ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ คือเราสั่งสินค้าจากจีนโดยผ่านชิปปิ้งเจ้าหนึ่ง มูลค่าประมาณ 7000 บาท
คือสินค้าเข้าโกดังไทยแล้ว แต่ทางโกดังแจ้งว่าหาสินค้าไม่เจอ ให้เรารอหาสินค้า โดยชดเชยให้ก่อน 3 เท่าของค่าขนส่ง
ซึ่งตอนนี้เรารอมาแล้ว 7 วัน ทางชิปปิ้งก็บอกให้รอไปเรื่อยๆ บอกไม่ได้ว่าของหายหรือไม่
ถ้าหากสินค้าสูญหายก็จะรับผิดชอบตามระเบียบคือ เคลมให้ 3 เท่าของค่าส่ง ก็คือประมาณ 1900 กว่าบาท
เท่ากับว่าทางเราจะเสียหายทั้งหมด 5000 บาท เราเสียดายเงินตรงนี้มากค่ะ อยากให้ทางชิปปิ้งชดใช้ตามมูลค่าสินค้าจริง
และสามารถดำเนินคดีอย่างไรได้บ้างคะ แต่เบื้องต้นเราคิดว่าจะลองส่งเรื่องไป สคบ ดูค่ะ
จากการหาข้อมูลเพิ่มเติม พบว่าชิปปิ้งนี้มีการทำของลูกค้าหายบ่อยครั้งมาก มูลค่าหลักพันจนถึงหลักแสน
บางคนที่ไปสอบถามมา คือรอหาสินค้า 20 กว่าวัน พอเจอของขอค่าเคลมคืนด้วยค่ะ สรุปแล้วชิปปิ้งนี้ไม่ได้รับผิดชอบอะไรเลย
และก็มีอีกเรื่องที่สงสัยค่ะ เวลาเราโอนเงินเข้าไปเพื่อฝากจ่ายและชำระค่าขนส่ง คือโอนเงินไปชื่อบัญชีส่วนตัว
แบบนี้คือบริษัทนี้เปิดถูกต้องตามกฎหมายหรือป่าวคะ
นำเข้าสินค้าจากจีนโดยใช้ชิปปิ้งเจ้าหนึ่ง แต่ชิปปิ้งทำของหายหาเจอไม่เจอ เราสามารถดำเนินคดีอะไรได้บ้างคะ
คือสินค้าเข้าโกดังไทยแล้ว แต่ทางโกดังแจ้งว่าหาสินค้าไม่เจอ ให้เรารอหาสินค้า โดยชดเชยให้ก่อน 3 เท่าของค่าขนส่ง
ซึ่งตอนนี้เรารอมาแล้ว 7 วัน ทางชิปปิ้งก็บอกให้รอไปเรื่อยๆ บอกไม่ได้ว่าของหายหรือไม่
ถ้าหากสินค้าสูญหายก็จะรับผิดชอบตามระเบียบคือ เคลมให้ 3 เท่าของค่าส่ง ก็คือประมาณ 1900 กว่าบาท
เท่ากับว่าทางเราจะเสียหายทั้งหมด 5000 บาท เราเสียดายเงินตรงนี้มากค่ะ อยากให้ทางชิปปิ้งชดใช้ตามมูลค่าสินค้าจริง
และสามารถดำเนินคดีอย่างไรได้บ้างคะ แต่เบื้องต้นเราคิดว่าจะลองส่งเรื่องไป สคบ ดูค่ะ
จากการหาข้อมูลเพิ่มเติม พบว่าชิปปิ้งนี้มีการทำของลูกค้าหายบ่อยครั้งมาก มูลค่าหลักพันจนถึงหลักแสน
บางคนที่ไปสอบถามมา คือรอหาสินค้า 20 กว่าวัน พอเจอของขอค่าเคลมคืนด้วยค่ะ สรุปแล้วชิปปิ้งนี้ไม่ได้รับผิดชอบอะไรเลย
และก็มีอีกเรื่องที่สงสัยค่ะ เวลาเราโอนเงินเข้าไปเพื่อฝากจ่ายและชำระค่าขนส่ง คือโอนเงินไปชื่อบัญชีส่วนตัว
แบบนี้คือบริษัทนี้เปิดถูกต้องตามกฎหมายหรือป่าวคะ