี | ไม่มีปัญหาอะไร
- 12/8/20 ช่วงสายๆ : รร.พึ่งแจ้งผ่าน Agoda มาว่า รร.ปิดเพราะสถานการณ์โควิดครับ อ้างเรื่องมาตราการเพื่อความปลอดภัย ดูอ้างหลักการ
- โทรไปที่ฟร้อนท์ ฟร้อนท์บอกว่า รร. จะปิดเพราะลูกค้าน้อย ไม่ได้ปิดเพราะกันการแพร่ระบาดของโควิด โดยจะเริ่มปิดตั้งแต่ 16 Aug เป็นต้นไป >> วันที่ตั้งกระทู้นี่ยังไม่ปิดนะ ไปพักได้ครับ
- ผมจองหลัง 16 Aug ก็โดนเทครับ รร. แคนเซิลบุ๊คกิ้ง >> อันนี้ก็เข้าใจครับ ผมก็เข้าใจมุมของ รร. ผู้ทำธุรกิจ ก็เห็นใจเช่นกัน | เลยอยากไปช่วยพัก ช่วยเที่ยวไงครับ
>> เดี๋ยวให้ดูห้องที่ผมจองไปครับ ที่ รร. The Scent Hotel เนื่องจากผมอยากได้ความสงบ เป็นส่วนตัว และเห็นวิวทะเลชัด โดยไม่ต้องไปตากแดดร้อน คือ นอนดูจากในห้องได้นั่นเอง >> นั่นจึงเป็นเหตุที่ตอนแรกผมจองห้อง Suite beachfront ซึ่งเป็นห้องพัก Type ที่สูงสุดอันดับสอง ของ รร. (แต่ในส่วนตัวผมว่าห้องนี้เป็นห้องที่สวยสุดใน รร.ละนะ) ตามรูป
- แต่ทาง รร. เสนอเปลี่ยนมาให้พัก รร.ที่อยู่ใกล้ๆกัน ชื่อ Peace hotel ผมไม่คุ้นชื่อนี้เลย และห้องพักที่เสนอให้มา มีสระก็จริงแต่ไม่เห็นวิวทะเล ที่ผมอยากได้วิวทะเล เพราะคืนแรกผมพัก Sala Samui ห้องศาลาพูลวิลล่า มาแล้ว คืนที่สองจึงอยากเห็นทะเลบ้าง
>> พอได้ E-mail มาก็เจ้าสู่ขั้นตอนการเจรจา แอบเซ็งนิดๆครับ งานงอก ผมต้องเหนื่อยมาเป็นธุระ มากขึ้นกับเรื่องนี้ เสียเวลาพอสมควรครับ
>> เวลาของทุกคนมีค่านะครับ ต้องทำงาน ไม่ใช่นั่งเล่นว่างๆ >> แต่ผมคงเจรจาไปเท่าที่ทำได้ ได้แต่โทรไปเจรจา มีเสริมนิดนึง ผมว่าพนักงาน Agoda คุยดีนะ ดูใจเย็น ดูช่วยเหลือ โทรไปครั้งแรกชื่อ คุณไตรรัตน์ รับสาย คนนี้คุยดีมาก | ผมก็บอกข้อเสนอไป ว่าอยากพักห้องนี้ ที่นั่นที่นี่ >> ที่ที่ผมเสนอ ก็ไม่ได้เว่ออะไรมากมายนะ ไม่ได้ไปเสนอ รร 5-6 ดาวอะไรเลย โดยให้ choice ไปสาม choice คุณพนักงาน Agoda บอกว่าจะจดดีเทลไปบอก property ให้
- 12/8/20 ช่วงกลางคืน : ผมได้รับ e-mail มาว่า property (รร. The Scent สมุย) เสนอให้เปลี่ยนวันเข้าพักแทน >> เป็นไปพักช่วง Dec ปีนี้ ตามรูปครับ
>> ผมเริ่มรู้สึกว่า รร.ดึงเกมส์ ละครับ เพราะ รร.ก็รู้ความต้องการผม แต่ทำไมมาทำให้เสียเวลาเพิ่ม ทำให้เวลาผ่านไปเรื่อยๆ เสียความรู้สึกครับ ผมเข้าใจนะว่าข้อเสนอที่เสนอไป รร.อาจจะจัดการให้ไม่ได้ เพราะ รร.จะประหยัดงบ แต่คุณจะคิดถึงประโยชน์ของคุณแต่ฝ่ายเดียวไม่ได้นะครัย มันไม่ควร ไม่ถูกต้อง คุณก็ควรคิดถึงความรู้สึกของลูกค้าบ้างครับ
>>>> ผมขอพื้นที่ระบายนิดนะครับ มันคงช่วยให้อย่างน้อยได้รู้สึกดีขึ้นบ้าง <<<<
1. แอบรู้สึกแย่ กับ รร. The Scent samui ครับ ที่ไม่ได้ไปพัก และที่ได้เห็นวิธีจัดการลูกค้าของคุณแบบนี้ ดูเอาเปรียบ แบะไม่จริงใจครับ >> คือ ผมไม่ได้ทำอะไรผิดนะ ผมก็จองไปตามระบบ ผมคือแขกที่กำลังจะเข้าพัก << คือลูกค้าที่ตั้งใจเข้าพัก รร.ของคุณจริงๆนะครับ แต่คุณเองจัดการให้ผมเข้าพักไม่ได้ <<
2. และถ้าผมจะจองห้องพักใหม่ ผมก็ต้องประสบปัญหาเหมือนกันนะครับ “ผมไม่สามารถจองห้องสวยๆได้ในราคาเท่าเดิม” เพราะเวลามันกระชั้นขึ้น ผมขาดทุนเวลาและโอกาสครับ ค่าห้องพักก็แพงขึ้น ราคาโปรก็หมดไปแล้ว ผมก็เสียโอกาสตรงนี้เหมือนกันนะครับ จะยกเลิกทริปก็ไม่ได้ เพราะตั๋วเครื่องบินก็จองไปแล้ว รร.คืนแรกก็จองไปแล้ว (จอง Sala samui) เสียทั้งโอกาส เสียทั้งความรู้สึก อันนี้มันเป็นต้นทุนฝั่งผมเหมือนกันนะ
รร. ควรคิดถึงจุดนี้นิดนึงนะครับ
3. ผมรู้สึกว่าผมโดนผลักความรับผิดชอบมาใส่ลูกค้ายังไงยังงั้น ขั้นตอนต่างๆก็ใข้เวลา ถามไปตอบมา เดี๋ยวอีเมลไป เดี๋ยวอีเมลตอบ ห้องพักสวยๆ ก็หมดไปละครับ ณ.จุดๆนี้ผมอยากเป็น property จังครับ ดูไม่เหนื่อยดี
4. ตอนจะจอง รร. The Scent ก็มีแอบกังวลบ้างว่าจะได้เข้าพักไหม เพราะเป็น รร.เล็กๆ บูติคๆ ไม่ได้เป็น รร.Chain ใหญ่ๆ แบบ Sheraton หรือ Anantara ซึ่งน่าจะเปิดแน่ๆ แต่ผมดันเลือก The Scent ครับ เสียใจลึกๆ อารมณ์เหมือนเห็นแฟนเก่าแบบเรื่อง La La Land ฟิล ไรอั้น กอสลิ่ง
5. ตอนนั้นที่จะจอง The Scent ก็ไปเห็นห้องของ รร. อื่นที่ใกล้เคียงกันที่เล็งๆไว้ เช่น Anantara, ศิลาวดี, หรือ ศาลา สมุย ตอนนั้นยังมี ราคาโปรออกมาอยู่เลย ในราคาที่เอื้อมถึง (เสียดายเลย !! ) แต่ตอนนี้ราคาแบบนั้นหมดไปละครับ !! >> ดันตัดใจมา The Scent samui ละก็โดนเทครับ
6. ขอบคุณนะที่ได้ระบาย แอบเซ็ง รร. The Scent samui มากๆเลย | รู้สึกเสียใจ เสียความรู้สึก ฟิลลิ่งจุกๆเหมือนคนอกหักเลย ยังไงอยากให้ทุกอย่างกล้บมาเหมือนเดิม ... นะ
ขอบคุณที่รับฟังครับ
PS. ผมเคยรีวิว รร.ต่างๆอยู่ช่วงนึงครับ ละก็หายไปนาน
ฝากเพจด้วยนะครับ >>
https://m.facebook.com/hypermania.review/
ว่างๆเดี๋ยวจะมาอัพรีวิวเพิ่มครับ
PPS. แก้ไขรูปภาพ+ คำผิด
ช่วงนี้อย่าจอง รร. The Scent สมุย นะครับ !!
- 12/8/20 ช่วงสายๆ : รร.พึ่งแจ้งผ่าน Agoda มาว่า รร.ปิดเพราะสถานการณ์โควิดครับ อ้างเรื่องมาตราการเพื่อความปลอดภัย ดูอ้างหลักการ
- โทรไปที่ฟร้อนท์ ฟร้อนท์บอกว่า รร. จะปิดเพราะลูกค้าน้อย ไม่ได้ปิดเพราะกันการแพร่ระบาดของโควิด โดยจะเริ่มปิดตั้งแต่ 16 Aug เป็นต้นไป >> วันที่ตั้งกระทู้นี่ยังไม่ปิดนะ ไปพักได้ครับ
- ผมจองหลัง 16 Aug ก็โดนเทครับ รร. แคนเซิลบุ๊คกิ้ง >> อันนี้ก็เข้าใจครับ ผมก็เข้าใจมุมของ รร. ผู้ทำธุรกิจ ก็เห็นใจเช่นกัน | เลยอยากไปช่วยพัก ช่วยเที่ยวไงครับ
>> เดี๋ยวให้ดูห้องที่ผมจองไปครับ ที่ รร. The Scent Hotel เนื่องจากผมอยากได้ความสงบ เป็นส่วนตัว และเห็นวิวทะเลชัด โดยไม่ต้องไปตากแดดร้อน คือ นอนดูจากในห้องได้นั่นเอง >> นั่นจึงเป็นเหตุที่ตอนแรกผมจองห้อง Suite beachfront ซึ่งเป็นห้องพัก Type ที่สูงสุดอันดับสอง ของ รร. (แต่ในส่วนตัวผมว่าห้องนี้เป็นห้องที่สวยสุดใน รร.ละนะ) ตามรูป
- แต่ทาง รร. เสนอเปลี่ยนมาให้พัก รร.ที่อยู่ใกล้ๆกัน ชื่อ Peace hotel ผมไม่คุ้นชื่อนี้เลย และห้องพักที่เสนอให้มา มีสระก็จริงแต่ไม่เห็นวิวทะเล ที่ผมอยากได้วิวทะเล เพราะคืนแรกผมพัก Sala Samui ห้องศาลาพูลวิลล่า มาแล้ว คืนที่สองจึงอยากเห็นทะเลบ้าง
>> พอได้ E-mail มาก็เจ้าสู่ขั้นตอนการเจรจา แอบเซ็งนิดๆครับ งานงอก ผมต้องเหนื่อยมาเป็นธุระ มากขึ้นกับเรื่องนี้ เสียเวลาพอสมควรครับ
>> เวลาของทุกคนมีค่านะครับ ต้องทำงาน ไม่ใช่นั่งเล่นว่างๆ >> แต่ผมคงเจรจาไปเท่าที่ทำได้ ได้แต่โทรไปเจรจา มีเสริมนิดนึง ผมว่าพนักงาน Agoda คุยดีนะ ดูใจเย็น ดูช่วยเหลือ โทรไปครั้งแรกชื่อ คุณไตรรัตน์ รับสาย คนนี้คุยดีมาก | ผมก็บอกข้อเสนอไป ว่าอยากพักห้องนี้ ที่นั่นที่นี่ >> ที่ที่ผมเสนอ ก็ไม่ได้เว่ออะไรมากมายนะ ไม่ได้ไปเสนอ รร 5-6 ดาวอะไรเลย โดยให้ choice ไปสาม choice คุณพนักงาน Agoda บอกว่าจะจดดีเทลไปบอก property ให้
- 12/8/20 ช่วงกลางคืน : ผมได้รับ e-mail มาว่า property (รร. The Scent สมุย) เสนอให้เปลี่ยนวันเข้าพักแทน >> เป็นไปพักช่วง Dec ปีนี้ ตามรูปครับ
>> ผมเริ่มรู้สึกว่า รร.ดึงเกมส์ ละครับ เพราะ รร.ก็รู้ความต้องการผม แต่ทำไมมาทำให้เสียเวลาเพิ่ม ทำให้เวลาผ่านไปเรื่อยๆ เสียความรู้สึกครับ ผมเข้าใจนะว่าข้อเสนอที่เสนอไป รร.อาจจะจัดการให้ไม่ได้ เพราะ รร.จะประหยัดงบ แต่คุณจะคิดถึงประโยชน์ของคุณแต่ฝ่ายเดียวไม่ได้นะครัย มันไม่ควร ไม่ถูกต้อง คุณก็ควรคิดถึงความรู้สึกของลูกค้าบ้างครับ
>>>> ผมขอพื้นที่ระบายนิดนะครับ มันคงช่วยให้อย่างน้อยได้รู้สึกดีขึ้นบ้าง <<<<
1. แอบรู้สึกแย่ กับ รร. The Scent samui ครับ ที่ไม่ได้ไปพัก และที่ได้เห็นวิธีจัดการลูกค้าของคุณแบบนี้ ดูเอาเปรียบ แบะไม่จริงใจครับ >> คือ ผมไม่ได้ทำอะไรผิดนะ ผมก็จองไปตามระบบ ผมคือแขกที่กำลังจะเข้าพัก << คือลูกค้าที่ตั้งใจเข้าพัก รร.ของคุณจริงๆนะครับ แต่คุณเองจัดการให้ผมเข้าพักไม่ได้ <<
2. และถ้าผมจะจองห้องพักใหม่ ผมก็ต้องประสบปัญหาเหมือนกันนะครับ “ผมไม่สามารถจองห้องสวยๆได้ในราคาเท่าเดิม” เพราะเวลามันกระชั้นขึ้น ผมขาดทุนเวลาและโอกาสครับ ค่าห้องพักก็แพงขึ้น ราคาโปรก็หมดไปแล้ว ผมก็เสียโอกาสตรงนี้เหมือนกันนะครับ จะยกเลิกทริปก็ไม่ได้ เพราะตั๋วเครื่องบินก็จองไปแล้ว รร.คืนแรกก็จองไปแล้ว (จอง Sala samui) เสียทั้งโอกาส เสียทั้งความรู้สึก อันนี้มันเป็นต้นทุนฝั่งผมเหมือนกันนะ
รร. ควรคิดถึงจุดนี้นิดนึงนะครับ
3. ผมรู้สึกว่าผมโดนผลักความรับผิดชอบมาใส่ลูกค้ายังไงยังงั้น ขั้นตอนต่างๆก็ใข้เวลา ถามไปตอบมา เดี๋ยวอีเมลไป เดี๋ยวอีเมลตอบ ห้องพักสวยๆ ก็หมดไปละครับ ณ.จุดๆนี้ผมอยากเป็น property จังครับ ดูไม่เหนื่อยดี
4. ตอนจะจอง รร. The Scent ก็มีแอบกังวลบ้างว่าจะได้เข้าพักไหม เพราะเป็น รร.เล็กๆ บูติคๆ ไม่ได้เป็น รร.Chain ใหญ่ๆ แบบ Sheraton หรือ Anantara ซึ่งน่าจะเปิดแน่ๆ แต่ผมดันเลือก The Scent ครับ เสียใจลึกๆ อารมณ์เหมือนเห็นแฟนเก่าแบบเรื่อง La La Land ฟิล ไรอั้น กอสลิ่ง
5. ตอนนั้นที่จะจอง The Scent ก็ไปเห็นห้องของ รร. อื่นที่ใกล้เคียงกันที่เล็งๆไว้ เช่น Anantara, ศิลาวดี, หรือ ศาลา สมุย ตอนนั้นยังมี ราคาโปรออกมาอยู่เลย ในราคาที่เอื้อมถึง (เสียดายเลย !! ) แต่ตอนนี้ราคาแบบนั้นหมดไปละครับ !! >> ดันตัดใจมา The Scent samui ละก็โดนเทครับ
6. ขอบคุณนะที่ได้ระบาย แอบเซ็ง รร. The Scent samui มากๆเลย | รู้สึกเสียใจ เสียความรู้สึก ฟิลลิ่งจุกๆเหมือนคนอกหักเลย ยังไงอยากให้ทุกอย่างกล้บมาเหมือนเดิม ... นะ
ขอบคุณที่รับฟังครับ
PS. ผมเคยรีวิว รร.ต่างๆอยู่ช่วงนึงครับ ละก็หายไปนาน
ฝากเพจด้วยนะครับ >> https://m.facebook.com/hypermania.review/
ว่างๆเดี๋ยวจะมาอัพรีวิวเพิ่มครับ
PPS. แก้ไขรูปภาพ+ คำผิด