ดีแทคทำแบบนี้ก็ได้เหรอ???

ขอคำแนะนำ ถ้าเราเข้าใจตรงไหนผิด ก็แนะนำได้ค่ะ และช่วยแชร์ ต่อๆไปหน่อยค่ะ.....ขอบคุณค่ะ ที่ผ่านมา เจอแค่เน็ต ห่วย แต่เพิ่งมีโอกาสได้ติดต่อ พนักงาน จะทำงานกันแบบไม่มืออาชีพและไม่ต่างจากเน็ตเลย...ขอบคุณทุกคนที่ช่วยแชร์ค่ะ
เรื่องยาว แต่ เรารู้สึกไม่โอเคมากๆ แล้ว กลับไปไทยเมื่อไหร่ ย้าย ค่าย ทันที
..ดีแทค ทำงานกันแย่มาก ไม่มีการส่งเคส เราแจ้งยกเลิกเบอร์รายเดือนเป็นเติมเงินไป ตั้งแต่วัน ศุกร์ที่ 3 เนื่องจากเราติดอยู่ประเทศนิวซีแลนด์ ตั้งแต่ มีนาคม ไม่ได้ใช้เบอร์เลย มีบิลมาที่บ้าน ยอด 1687.57฿ เราทำการจ่ายไปแล้ว ...เราจึงส่งเรื่องไปในเพจดีแทคว่าขอยกเลิก...เราใช้แอพไม่ได้ ต้องใช้ OTP
1. มีพนักงานชื่อ (น้องฟ้าโดนัท) มาตอบ บ่ายเบี่ยง ไม่อยากยกเลิกให้ แจ้งแต่ให้เราไปจ่ายเงินก่อน ..เสนอขายแต่ให้เปิดโรมมิ่ง....เรายืนยันจะยกเลิก และจ่ายแล้วให้ไปเช็คก่อนมาคุยว่าเราไม่ได้จ่าย (บอกตรงๆ เสียอารมณ์มาก จะยกเลิกรายเดือนทำไมยากขนาดนี้)
2.น้องฟ้าโดนัท พอไปเช็ค มาแจ้งว่า เช็คแล้วเราจ่ายละ (ไม่มีขอโทษ) และแจ้งมาอีก ว่าเราค้าง ยอดเดือน 5/2020 ยอด 205.5฿ และมีค่าปรับค่าติดตามทวงถาม อีก 253.93฿ ...เราก็ งง เราจ่ายไปกับรอบ ยอด 1687.57 แล้ว แต่ก็ช่างมัน ไม่มีเวลาเช็ค คิดแค่ต้องการยกเลิกให้ จบๆ และแจ้งให้เราส่งหลักฐานบัตรประชาชน พร้อมเซนต์เอกสารยกเลิก...
3.เราทวงถามขอบิลบาร์โคด สแกนจ่ายได้ไหม เพราะ เราใช้ ibanking ของ กรุงเทพ พยายามจ่ายแล้วไม่ได้ (เงียบบ อยากบอกว่าแต่ละครั้งเราต้องรอ การตอบกลับจากดีแทคนานมาก)
4.พนักงานชื่อ(น้องฟ้าลูกแก้ว) มาตอบแจ้งมาว่าการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ต้องติดต่อที่สาขา แต่เราอยู่เมืองนอก เพื่อแจ้งประสานงานเพิ่ม? ขอ เบอร์สำรอง ที่เมืองนอก เราแจ้งว่าไม่มี ...และแจ้งว่าอยู่นิวซีแลนด์ เรา! ย้ำไปอีกรอบว่าต้องการยกเลิกขอ แจ้งบิล คิวอาร์โค๊ดให้เรา เพื่อสแกนจ่าย เงียบๆๆๆๆๆ ไปอีกนานมากก
5. พนักงานชื่อ (ฟ้าฝ้ายฝ้าย) ถาม! ใช่ค่ะ ถามอีกรอบว่ามีเบอร์สำรอง เมืองนอกไหม ทั้งที่เราแจ้งไปแล้วว่าไม่มี! ใช่ค่ะ เงียบอีกนานมาก
6. ฟ้าฝ้ายๆ แจ้งมาอีกรอบ ว่าขอให้เราชำระ ยอด459.03฿ พร้อมขอ สำเนาบัตรปชช อีกรอบ เหมือนเดิม ใช่ค่ะ โดย ไม่ตอบคำถามหรือ ชี้แจงว่า เราจะจ่าย โดยบิล หรือ ทางไหนได้บ้าง 
7.เราต้องย้ำไปอีกรอบว่าขอบิล คิวอาร์โค้ด เพื่อจ่าย เพราะไม่สะดวกในการจ่ายทางอื่น ...จนมี พนง ผู้ชาย มาแจ้งว่า
... เนื่องจากค่าบริการรอบบิล 05/2020 เหลือยอดไม่เต็มรอบบิล (เหลือ 205.05 บาท จากยอดเต็ม 459.03 บาท) และมียอดค่าเบี้ยปรับและค่าติดตามทวงถามด้วย จะไม่สามารถสแกนบาร์โค๊ดเพื่อชำระได้ครับ (จะกลายเป็นยอดเต็มจำนวนแทน) แนะนำให้ชำระยอดผ่าน https://www.dtac.co.th/serv/quickpay/index.html หรือแจ้งผู้ที่อยู่ในประเทศไทย ชำระยอดที่ศูนย์บริการ, 7-11 ให้นะครับ....ถ้าตอบแบบนี้แต่แรก เราจะเข้าใจและรบกวนคนทางไทยให้จ่ายให้...
8.หลังจากเรามีเน็ตวันนี้ 6/7/20 รีบติดต่อ ขอน้องที่ไทย ช่วยไปจ่าย ยอด 460฿ และเราเลยรีบส่ง บิลที่จ่าย 7-11 กับสำเนา บัตรประชาชน ให้ ....มี พนง มาตอบ กรณี ยกเลิก ในต่างประเทศ ในการยกเลิก จะมีผลตามรอบบิล ขอให้ เราชำระ ยอด 204.8฿ พร้อมส่งเอกสาร Passport ไป (What!!!!!!! ร้องยิ้ม ดังมาก) สิ่งที่ งง คือ 1. ทำไมไม่แจ้งให้ชัดเจน ตั้งแต่แรก เรื่องเอกสาร แต่ก็ยัง งง ทำไม ต้องเป็น Passport เราตอนสมัครใช้ ปชช และเบอร์นี่ ใช้ที่ไทย เท่านั้น  2. เพิ่ง จ่ายไป ยอด 460฿ ยังจะมาแจ้งให้จ่ายเพิ่ม อีก 204.8฿ งงไปอีก
9.พนง ชื่อ ฟ้าแตงโม มาแจ้งว่า น้องฟ้าแตงโม ต้องขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ  เนื่องจากยอดที่ทางพนักงานแจ้งนั้น จะคิดถึงวันตัดรอบบิลคือวันที่  03/07/2020  ค่ะ  กรณีชำระเลยจากวันดังกล่าวจะส่งผลให้ขึ้นรอบบิลใหม่จึงมีการแจ้งยอดของรอบบิลปัจจุบันค่ะ   ทั้งนี้หากประสงค์ยกเลิกบริการโดยมีผลทันทีนั้น ได้ส่งเรื่องให้เพิ่มเติมแล้วค่ะ  โดยจะมีการผลยกเลิกในวันนี้ค่ะ (สำหรับเอกสารที่ส่งเข้ามานั้น จะเป็นเอกสารที่สำหรับกรณียกเลิกเมื่อผู้ใช้งานอยู่ในไทยค่ะ กรณีอยู่ต่างประเทศต้องส่งเป็นเอกสาร passport เข้ามาเพิ่มเติมค่ะ)  ทั้งนี้กรณีทางพนักงานแจ้งข้อมูลไม่ถูกต้องสำหรับครั้งนี้จะมีการดำเนินการประสานงานยกเลิกให้เพิ่มเติมแล้ว โดยจะมีผลยกเลิกในวันนี้ค่ะ 
...ใช่ค่ะ และก็เงียบหายไป สรุปคือ อะไร ยังไง เราต้อง ส่งเอกสารเพิ่ม ต้องจ่ายเพิ่ม 204.08 อีกไหม ค่าอะไร?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่