ระบบบริหารจัดการสินค้านำเข้า ของ TCAT Cargo แย่สุดๆ ไม่รู้จะอธิบายยังไง

กระทู้คำถาม
ก่อนอื่นผมก็ไม่ใช่เป็นคนสื่อสารไม่เข้าใจ นะ   แต่นี้ ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมเจอเหตุการณ์แบบนี้  คือว่า ผมสั่งซื้อสินค้าจากจีนวันที่ แปด กันยายนที่ผ่านมา  สินค้าเข้าที่โกดังจีน สิบสอง กัยยายน  ระหว่างนี้ ผมก็งงว่าทำไมในระบบถึงรับเข้าช้า  จึงโทรไปสอบถามกับพนักงานว่าทำไมสินค้าเข้าในระบบบริการลูกค้าของทาง TCAT Cargo ช้า มีคนเซ็นรับที่โกดังจีน คือวันที่ แปด กันยา ที่จีนจะมีระบบที่ว่านี้คือ ระบบออนไลแทรคสินค้าที่ส่งออกจากร้านค้า ผมก็ขอจากทางร้านค้าที่สั่งซื้อสินค้าให้ส่งแทรคสินค้าด้วย ก็ติดตามเรื่อยมา  สินค้าเข้าตั้งแต่วันที่แปด กันยา  แต่ระบบบริการลูกค้าของทาง  TCAT Cargo  คือ รับเข้าสิบสอง กันยา  ไม่เป็นไร เข้าใจ ติดวันไหว้พระจันทร์ ที่จีน  จะบอกว่าระบบออนไลท์ที่จีนสุดยอด  ติดตามได้ตลอดว่าสถานะเป็นเช่นไร
สินค้าติดที่ด่านก็เป็นเหตุสุดวิสัย ไม่ว่ากัน สินค้าเข้าโกดังที่ไทย วันที่ สอง ตุลาคม ผมก้ได้ติดตามสินค้าทุกวันจากระบบบริการลูกค้าของทาง  TCAT Cargo
ในเมื่อสินค้าเข้ามาแล้วผมก็ให้ทาง  TCAT Cargo ออกบิลให้ แล่วก็ มียอดเงินบาล้านที่ค้างไว้อยู่จากการโอนค่าขนส่งทาง เอทีเอ็ม เกินไป อยู่ 501.14 บาท
ทั้งที่บิลที่ให้ออกเป็นจำนวนเงินแค่ 244 บาท  เหลือด้วยซ้ำ  ต่อไปนี้คือเป็นเมลล์ที่ผมส่งไปถามกับทาง  TCAT Cargo  
ไม่ทราบว่าจัดส่งสินค้าให้หรือยัง   เนื่องจากว่าผมได้ส่งเมลล์ให้ทำการออกบิลให้ตั้งแต่วันศุกที่  3 ตุลาคม   

ส่งให้ออกบิลก่อนทางบริษัท  tcatcargo จะทำงานเวลา 09.00 เช้า  ก่อนจะถึงรอบการขนส่งก่อน 11.00 เช้า

แล้วตอนนี้ผ่านไปเวลาอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม  ไปเช็คจะสถานะ จากระบบบริการลูกค้า  ยังอยู่ที่ขั้นตอนที่ 2

สถานะบิล  คือ  ยังไม่ได้ปิดบิล   สถานะการส่งของ  คือ ยังไม่ได้จัดส่งสินค้า  ทั้งๆ ที่ออกบิลแล้วหากจากยอดบาล้านให้แล้ว  

ทำไมติดขัดตรงไหนจึงยังไม่ได้จัดส่งสินค้าให้เลย  หรือ ถ้าจัดส่งออกมาแล้วช่วยแจ้งรหัสพัสดุด้วยครับ   ติดที่ด่านนี้เป็นเหตุสุดวิสัย  

เข้าใจไม่ว่าอะไร  แต่ถ้าว่ายังไม่ได้จัดส่งสินค้าออกมานี้   ช่วยชี้แจงด้วย   ด่วน ที่สุด   

แล้ว ณ ตอนนี้คือ วันจันทร์ที่ หก ตุลาคม  ผมโทรสอบถามว่าสินค้าของผมส่งออกมาให้หรือยัง  กลับได้รับคำตอบว่า คุณลูกค้ายังไม่ได้ชำระค่าขนส่ง  เอ้า คืออะไรยังไง  ในระบบก็มีเงินเหลือจากครั้งก่อนๆ  แล้วมาบอกว่าผมยังไม่ได้ชำระค่าขนส่ง  คืออะไร ยั้งไง   ยากจะสอบถามครับว่า ระบบบริหารจัดการของทาง  TCAT Cargo  เป็นยังไงหรือ  ไม่มืออาชีพเลยครับ   ขึ้นชื่อว่าได้เป็นบริษัท แล้ว การทำงานต่างๆ ควรจะมีขั้นตอนที่ชัดเจน  ไม่ใช่ว่าถึงเวลาก็จะมากล่าวคำว่า ขอโทษคคุณลูกค้า ในภายหลัง นี้  มันเสียความรู้สึก  เงินค่าขนส่งก็ตัดไปแล้ว  สินค้าก็น่าจะส่งออกมาให้เลย   ตามแล้วตามอีกได้รับคำตอบว่า คุณลูกค้ายังไม่ได้ชำระค่าขนส่ง   ในขณะที่ผมตั้งกระทู้อยู่นี้ มีข้อความเข้าจากทาง TCAT Cargo  ว่า รหัสลูกค้านี้  เลขที่บิลนี้  ได้ชำระค่าขนส่งเรียบร้อย   อยากจะบอกว่าได้จ่ายเงินให้แล้วตั้งแต่ วันศุกที่ สาม ตุลาคมแล้วครับ ท่านพนักงานบริษัท TCAT Cargo  เกินคำอธิบายจริงๆ  เดี๊ยวก็มีคนมาตอบว่าให้แจ้งรหัสลูกค้าอะไร  จะไปติดตามให้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่