เมื่อวันที่ 9/8/20 สังเกตุเห็นรอยดำๆ บนหน้าจอ บริเวณเซนเซอร์ สแกรนิ้วมือ ตอนแรกคิดว่าเป็นเพราะอัพเดตซอฟแวร์ไป แล้วมีปัญหา เปิดปิดเครื่อง ก็ไม่หาย เลยโทรหา Call center แจ้งปัญหา ทาง Call Center แจ้งว่า ต้องให้ช่างตรวจสอบ ถึงจะทราบสาเหตุ วันที่ 11/08/20 จึงเอามือถือ S10Lite ไปส่งซ่อมที่ศูนย์ SS ชลบุรี ศูนย์แจ้งว่าหน้าจอด้านในแตก เกิดจากการกดทับ ของแข็งหล่นใส่จอ หรืออาจเพราะ เอาใส่กระเป๋ากางเกง เกิดการบีบรัด ผมเองมั่นใจว่าไม่ได้เกิดจากสาเหตุนี้แน่นอน เพราะไม่เคยเผลอวางทับ หรืออะไรหล่นใส่เลย ปกติก็ไม่ใส่กางเกงยีนอยู่แล้ว ไม่ได้เกิดจากการบีบรัดตอนใส่กระเป๋ากางเกงแน่นอน ตกน้ำก็ไม่เคย ใส่เคสดูแลอย่างดี ไม่เคยตก ไม่เคยโยนลงบนที่นอนเลย แงงง แต่พนักงานก็อธิบายว่าเคสแบบนี้ เหมือนมีอะไรเจาะไปที่จอ หรือกดทับแรงมากๆ ทำให้เม็ดสีด้านในแตก เราก็ถามว่า แล้วทำไมจอข้างนอกไม่แตก พนักงานก็ตอบว่า เพราะจอข้างนอก ค่อนข้างหนา และแข็งแรงมาก ถ้าไม่ตกตรงขอบ มุม จะไม่ค่อยแตก เห็น ss รุ่นก่อนๆ ก็เคยเกิดเคสแบบนี้ เช่น Note 5 ก็ได้รับคำตอบแบบเดียวกัน ปัดความรับผิดชอบ ว่าเกิดจากผู้ใช้งาน
เครื่องซื้อมา 6/5/20
อาการที่เจอตอนนี้
ขนาดเครื่องทดลองที่ศูนย์ ยังจอม่วงเลยครับ
https://www.appdisqus.com/2016/09/06/galaxy-note-5-shop-violet-screen-problem.html
หรือเครื่องโชว์ก็เอาใส่กระเป๋าแล้วนั่งทับด้วย หรือเหงื่อคนที่มาทดลอง ซึมเข้าบอร์ด ทำให้บอร์ดชื้นกันแน่นะ
เคสตัวอย่าง
https://ppantip.com/topic/35384372
เคสที่ทดลองหน้าจอ Note 10
https://www.youtube.com/watch?v=d1ZnCmdAwRY&feature=youtu.be&fbclid=IwAR1ANvN5d3Fc42YoaO-QwmsijsmrOVKHj8IwkeEsLQut3KBTVSI2Y9pT4JQ
ถ้าเครื่องตก ต้องมีรอยการตก ถูกไหมครับ แต่นี้เครื่องใช้มา 3 เดือน ไม่มีร่องรอยการตก
ทางศูนย์แจ้งว่า ต้องซ่อมเอง เสียค่าอะไหล่เอง ค่าจอ 3,670 บาท ฝาหลัง 914 บาท (กระจกกล้องหลังร้าวตั้งแต่เดือนแรก) ค่ากาว 110 บาท ค่าช่องชาร์ต 506 บาท (ช่างแจ้งว่ามีความชื้นสะสม ทั้งๆที่ไม่เคยตกน้ำ) ปกติทำงานในห้องแอร์ และเหงื่อออกง่าย เกี่ยวไหม ไม่รู้
ล่าสุดสำนักงานใหญ่ติดต่อมา ลดค่าซ่อมให้ 30% แต่ลองมาติดๆดูแล้ว ผมไม่ควรเสียเงินเลย เพราะสาเหตุไม่ได้เกิดจาก ผู้ใช้งาน ถ้าสินค้าเปาะบางขนาดนี้ ต่อไปใครจะกล้าใช้ อุตส่าอยากทดลองใช้ ย้ายมาจากค่ายผลไม้ ดันมาเจอเคสแบบนี้ภายใน 3 เดือน ผิดหวังจริงๆ
S10 Lite จอจุดดำ จอม่วง สแกนนิ้ว ร้องเรียนการแก้ปัญหาของ Samsumg
เครื่องซื้อมา 6/5/20
อาการที่เจอตอนนี้
ขนาดเครื่องทดลองที่ศูนย์ ยังจอม่วงเลยครับ
https://www.appdisqus.com/2016/09/06/galaxy-note-5-shop-violet-screen-problem.html
หรือเครื่องโชว์ก็เอาใส่กระเป๋าแล้วนั่งทับด้วย หรือเหงื่อคนที่มาทดลอง ซึมเข้าบอร์ด ทำให้บอร์ดชื้นกันแน่นะ
เคสตัวอย่าง
https://ppantip.com/topic/35384372
เคสที่ทดลองหน้าจอ Note 10
https://www.youtube.com/watch?v=d1ZnCmdAwRY&feature=youtu.be&fbclid=IwAR1ANvN5d3Fc42YoaO-QwmsijsmrOVKHj8IwkeEsLQut3KBTVSI2Y9pT4JQ
ถ้าเครื่องตก ต้องมีรอยการตก ถูกไหมครับ แต่นี้เครื่องใช้มา 3 เดือน ไม่มีร่องรอยการตก
ทางศูนย์แจ้งว่า ต้องซ่อมเอง เสียค่าอะไหล่เอง ค่าจอ 3,670 บาท ฝาหลัง 914 บาท (กระจกกล้องหลังร้าวตั้งแต่เดือนแรก) ค่ากาว 110 บาท ค่าช่องชาร์ต 506 บาท (ช่างแจ้งว่ามีความชื้นสะสม ทั้งๆที่ไม่เคยตกน้ำ) ปกติทำงานในห้องแอร์ และเหงื่อออกง่าย เกี่ยวไหม ไม่รู้
ล่าสุดสำนักงานใหญ่ติดต่อมา ลดค่าซ่อมให้ 30% แต่ลองมาติดๆดูแล้ว ผมไม่ควรเสียเงินเลย เพราะสาเหตุไม่ได้เกิดจาก ผู้ใช้งาน ถ้าสินค้าเปาะบางขนาดนี้ ต่อไปใครจะกล้าใช้ อุตส่าอยากทดลองใช้ ย้ายมาจากค่ายผลไม้ ดันมาเจอเคสแบบนี้ภายใน 3 เดือน ผิดหวังจริงๆ