กระทู้เเรกค่ะ
อยากทราบเรื่องการคืนเงินของชอปปี้ค่ะ คือว่าในวันที่ 05/06/2020 เวลา 00.38 น. เราสั่งของ ราคา 319 บาท ค่าส่ง 39 บาท รวมเป็นเงิน 358 บาท ชำระเงินผ่านบัตรเดบิต เวลา 00.39 น. ขึ้นว่าชำระเงินสำเร็จ เราเข้าไปดูในเน็ตเเบงค์กิ้ง ในเสตรทเม้นท์ไม่มีเงินออก แต่เงินในบัญชีเราลดลงตามราคาที่เราสั่ง ทีนี้เราเกิดเปลี่ยนใจเนื่องจากดูรีวิว เลยกดยกเลิก เวลา 00.47 น. เรากดเข้าไปดูตรงรายการคำขอยกเลิก บอกว่าทำการคืนเงินแล้ว เราเลยกลับไปดูยอดเงินไม่เข้า เลยไปดูในนโยบายการคืนเงิน เห็นว่า คืนเงิน 15-45 วันทำการเลยรอ
วันที่ 24/06/2020 เราเลยโทรสอบถามเนื่องจากอยากทราบว่าดำเนินถึงไหนแล้ว ได้คำตอบว่า คืนเงินให้แล้วในวันที่ยกเลิกคำสั่งซื้อแล้ว แต่เราบอกว่า เงินยังไม่เข้าค่ะ คอลเซนเตอร์เลยบอกว่า ขออีเมลล์เพื่อสอบถามอีกครั้งเรื่องการคืนเงิน เราเลยส่งเมลล์ไปเอง ส่งเสตรทเม้นท์ หมายเลขสั่งซื้อ เลขหน้าบัตร และหลังบัตร ได้คำตอบคือ
เรียน คุณ******
Shopee (ประเทศไทย) รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ดูแลคุณค่ะ
จากกรณีที่คุณได้ติดตามสถานะการคืนเงิน หมายเลขคำสั่งซื้อ : *************
เราได้ตรวจสอบข้อมูลและพบว่าระบบได้ส่งเรื่องคืนเงินให้คุณในวันที่ 05-06-2563 เป็นจำนวนเงิน 358 บาท ไปยังธนาคารบัตรเครดิต/เดบิตที่คุณได้ทำการชำระเงินเข้ามา
โดยระยะเวลาดำเนินการคืนเงินขึ้นอยู่กับธนาคารผู้ออกบัตรดังนี้ค่ะ
บัตรเดบิต: ประมาณ 15-45 วันทำการ
บัตรเครดิต (ซื้อแบบชำระยอดเต็ม): ประมาณ 7-15 วันทำการ
บัตรเครดิต (ซื้อแบบผ่อนชำระ): ประมาณ 15 วันทำการ
บัตรเสมือนบัตรเครดิต (Virtual Card): ประมาณ 45 วันทำการ
หากมีความล่าช้าเกินกว่าที่ระบุ คุณสามารถตรวจสอบกับธนาคารผู้ออกบัตรของคุณได้โดยตรง
หมายเหตุ “วันทำการ” คือระหว่าง วันจันทร์ – ศุกร์ โดยไม่รวมวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์
เราก็โอเค ไม่ได้ติดต่อธนาคาร เพราะคิดว่าน่าจะเข้า พอวันนี้เราเลย ติดต่อธนาคาร ได้คำตอบว่า ในวันนั้นไม่มียอดเงินเข้าและออก ไม่มีรายการทำกับแอปนี้เลย เราก็เลย อ้าวว แต่ยอดเงินมันหายในวันนั้นนะคะ แต่คอลก็ยืนยันว่า ไม่มีเงินเข้าและออกจำนวนนี้จริงๆ เราเลยถามว่า เราต้องทำยังไงบ้าง คอลบอกว่าให้ลองดูสเตรทเม้นท์ เพราะไม่มีรายการตามยอดเงินนี้ เราเลยโอเค แล้ววางสาย
เราได้ติดต่อทางแอปอีก ได้ความว่าจะประสานงานให้ ให้ส่งสเตรทเมนท์ หมายเลขคำสั่งซื้อ เเละรอเช่นเดิม
*****แอดมินได้รับข้อมูลแล้วค่ะ อยู่ระหว่างส่งเรื่องประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนะคะ หากทราบผลจะมีเจ้าหน้าที่แจ้งกลับที่อีเมล **************** เลขเคส 77221648 ภายใน 2 วันทำการค่ะ
เราเลยอยากทราบว่ามีใครเป็นแบบนี้มั้ย แล้วเราต้องทำยังไงบ้าง ต้องติดต่อทางไหน แล้วเงินที่หายไปจะได้คืนมั้ยคะ ถึงเงิน 358 บาทจะไม่มาก แต่สำหรับเรามันมากนะคะ
กระทู้ยาวไปหน่อย ต้องขอโทษด้วยค่ะ กระทู้เเรกสมัครมาเพื่อเรื่องนี้เลยค่ะ ช่วยหน่อยนะคะ🙏🙏
การคืนเงินในแอปชอปปี้
อยากทราบเรื่องการคืนเงินของชอปปี้ค่ะ คือว่าในวันที่ 05/06/2020 เวลา 00.38 น. เราสั่งของ ราคา 319 บาท ค่าส่ง 39 บาท รวมเป็นเงิน 358 บาท ชำระเงินผ่านบัตรเดบิต เวลา 00.39 น. ขึ้นว่าชำระเงินสำเร็จ เราเข้าไปดูในเน็ตเเบงค์กิ้ง ในเสตรทเม้นท์ไม่มีเงินออก แต่เงินในบัญชีเราลดลงตามราคาที่เราสั่ง ทีนี้เราเกิดเปลี่ยนใจเนื่องจากดูรีวิว เลยกดยกเลิก เวลา 00.47 น. เรากดเข้าไปดูตรงรายการคำขอยกเลิก บอกว่าทำการคืนเงินแล้ว เราเลยกลับไปดูยอดเงินไม่เข้า เลยไปดูในนโยบายการคืนเงิน เห็นว่า คืนเงิน 15-45 วันทำการเลยรอ
วันที่ 24/06/2020 เราเลยโทรสอบถามเนื่องจากอยากทราบว่าดำเนินถึงไหนแล้ว ได้คำตอบว่า คืนเงินให้แล้วในวันที่ยกเลิกคำสั่งซื้อแล้ว แต่เราบอกว่า เงินยังไม่เข้าค่ะ คอลเซนเตอร์เลยบอกว่า ขออีเมลล์เพื่อสอบถามอีกครั้งเรื่องการคืนเงิน เราเลยส่งเมลล์ไปเอง ส่งเสตรทเม้นท์ หมายเลขสั่งซื้อ เลขหน้าบัตร และหลังบัตร ได้คำตอบคือ
เรียน คุณ******
Shopee (ประเทศไทย) รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ดูแลคุณค่ะ
จากกรณีที่คุณได้ติดตามสถานะการคืนเงิน หมายเลขคำสั่งซื้อ : *************
เราได้ตรวจสอบข้อมูลและพบว่าระบบได้ส่งเรื่องคืนเงินให้คุณในวันที่ 05-06-2563 เป็นจำนวนเงิน 358 บาท ไปยังธนาคารบัตรเครดิต/เดบิตที่คุณได้ทำการชำระเงินเข้ามา
โดยระยะเวลาดำเนินการคืนเงินขึ้นอยู่กับธนาคารผู้ออกบัตรดังนี้ค่ะ
บัตรเดบิต: ประมาณ 15-45 วันทำการ
บัตรเครดิต (ซื้อแบบชำระยอดเต็ม): ประมาณ 7-15 วันทำการ
บัตรเครดิต (ซื้อแบบผ่อนชำระ): ประมาณ 15 วันทำการ
บัตรเสมือนบัตรเครดิต (Virtual Card): ประมาณ 45 วันทำการ
หากมีความล่าช้าเกินกว่าที่ระบุ คุณสามารถตรวจสอบกับธนาคารผู้ออกบัตรของคุณได้โดยตรง
หมายเหตุ “วันทำการ” คือระหว่าง วันจันทร์ – ศุกร์ โดยไม่รวมวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์
เราก็โอเค ไม่ได้ติดต่อธนาคาร เพราะคิดว่าน่าจะเข้า พอวันนี้เราเลย ติดต่อธนาคาร ได้คำตอบว่า ในวันนั้นไม่มียอดเงินเข้าและออก ไม่มีรายการทำกับแอปนี้เลย เราก็เลย อ้าวว แต่ยอดเงินมันหายในวันนั้นนะคะ แต่คอลก็ยืนยันว่า ไม่มีเงินเข้าและออกจำนวนนี้จริงๆ เราเลยถามว่า เราต้องทำยังไงบ้าง คอลบอกว่าให้ลองดูสเตรทเม้นท์ เพราะไม่มีรายการตามยอดเงินนี้ เราเลยโอเค แล้ววางสาย
เราได้ติดต่อทางแอปอีก ได้ความว่าจะประสานงานให้ ให้ส่งสเตรทเมนท์ หมายเลขคำสั่งซื้อ เเละรอเช่นเดิม
*****แอดมินได้รับข้อมูลแล้วค่ะ อยู่ระหว่างส่งเรื่องประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนะคะ หากทราบผลจะมีเจ้าหน้าที่แจ้งกลับที่อีเมล **************** เลขเคส 77221648 ภายใน 2 วันทำการค่ะ
เราเลยอยากทราบว่ามีใครเป็นแบบนี้มั้ย แล้วเราต้องทำยังไงบ้าง ต้องติดต่อทางไหน แล้วเงินที่หายไปจะได้คืนมั้ยคะ ถึงเงิน 358 บาทจะไม่มาก แต่สำหรับเรามันมากนะคะ
กระทู้ยาวไปหน่อย ต้องขอโทษด้วยค่ะ กระทู้เเรกสมัครมาเพื่อเรื่องนี้เลยค่ะ ช่วยหน่อยนะคะ🙏🙏