เราเที่ยวด้วยกัน กับ Agoda จอมปลอม

เนื่องมาจากโครงการเราเที่ยวด้วยกันที่รัฐบาลจัดมาให้นั้น การจองโรงแรมต้องเลือกจากแอปเป๋าตัง เราเลือกที่จะจองโรงแรมซีบรีซ จอมเทียน รีสอร์ท
เพื่อเข้าพักในวันที่ 25-27 กรกฎาคม (วันเสาร์ - วันจันทร์) ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดต่อเนื่องยาว 4 วัน ซึ่งในการจองนั้นถูกกำหนดให้จองผ่าน Agoda เราก็ทำตามขั้นตอนการจอง จนสำเร็จ ถึงการชำระเงิน
 
ในขั้นตอนการชำระเงินใช้เวลาดำเนินการ ไม่ถึง 1 ชม ทั้ง ๆ ที่ทาง agoda ให้เวลาชำระเงินภายใน 6 ชม หลังจากชำระเงินไปแล้วประมาณ 10 นาที เราได้รับเมล์จาก Agoda ว่าการจองเราถูกยกเลิก
 
“What is the f**k? “
ทันทีที่ได้รับเมล์เรารีบติดต่อกลับทาง call center ของ Agoda ซึ่งใช้เวลารอสายมากกว่า 15 นาที
 
เจ้าหน้าที่ชื่อ คุณภูรี ได้แจ้งว่า เนื่องจากในช่วงเวลาการจองนั้นมีคนจองเป็นจำนวนมาก แต่จำนวนห้องว่างมีน้อยซึ่งไม่เพียงพอต่อจำนวนลูกค้าที่จองไว้ คืออะไร? ตั้งแต่จองโรงแรมมาเพิ่งเคยได้ยิน คือเข้าใจกันใช่มั้ย? โรงแรมมีห้องว่าง เราจองได้ ถ้าห้องเต็มแล้ว เราก็ไม่ควรจะทำการจองสำเร็จ ปกติเราจองผ่านแอป Booking ถ้าเราดำเนินการอยู่แล้วมีใครได้ห้องไปก่อน แอปจะแจ้งว่าการจองไม่สำเร็จ เนื่องจากมีผู้จองไปแล้ว สรุปคือ จ่ายเงินได้ค่ะแต่ไม่ได้ห้องพัก ซึ่งทางคุณภูรีแจ้งว่า จะมีขั้นตอนการคืนเงินผ่านช่องทางธนาคาร อีกประมาณ 10-15 วัน และจะคืนสิทธ์การท่องเที่ยวภายใน 3 วัน คือเข้าใจกันมั้ยว่าเราจะไปเที่ยวช่วงหยุดยาวอาทิตย์นี้ เราต้องจองโรงแรมใหม่ให้ทันแถมเงินสดยังหายไปอยู่ที่Agoda อีก สามพันกว่าบาท ค่ะ เตือนภัยกับทุกคนนะคะ อย่าตกเป็นเหยื่อAgoda ลองเข้า Google ดู คุณจะเห็นปัญหาแบบนี้เป็นจำนวนมาก เข็ดแล้วกับAgoda ค่ะ แต่โชคดียังพอมีอยู่บ้าง จองได้โรงแรมเดิมแต่ได้ห้องธรรมดา ที่ราคาสูงกว่าเล็กน้อย ผ่านการจองกับ แอปBooking ได้ห้องเลยค่ะ ไม่ต้องโอนเงินไปจ่ายตอนที่เราเข้าพัก
  
ไม่ได้จะมาทำลายหรือชื่นชมใคร แค่อยากเตือนค่ะ ใช้วิจารณญาณของตัวคุณเองนะคะ ถ้าให้คิดในแง่ร้ายนะคะเงินที่ได้จากการจองที่ผิดพลาดน่าจะเป็นยอดที่สูงในแต่ละวัน คงเอาไปหมุนใช้ก่อนแน่นอนก็เข้าใจว่าสภาวะการเงินช่วงนี้คงลำบาก แต่ Agoda เลือกทางที่จะฝังตัวเองให้จมดินเอง บอกตรงๆ สาบส่ง Agoda แล้วค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่