สวัสดีค่ะ อยากถามว่าชิปปิ้งทำแบบนี้ก็ได้เหรอค่ะ
ทางเรามีการสั่งสินค้ากับทางชิ้ปปิ้งเจ้านี้มาสักพัก
ยอดสั่งซื้อ ที่ผ่านมา ทั้ง หมด 750000 กว่าบาทแล้ว
มีปัญหาเรื่องระยะเวลากับสถานะที่แจ้งที่ไม่ตรงกับการทำงานของทางชิปปิ้งมาตลอด
แต่ก็ถือว่า มันเป็นปัญหาที่เล็กน้อยมาก ใครๆก็พลาดได้พรีออร์เดอร์ มันไม่แน่นอน
แต่มาถึงจุดนี้ ที่มันสุดจะทน ไม่ไหวจะทนแล้วจริงๆ คือ
เรื่องที่ 1
ทางเราได้สั่งสินค้า เป็นรถของเล่นเด็ก ไป 4 ชิ้น
เมื่อวันที่ 9 /1/60 ที่ผ่านมา
และวันที่ 11/1/60 ทางชิปปิ้งแจ้งสถานะ รอร้านสินค้าส่ง
ผ่านไปถึง วันที่ 15/1/60 สถานะคงที่ ทางเราจึงได้มีการสอบถามเข้าไป ว่าร้านส่งสินค้าเมื่อไหร่
ได้รับคำตอบ ว่าร้านส่งสินค้ามาแล้วค่ะ(สถานะขึ้นเหมือนเดิมค่ะ)
ผ่านมาวันที่ 19/1/60 สถานะเปลี่ยน ว่ากำลังขนส่งมาประเทศไทย
จนถึงวันที่ 7/2/60 สินค้ามาถึงไทย
และทางเราได้รับของในวันที่ 8/2/60 ค่ะ โดยมีสินค้มาแค่ 1 ชิ้นเท่านั้น
อ้าว..ชิปปิ้งไม่แจ้งให้ทางเราทรายเลยสักนิด และตลอดเวลามี่ติดต่อสอบถาม ไม่มีการบอกกล่าวเลย ว่าสินค้าส่งมาแค่ชิ้นเดียว
พอสอบถามเข้าไป บอกกำลังทะยอยส่งตามมา
วันที่ 6/2/60 มีการรับสินค้าเข้ามาที่โกดังจีนแล้ว
ผ่านมาถึง ตอนนี้วันที่ 11/2/60 สินค้าอีก 3 ชิ้นก็ยังอยู่ที่นั้น
เห้ออออออออออ.
ก็ทำใจ รอต่อไปค่ะ
จนตัดสินใจสั่งใหม่อีกรอบ จำนวน 3 หมื่นกว่าบาท เกือบๆ 4 หมื่น ออร์เดอร์ล่าสุด
เรื่องที่ 2 มาถึงจุดนี้ที่ทำให้ทางราตัดสินใจมาตั้งกระทู้นี้ คือ
ทางเราสั่งออร์เดอร์เข้าไป เป็นสินค้าประเภท ของใช้เด็กต่างๆ เช่นพวก แปรงล้างขวดนม ถ้วยข้าว แขนจับอุปกรณ์เสริมต่างๆ เมื่อวันที่ 7/2/60 ได้รับอีเมล์แจ้งว่าคิดเงินให้เรียบร้อยแล้ว ให้ชำระเงินออร์เดอร์นั้น
ดิฉันตรวจสอบค่าขนส่ง ได้ทราบว่า ทางชิปปิ้ง คิดเงินเกินไปหลายเท่า (เปรียบเทียบจากออร์เดอร์เก่าๆเพราะสั่งมาหลายครั้งแล้ว)
สินค้าเป็นถุงใบเล็กๆ บางๆ 9.5*9.5ซม. ค่ะ
2000 ใบ ที่ผ่านมาถุง 2000 ใบ บรรจุมาให้ทางเรา แค่ถุงซิบขนาดประมาณ 10*13cm. เท่านั้นค่ะ
รวมกับสินค้าอื่นๆ พวกแปรงสีฟัน จำนวน 100 ชิ้น คิดค่าส่งดิฉันเฉพาะค่าขนส่งในจีน 40 หยวน (ยังไม่รวมค่าส่งจีนมาไทยและโกดังไทยมาบ้านดิฉัน) ก็ปกติค่ะ
มาครั้งนี้ทางเรา สั่งถุงใบเล็กเหมือนเดิม
ขนาด 9.5*9.5cm. จำนวน 2000 ใบ
ขนาด 7*7cm. 1000 ใบ
และ แปรงสีฟัน 60 ชิ้น
ทางชิปปิ้งคิดค่าส่งดิฉัน 158 หยวน(ยังไม่รวมค่าส่งจีนมาไทยและโกดังไทยมาบ้านดิฉัน)
ดิฉัน จึงได้มีการทักท้วงเข้าไป และมีการแก้ไขราคาให้
และเมื่อพอทางเราชำระเงินเข้าไป ผ่านไป ผ่านไปถึงวันที่ 9/2/60 สินค้าทั้งหมด 39 รายการของดิฉัน ก็ถูกทางชิปปิ้ง ยกเลิกออร์เดอร์นี้ ไปทั้งหมด 38 รายการ
เหลือแค่รายการเดียวเท่านั้น ที่ยังไม่ทราบชะตากรรมว่าจะโดนยกเลิกอีกรึเปล่า
ดิฉันก็เลยสอบถามเข้าไป
ดิฉัน : สินค้าหมดทุกร้านเลยเหรอค่ะ
V... : แจ้งการคืนเงินเข้าระบบให้แล้วนะค่ะ
(ถอนเงินจะได้รับเงินคืนภายใน 7-10 วัน)
ดิฉัน : ทาง V... เพิ่งทราบเหรอค่ะว่าของหมด แบบนี้จะทำการสั่งซื้อใหม่ได้เมื่อไหร่ค่ะ
V... : ตอนนี้ทางเรางดสั่งซื้อสินค้า มอก. นะคะ ต้องขออภัยลูกค้าด้วยนะคะ ยังไม่มีกำหนดการที่จะสั่งซื้อได้นะคะ
(ก่อนหน้านี้ไม่ได้แจ้งค่ะ ว่าประเภทไหน มอก. และไม่มีการแจ้ง ว่าไม่รับสั่งซื้อสินค้า มีการคิดเงิน มีการแก้ไข และแจ้งให้ชำระเงินเข้าไป)
ชิปปิ้ง ทำแบบนี้ก็ได้เหรอค่ะ หรือเพราะไม่พอใจ ที่ทางเราเช็คและทราบว่า ทางคุณแอบคิดค่าส่งแพงเกินเหตุ
(ไม่ใช่แค่ครั้งนี้นะค่ะ ที่จับได้ว่าแอบคิดค่าส่งแพงเกินกำหนด มันหลายครั้งมากและดิฉันทำการทักท้วงไปทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ คือมันครั้งสุดท้ายและล่าสุดที่หมดความอดทน)
เสียความรู้สึกตรงที่ ถ้าไม่รับสั่งสินค้า งดสั่ง แล้วทำไมไม่ยกเลิกออร์เดอร์ไปตั้งแต่แรกค่ะ หรือทำไมไม่แจ้งเพราะมีการโทรมีการเมล์คุยกันตลอดว่าคิดราคาผิด นั่นนี่
มิหนำซ้ำ ชิปปิ้งรับทราบและมีการแก้ไขออร์เดอร์นั้นๆให้เรียบร้อน และส่งอีเมลล์มาแจ้งให้ดิฉันชำระเงินเข้าไป
พอดิฉันโอนเงินไปปุ๊บ ผ่านไป 1 วันค่ะ
ชิปปิ้งมายกเลิกออร์เดอร์ของดิฉันทั้งหมด 38 รายกา แล้วไม่มีการแจ้งทางอีเมลล์แต่อย่างใด ว่าไม่รับสั่งสินค้าประเภทนี้ หรืองดสั่ง ไม่มีการแจ้ง
และกดคืนเงินกว่าจะได้คืน 7-10 วัน
ที่เงินหมุนต้องไปจมอยู่ที่นั่น
เสียความรู้สึก ถ้าไม่ให้สั่ง ไม่รับสั่ง งดสั่ง
แล้วทำไมชิปปิ้งมาแจ้งให้ดิฉันชำระเงิน
ชำระเงิน แล้วมายกเลิกลูกค้าทีหลังแบบนี้ได้ยังไง
คนเราการที่จะ งดสั่ง คือ ต้องไม่รับตั้งแต่แรกรึเปล่า
ไม่ใช่รับ คิดเงินเกิน พอเราไหวตัวทัน แล้วมาอ้างว่างดสั่งแบบนี้
ทางชิปปิ้ง V... ไม่พอใจทางลูกค้ารึเปล่าค่ะ ที่คิดเงินเกินจริง
แล้วมีการทักท้วงเข้าไป เลยยกเลิกออร์เดอร์ของลูกค้าแบบนี้
สุดจะทน กับชิปปิ้งจีนเจ้านี้ V ทำกับลูกค้าแบบนี้ ไม่ไหว
ทางเรามีการสั่งสินค้ากับทางชิ้ปปิ้งเจ้านี้มาสักพัก
ยอดสั่งซื้อ ที่ผ่านมา ทั้ง หมด 750000 กว่าบาทแล้ว
มีปัญหาเรื่องระยะเวลากับสถานะที่แจ้งที่ไม่ตรงกับการทำงานของทางชิปปิ้งมาตลอด
แต่ก็ถือว่า มันเป็นปัญหาที่เล็กน้อยมาก ใครๆก็พลาดได้พรีออร์เดอร์ มันไม่แน่นอน
แต่มาถึงจุดนี้ ที่มันสุดจะทน ไม่ไหวจะทนแล้วจริงๆ คือ
เรื่องที่ 1
ทางเราได้สั่งสินค้า เป็นรถของเล่นเด็ก ไป 4 ชิ้น
เมื่อวันที่ 9 /1/60 ที่ผ่านมา
และวันที่ 11/1/60 ทางชิปปิ้งแจ้งสถานะ รอร้านสินค้าส่ง
ผ่านไปถึง วันที่ 15/1/60 สถานะคงที่ ทางเราจึงได้มีการสอบถามเข้าไป ว่าร้านส่งสินค้าเมื่อไหร่
ได้รับคำตอบ ว่าร้านส่งสินค้ามาแล้วค่ะ(สถานะขึ้นเหมือนเดิมค่ะ)
ผ่านมาวันที่ 19/1/60 สถานะเปลี่ยน ว่ากำลังขนส่งมาประเทศไทย
จนถึงวันที่ 7/2/60 สินค้ามาถึงไทย
และทางเราได้รับของในวันที่ 8/2/60 ค่ะ โดยมีสินค้มาแค่ 1 ชิ้นเท่านั้น
อ้าว..ชิปปิ้งไม่แจ้งให้ทางเราทรายเลยสักนิด และตลอดเวลามี่ติดต่อสอบถาม ไม่มีการบอกกล่าวเลย ว่าสินค้าส่งมาแค่ชิ้นเดียว
พอสอบถามเข้าไป บอกกำลังทะยอยส่งตามมา
วันที่ 6/2/60 มีการรับสินค้าเข้ามาที่โกดังจีนแล้ว
ผ่านมาถึง ตอนนี้วันที่ 11/2/60 สินค้าอีก 3 ชิ้นก็ยังอยู่ที่นั้น
เห้ออออออออออ.
ก็ทำใจ รอต่อไปค่ะ
จนตัดสินใจสั่งใหม่อีกรอบ จำนวน 3 หมื่นกว่าบาท เกือบๆ 4 หมื่น ออร์เดอร์ล่าสุด
เรื่องที่ 2 มาถึงจุดนี้ที่ทำให้ทางราตัดสินใจมาตั้งกระทู้นี้ คือ
ทางเราสั่งออร์เดอร์เข้าไป เป็นสินค้าประเภท ของใช้เด็กต่างๆ เช่นพวก แปรงล้างขวดนม ถ้วยข้าว แขนจับอุปกรณ์เสริมต่างๆ เมื่อวันที่ 7/2/60 ได้รับอีเมล์แจ้งว่าคิดเงินให้เรียบร้อยแล้ว ให้ชำระเงินออร์เดอร์นั้น
ดิฉันตรวจสอบค่าขนส่ง ได้ทราบว่า ทางชิปปิ้ง คิดเงินเกินไปหลายเท่า (เปรียบเทียบจากออร์เดอร์เก่าๆเพราะสั่งมาหลายครั้งแล้ว)
สินค้าเป็นถุงใบเล็กๆ บางๆ 9.5*9.5ซม. ค่ะ
2000 ใบ ที่ผ่านมาถุง 2000 ใบ บรรจุมาให้ทางเรา แค่ถุงซิบขนาดประมาณ 10*13cm. เท่านั้นค่ะ
รวมกับสินค้าอื่นๆ พวกแปรงสีฟัน จำนวน 100 ชิ้น คิดค่าส่งดิฉันเฉพาะค่าขนส่งในจีน 40 หยวน (ยังไม่รวมค่าส่งจีนมาไทยและโกดังไทยมาบ้านดิฉัน) ก็ปกติค่ะ
มาครั้งนี้ทางเรา สั่งถุงใบเล็กเหมือนเดิม
ขนาด 9.5*9.5cm. จำนวน 2000 ใบ
ขนาด 7*7cm. 1000 ใบ
และ แปรงสีฟัน 60 ชิ้น
ทางชิปปิ้งคิดค่าส่งดิฉัน 158 หยวน(ยังไม่รวมค่าส่งจีนมาไทยและโกดังไทยมาบ้านดิฉัน)
ดิฉัน จึงได้มีการทักท้วงเข้าไป และมีการแก้ไขราคาให้
และเมื่อพอทางเราชำระเงินเข้าไป ผ่านไป ผ่านไปถึงวันที่ 9/2/60 สินค้าทั้งหมด 39 รายการของดิฉัน ก็ถูกทางชิปปิ้ง ยกเลิกออร์เดอร์นี้ ไปทั้งหมด 38 รายการ
เหลือแค่รายการเดียวเท่านั้น ที่ยังไม่ทราบชะตากรรมว่าจะโดนยกเลิกอีกรึเปล่า
ดิฉันก็เลยสอบถามเข้าไป
ดิฉัน : สินค้าหมดทุกร้านเลยเหรอค่ะ
V... : แจ้งการคืนเงินเข้าระบบให้แล้วนะค่ะ
(ถอนเงินจะได้รับเงินคืนภายใน 7-10 วัน)
ดิฉัน : ทาง V... เพิ่งทราบเหรอค่ะว่าของหมด แบบนี้จะทำการสั่งซื้อใหม่ได้เมื่อไหร่ค่ะ
V... : ตอนนี้ทางเรางดสั่งซื้อสินค้า มอก. นะคะ ต้องขออภัยลูกค้าด้วยนะคะ ยังไม่มีกำหนดการที่จะสั่งซื้อได้นะคะ
(ก่อนหน้านี้ไม่ได้แจ้งค่ะ ว่าประเภทไหน มอก. และไม่มีการแจ้ง ว่าไม่รับสั่งซื้อสินค้า มีการคิดเงิน มีการแก้ไข และแจ้งให้ชำระเงินเข้าไป)
ชิปปิ้ง ทำแบบนี้ก็ได้เหรอค่ะ หรือเพราะไม่พอใจ ที่ทางเราเช็คและทราบว่า ทางคุณแอบคิดค่าส่งแพงเกินเหตุ
(ไม่ใช่แค่ครั้งนี้นะค่ะ ที่จับได้ว่าแอบคิดค่าส่งแพงเกินกำหนด มันหลายครั้งมากและดิฉันทำการทักท้วงไปทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ คือมันครั้งสุดท้ายและล่าสุดที่หมดความอดทน)
เสียความรู้สึกตรงที่ ถ้าไม่รับสั่งสินค้า งดสั่ง แล้วทำไมไม่ยกเลิกออร์เดอร์ไปตั้งแต่แรกค่ะ หรือทำไมไม่แจ้งเพราะมีการโทรมีการเมล์คุยกันตลอดว่าคิดราคาผิด นั่นนี่
มิหนำซ้ำ ชิปปิ้งรับทราบและมีการแก้ไขออร์เดอร์นั้นๆให้เรียบร้อน และส่งอีเมลล์มาแจ้งให้ดิฉันชำระเงินเข้าไป
พอดิฉันโอนเงินไปปุ๊บ ผ่านไป 1 วันค่ะ
ชิปปิ้งมายกเลิกออร์เดอร์ของดิฉันทั้งหมด 38 รายกา แล้วไม่มีการแจ้งทางอีเมลล์แต่อย่างใด ว่าไม่รับสั่งสินค้าประเภทนี้ หรืองดสั่ง ไม่มีการแจ้ง
และกดคืนเงินกว่าจะได้คืน 7-10 วัน
ที่เงินหมุนต้องไปจมอยู่ที่นั่น
เสียความรู้สึก ถ้าไม่ให้สั่ง ไม่รับสั่ง งดสั่ง
แล้วทำไมชิปปิ้งมาแจ้งให้ดิฉันชำระเงิน
ชำระเงิน แล้วมายกเลิกลูกค้าทีหลังแบบนี้ได้ยังไง
คนเราการที่จะ งดสั่ง คือ ต้องไม่รับตั้งแต่แรกรึเปล่า
ไม่ใช่รับ คิดเงินเกิน พอเราไหวตัวทัน แล้วมาอ้างว่างดสั่งแบบนี้
ทางชิปปิ้ง V... ไม่พอใจทางลูกค้ารึเปล่าค่ะ ที่คิดเงินเกินจริง
แล้วมีการทักท้วงเข้าไป เลยยกเลิกออร์เดอร์ของลูกค้าแบบนี้