นี่หรอคือความรับผิดชอบของบริษัท samsung

Note 5 กับอาการยอดฮิต 'จอม่วง' คนที่ใช้note5  อาจจะเคยเจอปัญหานี้มานะคะ เราจะเรียงตามลำดับเหตุการณ์เพื่อให้เข้าใจง่าย

6/08/16 ตื่นมาพร้อมหน้าจอม่วงบริเวณมุมขวาล่าง

7/08/16 นำเครื่องเข้าศูนย์ samsung costumer service ที่สาขาซีคอน ได้คำตอบคือ จอชื้น ไม่สามารถเคลมได้ (เรามั่นใจว่าไม่เคยตกนำ้หรือโดนฝนโดยตรง) ราคาซ่อมคือ 5426฿

9/08/16 ลองเสิร์ชดูอาการใน pantip  สรุปว่าเคสนี้เป็นร้อยเครื่องค่ะที่เป็นไม่ใช่เครื่องเราเครื่องเดียว และเห็นว่าบางศูนย์สามารถเคลมได้ เราจึงโพสขอข้อมูลและความช่วยเหลือในเพจ ss note5 club ใน facebook แล้วได้ความช่วยเหลือจากพี่พนง.ดูแลลูกค้า ss ที่อยู่ในเพจนั้นเดินเรื่องให้

10/08/16  ได้รับสายจาก ss สาขาซีคอนให้นำเครื่องเข้าไปที่ศูนย์เพื่อถ่ายรูปส่งศูนย์ใหญ่ ขอรับความช่วยเหลือ

12/08/16  นำเครื่องไปแกะและถ่ายรูป ทางพนง.บอกว่าจอชื้นและมีขี้เกลือขึ้น ให้รอคำตอบจากศูนย์ใหญ่

17/08/16  ทาง ss ซีคอน โทรมาบอกว่าทางศูนย์จะรับผิดชอบ50%  โดยต้องเปลี่ยนเมนบอร์ดด้วยเพราะถ้าไม่เปลี่ยนจะมีเอฟเฟคในระยะต่อไป ค่าใช้จ่ายทั้งหมดราวๆ 13000 บาท ทางศูนย์ลด50% เหลือราวๆ 6500฿ เราเลยตอบไปว่าไม่ซ่อมค่ะ

ทั้งหมดนี้อยากได้ความเป็นธรรมจากซัมซุงค่ะ  2ครั้งแรกเรานำเครื่องเข้าศูนย์คุณบอกทั้งสองรอบว่า จอชื้น พอนำเรื่องเข้าศูนย์ใหญ่กลายเป็นบอร์ดพังและต้องเสียค่าซ่อมเพิ่มจากเดิม  คูณ2 เท่า มันคืออะไรหรอคะ? อีกทั้งบางศูนย์สามารถเคลมจอฟรีโดยที่ไม่มีเงื่อนไขเลยมาตรฐานอยู่ตรงไหนคะ?
ปล.ประกันเราเหลือราวๆ5เดือนได้ค่ะ

เข้าดูรูปประกอบได้ในลิงค์นี้เลยนะคะ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 15
ผมขอพูดในฐานะลูกค้าคนหนึ่งถึงทาง Samsung Support  ในมุมมองของลูกค้าตอนนี้กับ สินค้าของคุณ
เมื่อก่อนผมเป็นสาวกซัมซุง ตั้งแต่รุ่นจอธรรมดา ปุ่มกด ระบบ Symbian จอสี ไม่ว่าจะทรงบาร์ หรือ ฝาพับ
ก็ใช้งานมาตลอดจนมาเป็นระบบ แอนด์ดรอย์ ก็ยังใช้มาหลายรุ่นมากๆๆ ไม่มีปัญหาเลย แต่มาช่วง 4-5 ปีหลัง
ที่ซัมซุงเริ่มเป็นแบรด์ระดับต้นๆ ที่มียอดการจำหน่ายสูง แล้วก้ออกรุ่นใหม่ๆ มาตลอดเวลาเลย แต่คุณภาพเริ่มแย่
ไม่ว่าจะเป็นตัวเครื่อง, ซอฟแวร์ , การประกันตัวเครื่องระหว่างร้านตัวแทนจำหน่ายที่คลุมเครือ ไม่มีความชัดเจน
ที่มีปัญหามาตลอด เช่น รุ่นท๊อปๆ หลายรุ่นที่มีปัญหาและไม่สามารถแก้ไขให้ดีขึ้นได้ ไม่รู้เกิดจากการผลิตหรือ หลุด QC ต่างๆ
รุ่นล่าสุดที่ผมใช้ คือ Alpha ก่อนหน้านั้นหนีไปใช้ไอโฟน 4s เพราะตามแฟนใช้งาน พอเจอ Alpha ที่ออกมาใหม่ เห็นว่าเป็น บอดี้โลหะ
เลยตัดสินใจเปลี่ยนใช้งานได้ไม่ถึงปี เจอปัญหาทั้งชาจ์ไฟ เข้าๆ ดับๆ เข้าศูนย์เปลี่ยนรูชาจ์ใหม่ก็ไม่หาย ลงซอฟแวร์ใหม่ก็ไม่หาย
เครื่องค้างรวนบ่อยๆ เสียเวลาเข้าๆ ออกๆ ศูนย์ แต่แก้ไขอะไรไม่ได้ แก้แบบผ่านไปที จนเป็นปัญหาในการทำงานและใช้ชีวิตมากมาย
จนต้องตัดสินใจขายทิ้งในราคาถูก สู้ไอโฟน 4s ที่ใช้งานมากว่า 4 ปีก่อนจะเปลี่ยนเป็น Alpha ไม่ได้เลย จนในที่สุดตอนนี้ไม่คิดที่จะใช้งานแบรนด์นี้แล้ว ผมกลับไปใช้ไอโฟนเหมือนเดิม ทำให้ชีวิตทุกวันนี้ Happy มากๆ และต่อให้ตอนนี้ทางซัมซุงจะออกมารุ่นโคตรล้ำล่าสุด แค่ไหนก็ตาม ก็ไม่เอาแล้ว ล่าสุดเพื่อนถอยรุ่นกันน้ำ S7 โฆษณาอย่างดี สุดท้ายคุณเพื่อนซื้อมาใช้ เอาไปถ่ายรูปตอนว่ายน้ำยังไม่ได้ดำจมลงไปถ่ายไรลึกมากมายแค่ผิวๆ น้ำ สุดท้ายน้ำเข้าเครื่อง เข้าศูนย์รอซ่อมตามระเบียบ และล่าสุดตอนนี้ Note 7 กำลังจะออก แถมตอนนี้เลื่อนลูกค้าที่จองด้วย เพราะว่ผลิตมาไม่ทันหรือสาเหตุอะไรก็แล้วแต่ รอดูปัญหากันต่อไปในพันทิป ว่าจะเกิดปัญหาอะไรตามมาอีก แต่ผมขอบายกับแบรนด์นี้แล้ว ลาขาดกันทีเศร้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่