พิ่งเคยตั้งกระทู้นี้ กระทู้แรก หากผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วยนะคะ และกระทู้นี้ตั้งขึ้น เพื่อเตือนภัย บางเรื่องเหมือนจะไกลตัว ละไม่เคยนึกเลยว่าจะเกิดกับเรา แต่มาวันนี้ มันเป็นเรื่องใกล้ตัวที่เราต้องมาเจอ เรื่องยาวหน่อยนะคะ (เลขที่คำร้อง 2050000011871228)
>> เริ่มต้น วิธีการของมิฉาชีพ <<
- 24/2/63 ปลอมไลน์เป็นไลน์เพื่อนสนิท ตั้งรูปเหมือน ใช้ชื่อเหมือน และโทรไลน์มา 2-3 หน (โดยปกติเราโทรไลน์คุยกับเพื่อนอยู่แล้ว ไม่ค่อยโทรเบอร์หากันเท่าไหร่ จึงไม่สงสัย และหลงเชื่อ) พอเราไม่ได้รับ ก็โทรกลับ แต่ไม่ได้ยิน มิจฉาชีพก็พิมพ์มาว่า ได้ยินกูไหม พอคุยไม่รู้เรื่อง มิจฉาชีพก็แชทมา บอกว่าโทรศัพท์พัง ล้างเครื่องหมด ให้ช่วยโอนเงินให้หน่อย แอพธนาคารในโทรศัพท์โหลดมาแต่ใช้งานไม่ได้ ละส่งคิวร์อาร์โค้ดมาให้จ่ายเงินให้ ขึ้นชื่อบริษัท 123 เซอร์วิส ด้วยความที่ไม่สงสัย คิดว่าเพื่อนแน่นอน ละดึกละ ก็โอนไปให้บิลแรก โอนเสร็จ มิจฉาชีพก็คุยต่อด้วยปกติ เหมือนเพื่อนทุกอย่าง ละมิจฉาชีพก็ขอเลขบัญชีเราไว้ ละโน๊ตไว้ที่แชทไลน์ ละแจ้งว่าพรุ่งนี้จะรีบไปธนาคารตอนหลังเลิกงาน เพื่อคืนเงินให้เรา และก็บอกฝันดงฝันดี
- 25/2/63 พอเช้ามาก็คุยมาปกติ ว่าตื่นยัง บลา บลา บลา (รู้ด้วยว่าชอบตื่นสาย) บอกยอดที่จ่ายไปมัน Error หมดให้โอนให้ใหม่ ทางร้านค้าโอนเงินคืนมาที่มันแล้ว แต่มันโอนให้เราไม่ได้ ต้องไปทำที่ธนาคาร เดี๋ยวเที่ยงๆออกไปธนาคารแล้ว ด้วยความที่ยุ่งๆๆงานตอนนั้น ก็โอนอีก (สรุปโดนไปทั้งหมด 5 บิล รวมเป็นเงิน 50,000 บาทถ้วนๆ) ตอนนั้นยังไม่รู้ตัว มันก็ชวนคุยว่างานยุ่งไหม สักพักมันบอกว่า Error อีกละ คร่าวนี้เราก็บ่นให้แฟนฟัง ว่าทำไมมัน Error อะไรบ่อยๆ ให้โอนอยู่นั้น แฟนเลยทักขึ้นมา ว่าใช่เพื่อนหรอ ได้โทรหาเพื่อนรึยัง เราเลยรีบโทรเบอร์หาเพื่อนเลย สรุปก็รู้ตอนนั้นว่าโดนแล้ว หลังจากนั้นเราก็หลอกคุยแชทกับมิจฉาชีพจนถึงโรงพัก ละโทรไปบริษัท 123 เซอร์วิส ที่มิจฉาชีพให้เราโอนเงินไป แจ้งรหัสลูกค้าไป สรุปทางบริษัทแจ้งว่า เขาเป็นแค่ตัวกลางเท่านั้น ยอดที่เราให้เช็คคือยอดที่โอนไปที่ลาซาด้าทั้งหมด เราโทรไปลาซาด้าเพื่อให้ลาซาด้าระงับการส่งสินค้า (เข้าใจในตอนแรกว่ามิจฉาชีพสั่งของละรอการส่ง) ลาซาด้าไม่สามารถให้ข้อมูลใดๆได้เลย นอกจากเราต้องมี หมายเรียกพยาน ช่วงนั้นคนร้ายรู้ตัวละ น่าจะลบไลน์ทิ้ง แชทในไลน์ขึ้นว่าไม่มีสมาชิกในห้องแชท ละมิจฉาชีพยังปลอมไลน์เราละหลอกไปยืมเงินคนอื่นๆต่ออีก หลังจากนั้น เราก็ขอหมายเรียกพยานที่สถานีตำรวจ และลงบันทึกประจำวัน
** ถ้าใครโดน เอกสารที่ต้องใช้มีดังนี้นะคะ แชทไลน์ทั้งหมดที่คุยกับมิจฉาชีพ , คิวร์อาร์โค้ดที่มิจฉาชีพให้โอน , สลิปโอนเงิน , หมายเรียกพยาน (สำคัญ) , ลงบันทึกประจำวันไว้ด้วยก็ดีค่ะ ทางลาซาด้าจะให้เราส่งเอกสารผ่านไปรษณีย์ไป แต่เราไม่ค่ะ ไปเองเลยที่สำนักงานใหญ่ เราเตรียมเอกสารหลักฐานทั้งหมดภายในวันนั้นเลยที่รู้ตัวว่าโดน
- 26/2/63 เดินทางไปที่ Lazada สำนึกงานใหญ่ ขอพบฝ่ายกฎหมาย (ซึ่งไม่ได้พบ) มีพนักงานมารับเรื่อง ละแจ้งว่ามีเหตุการณ์แบบนี้บ่อย ถ้าถึงมือฝ่ายกฎหมาย Lazada แล้ว ส่วนมากได้คืนค่ะ (ตอนนั้นรู้สึกมีหวัง) พนักงานแจ้งให้รอ 7-14 วัน ซึ่งเราตามตลอด
- 11/3/63 เอกสารถึง สน.ที่เราแจ้งความไว้เรียบร้อย แต่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลคดีเราแจ้งว่ายังไม่ได้เอกสาร เราจึงนำเลข ems ที่ทางลาซาด้าแจ้งไว้ไปเช็ค ละนำหลักฐานส่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกยังไม่เห็นเอกสาร แต่อยู่ที่ สน.นั้นแหละ เราโทรตามตลอด ไปที่สน. ไม่เจอตำรวจที่ดูแลคดีเรา โทรไปเบอร์มือถือก็ไม่รับบ้าง แต่เราก็โทรตามตลอดดดดดดดดดถี่ๆๆๆ จนสุดท้ายเราทนไม่ไหว ไปตามหาเอกสารเองที่ สน. สรุป ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนรู้เลยว่าเอกสารเราอยู่ไหน ซึ่งวันนั้นที่เราเข้าไปก็ไม่เจอเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลคดีเราอีกเช่นเคย สรุปเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลคดีเราแจ้งว่าให้เรารอ เดี๋ยวโทรไปเอง เอกสารวนอยู่ใน สน.นั้นแหละ ไม่หายหรอก เราก็รอออออออออออออออ ซึ่งในขณะรอก็โทรถามอยู่เรื่องๆๆๆ ( สรุปรอ 1 เดือน 12 วัน )
- 23/4/63 ทางตำรวจโทรแจ้งให้เราเข้าไปดูเอกสารหลักฐานที่ Lazada ส่งมาให้ หลักฐานที่ได้คือ ชื่อมิจฉาชีพ (ปลอม) + ที่อยู่จัดส่ง (ปลอม) + อีเมลล์ (ปลอม) + เบอร์โทร (ปลอม) + เลขบัตรประชาชน (ปลอม) ตำรวจได้ให้หลักฐานเรามาทั้งหมด และได้หาข้อมูลผู้ต้องสงสัยเพิ่มเติมให้เรา โดยแจ้งว่าถ้าเราอยากเอาเรื่อง ต้องจ้างทนาย เพื่อส่งฟ้องศาลแพ่ง (ซึ่งตอนนั้นหลักฐานยังไม่มากพอ) และมีระยะเวลาจำกัดแค่ 3 เดือน หลักจากนั้นเราได้ติดต่อฝ่ายกฎหมายของ Lazada ตามที่ให้เบอร์และอีเมลล์มา เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม สรุปว่าติดช่วงโควิด ติดต่อไม่ได้เลย โทรศัพท์ปิด เมลล์ไม่ตอบเนื่องจากพนักงาน WFH กันหมด (พนักงานแจ้งเมื่อวันที่ติดต่อได้)
- 15/6/63 ฝ่ายกฎหมาย Lazada ให้ข้อมูลมาเพิ่มเติม ตามที่เราได้สอบถามไปทางอีเมลล์
>> วิธีการหลอกคนอื่นของมิจฉาชีพ <<
- มิจฉาชีพ สืบหา ข้อมูลส่วนตัวของเหยื่ออย่างละเอียด ( มิจฉาชีพค่อนข้างรู้ข้อมูลชีวิตประจำวันของเรา และรู้จักคนรอบข้างของเราด้วย)
- ปลอมไลน์คนใกล้ตัว และหลอกให้โอนเงินให้ผ่านทาง คิวร์อาร์โค้ด
- สมัครบัญชี Lazada และสมัคร Lazada wallet ผู้กับบัญชีที่สมัครไว้ (ข้อมูลที่ใช้ปลอมทั้งหมด)
- กดสั่งสินค้าแพงๆ เช่น แหวนทองคำ สร้อคอ เครื่องประดับ
- พอเหยื่อโอนเงินแล้ว มิจฉาชีพจะกดยกเลิกสินค้า ตามเงื่อนไข หากมีการยกเลิกคำสั่งซื้อ ระบบจะคืนเงินที่ชำระค่าสินค้าเข้า Lazada wallet ที่มิจฉาชีพสมัครผูกไว้กับบัญชีของผู้สั่งซื้อ ** แทนที่จะโอนเงินคืนต้นบัญชีที่โอนเงินไป แต่ทาง Lazada แจ้งว่าเป็นเงื่อนไข ของทางLazada (รู้สึกส่วนตัว ว่าเป็นช่องโหว่ ให้มิจฉาชีพมาก) อยากให้ Lazada แก้ไขปัญหาตรงจุดนี้ หากมีการยกเลิกสินค้า ควรโอนเงินคืนบัญชีที่โอนเงินชำระสินค้า แทนที่จะโอนไปที่บัญชี Lazada wallet
- เมื่อเงินโอนคืนเข้าไปที่บัญชี Lazada wallet มิจฉาชีพก็นำเงินไปกดสั่งซื้อ สินค้าดิจิทัล ซึ่งเป็นสินค้าที่ถูกจัดส่งผ่านทางอีเมลทันทีที่ชำระค่าสินค้า
*** สรุปเหตุการณ์ ณ.ปัจจุบัน ทาง Lazada ได้ระงับบัญชีของมิจฉาชีพแล้ว ละได้แจ้งว่าบัญชีนั้น ได้มีการใช้เงินไป 100,000 กว่าบาท นั้นหมายความว่า ในขณะที่เราโดนมิจฉาชีพหลอก บัญชี Lazada นี้ มิจฉาชีพก็ยังใช้หลอกคนอื่นๆอีกด้วย และได้มีผู้เสียหายท่านอื่นๆ ได้ Line มาบอกว่าโดนเหมือนกันอีก ในลักษณะเดียวกันเป๊ะๆๆๆ นั้นแสดงว่า มิจฉาชีพยังหลอกคนอื่นๆอยู่อีกอย่างชะล้าใจ ด้วยวิธีการเดิมๆ เนื่องจากยังไม่มีการถูกจับกุมใดๆ หรือยังไม่มีหน่วยงานใดสามารถตามตัวมิจฉาชีพรายนี้ได้เลย ในส่วนเรื่องของคดี ตอนนี้คดีเกิน 3 เดือนแล้ว ทำให้เราไม่สามารถส่งฟ้องใดๆได้แล้ว ละในส่วนของผู้ต้องสงสัยที่ทางตำรวจได้ให้ข้อมูลมา ทุกคนคือเหยื่อเช่นกัน ละได้แจ้งความกันทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว เราก็ทำใจแล้วว่าคงไม่ได้เงินคืน ก็โทษตัวเองด้วย ว่าไม่รอบคอบ ชะล้าใจ คิดน้อยเกินไป เป็นบทเรียนที่ยิ่งใหญ่อีกเรื่องในชีวิต จึงอยากมาตั้งกระทู้นี้ เพื่อไว้เตือนทุกๆๆคนให้ระวังตัวกันค่ะ
*** สุดท้ายนี้อยากฝากไปถึง Lazada ว่า ขณะนี้ทางมิจฉาชีพยังลอยนวล และได้ใช้วิธีการเดิมๆในการหลอกคนอื่นๆอีกหลายคน โดยใช้แอพ Lazada อยู่เช่นเดิม จึงอยากให้ช่วยแก้ไขในส่วนของช่องโหว่ ที่ทำให้มิจฉาชีพ สามารถแฝงตัวมาในรูปแบบของลูกค้าของ Lazada ได้ ขอบคุณค่ะ
จากที่ค้นหาข้อมูลมา คดีนี้มีผู้เสียหายหลายราย มูลค่ารวมๆกันเกินหลักล้าน ละแต่ละราย ไม่ได้รับเงินคืน และไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้เลย ....
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ ^^ ส่วนใครอยากสอบถามอะไรเพิ่มเติม รบกวนหลังไมค์มานะคะ
เตือนภัย!!! มิจฉาชีพแฝงตัวอยู่ใน Lazada หลอกให้โอนเงิน 50,000 บาท
>> เริ่มต้น วิธีการของมิฉาชีพ <<
- 24/2/63 ปลอมไลน์เป็นไลน์เพื่อนสนิท ตั้งรูปเหมือน ใช้ชื่อเหมือน และโทรไลน์มา 2-3 หน (โดยปกติเราโทรไลน์คุยกับเพื่อนอยู่แล้ว ไม่ค่อยโทรเบอร์หากันเท่าไหร่ จึงไม่สงสัย และหลงเชื่อ) พอเราไม่ได้รับ ก็โทรกลับ แต่ไม่ได้ยิน มิจฉาชีพก็พิมพ์มาว่า ได้ยินกูไหม พอคุยไม่รู้เรื่อง มิจฉาชีพก็แชทมา บอกว่าโทรศัพท์พัง ล้างเครื่องหมด ให้ช่วยโอนเงินให้หน่อย แอพธนาคารในโทรศัพท์โหลดมาแต่ใช้งานไม่ได้ ละส่งคิวร์อาร์โค้ดมาให้จ่ายเงินให้ ขึ้นชื่อบริษัท 123 เซอร์วิส ด้วยความที่ไม่สงสัย คิดว่าเพื่อนแน่นอน ละดึกละ ก็โอนไปให้บิลแรก โอนเสร็จ มิจฉาชีพก็คุยต่อด้วยปกติ เหมือนเพื่อนทุกอย่าง ละมิจฉาชีพก็ขอเลขบัญชีเราไว้ ละโน๊ตไว้ที่แชทไลน์ ละแจ้งว่าพรุ่งนี้จะรีบไปธนาคารตอนหลังเลิกงาน เพื่อคืนเงินให้เรา และก็บอกฝันดงฝันดี
- 25/2/63 พอเช้ามาก็คุยมาปกติ ว่าตื่นยัง บลา บลา บลา (รู้ด้วยว่าชอบตื่นสาย) บอกยอดที่จ่ายไปมัน Error หมดให้โอนให้ใหม่ ทางร้านค้าโอนเงินคืนมาที่มันแล้ว แต่มันโอนให้เราไม่ได้ ต้องไปทำที่ธนาคาร เดี๋ยวเที่ยงๆออกไปธนาคารแล้ว ด้วยความที่ยุ่งๆๆงานตอนนั้น ก็โอนอีก (สรุปโดนไปทั้งหมด 5 บิล รวมเป็นเงิน 50,000 บาทถ้วนๆ) ตอนนั้นยังไม่รู้ตัว มันก็ชวนคุยว่างานยุ่งไหม สักพักมันบอกว่า Error อีกละ คร่าวนี้เราก็บ่นให้แฟนฟัง ว่าทำไมมัน Error อะไรบ่อยๆ ให้โอนอยู่นั้น แฟนเลยทักขึ้นมา ว่าใช่เพื่อนหรอ ได้โทรหาเพื่อนรึยัง เราเลยรีบโทรเบอร์หาเพื่อนเลย สรุปก็รู้ตอนนั้นว่าโดนแล้ว หลังจากนั้นเราก็หลอกคุยแชทกับมิจฉาชีพจนถึงโรงพัก ละโทรไปบริษัท 123 เซอร์วิส ที่มิจฉาชีพให้เราโอนเงินไป แจ้งรหัสลูกค้าไป สรุปทางบริษัทแจ้งว่า เขาเป็นแค่ตัวกลางเท่านั้น ยอดที่เราให้เช็คคือยอดที่โอนไปที่ลาซาด้าทั้งหมด เราโทรไปลาซาด้าเพื่อให้ลาซาด้าระงับการส่งสินค้า (เข้าใจในตอนแรกว่ามิจฉาชีพสั่งของละรอการส่ง) ลาซาด้าไม่สามารถให้ข้อมูลใดๆได้เลย นอกจากเราต้องมี หมายเรียกพยาน ช่วงนั้นคนร้ายรู้ตัวละ น่าจะลบไลน์ทิ้ง แชทในไลน์ขึ้นว่าไม่มีสมาชิกในห้องแชท ละมิจฉาชีพยังปลอมไลน์เราละหลอกไปยืมเงินคนอื่นๆต่ออีก หลังจากนั้น เราก็ขอหมายเรียกพยานที่สถานีตำรวจ และลงบันทึกประจำวัน
** ถ้าใครโดน เอกสารที่ต้องใช้มีดังนี้นะคะ แชทไลน์ทั้งหมดที่คุยกับมิจฉาชีพ , คิวร์อาร์โค้ดที่มิจฉาชีพให้โอน , สลิปโอนเงิน , หมายเรียกพยาน (สำคัญ) , ลงบันทึกประจำวันไว้ด้วยก็ดีค่ะ ทางลาซาด้าจะให้เราส่งเอกสารผ่านไปรษณีย์ไป แต่เราไม่ค่ะ ไปเองเลยที่สำนักงานใหญ่ เราเตรียมเอกสารหลักฐานทั้งหมดภายในวันนั้นเลยที่รู้ตัวว่าโดน
- 26/2/63 เดินทางไปที่ Lazada สำนึกงานใหญ่ ขอพบฝ่ายกฎหมาย (ซึ่งไม่ได้พบ) มีพนักงานมารับเรื่อง ละแจ้งว่ามีเหตุการณ์แบบนี้บ่อย ถ้าถึงมือฝ่ายกฎหมาย Lazada แล้ว ส่วนมากได้คืนค่ะ (ตอนนั้นรู้สึกมีหวัง) พนักงานแจ้งให้รอ 7-14 วัน ซึ่งเราตามตลอด
- 11/3/63 เอกสารถึง สน.ที่เราแจ้งความไว้เรียบร้อย แต่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลคดีเราแจ้งว่ายังไม่ได้เอกสาร เราจึงนำเลข ems ที่ทางลาซาด้าแจ้งไว้ไปเช็ค ละนำหลักฐานส่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกยังไม่เห็นเอกสาร แต่อยู่ที่ สน.นั้นแหละ เราโทรตามตลอด ไปที่สน. ไม่เจอตำรวจที่ดูแลคดีเรา โทรไปเบอร์มือถือก็ไม่รับบ้าง แต่เราก็โทรตามตลอดดดดดดดดดถี่ๆๆๆ จนสุดท้ายเราทนไม่ไหว ไปตามหาเอกสารเองที่ สน. สรุป ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนรู้เลยว่าเอกสารเราอยู่ไหน ซึ่งวันนั้นที่เราเข้าไปก็ไม่เจอเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลคดีเราอีกเช่นเคย สรุปเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลคดีเราแจ้งว่าให้เรารอ เดี๋ยวโทรไปเอง เอกสารวนอยู่ใน สน.นั้นแหละ ไม่หายหรอก เราก็รอออออออออออออออ ซึ่งในขณะรอก็โทรถามอยู่เรื่องๆๆๆ ( สรุปรอ 1 เดือน 12 วัน )
- 23/4/63 ทางตำรวจโทรแจ้งให้เราเข้าไปดูเอกสารหลักฐานที่ Lazada ส่งมาให้ หลักฐานที่ได้คือ ชื่อมิจฉาชีพ (ปลอม) + ที่อยู่จัดส่ง (ปลอม) + อีเมลล์ (ปลอม) + เบอร์โทร (ปลอม) + เลขบัตรประชาชน (ปลอม) ตำรวจได้ให้หลักฐานเรามาทั้งหมด และได้หาข้อมูลผู้ต้องสงสัยเพิ่มเติมให้เรา โดยแจ้งว่าถ้าเราอยากเอาเรื่อง ต้องจ้างทนาย เพื่อส่งฟ้องศาลแพ่ง (ซึ่งตอนนั้นหลักฐานยังไม่มากพอ) และมีระยะเวลาจำกัดแค่ 3 เดือน หลักจากนั้นเราได้ติดต่อฝ่ายกฎหมายของ Lazada ตามที่ให้เบอร์และอีเมลล์มา เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม สรุปว่าติดช่วงโควิด ติดต่อไม่ได้เลย โทรศัพท์ปิด เมลล์ไม่ตอบเนื่องจากพนักงาน WFH กันหมด (พนักงานแจ้งเมื่อวันที่ติดต่อได้)
- 15/6/63 ฝ่ายกฎหมาย Lazada ให้ข้อมูลมาเพิ่มเติม ตามที่เราได้สอบถามไปทางอีเมลล์
>> วิธีการหลอกคนอื่นของมิจฉาชีพ <<
- มิจฉาชีพ สืบหา ข้อมูลส่วนตัวของเหยื่ออย่างละเอียด ( มิจฉาชีพค่อนข้างรู้ข้อมูลชีวิตประจำวันของเรา และรู้จักคนรอบข้างของเราด้วย)
- ปลอมไลน์คนใกล้ตัว และหลอกให้โอนเงินให้ผ่านทาง คิวร์อาร์โค้ด
- สมัครบัญชี Lazada และสมัคร Lazada wallet ผู้กับบัญชีที่สมัครไว้ (ข้อมูลที่ใช้ปลอมทั้งหมด)
- กดสั่งสินค้าแพงๆ เช่น แหวนทองคำ สร้อคอ เครื่องประดับ
- พอเหยื่อโอนเงินแล้ว มิจฉาชีพจะกดยกเลิกสินค้า ตามเงื่อนไข หากมีการยกเลิกคำสั่งซื้อ ระบบจะคืนเงินที่ชำระค่าสินค้าเข้า Lazada wallet ที่มิจฉาชีพสมัครผูกไว้กับบัญชีของผู้สั่งซื้อ ** แทนที่จะโอนเงินคืนต้นบัญชีที่โอนเงินไป แต่ทาง Lazada แจ้งว่าเป็นเงื่อนไข ของทางLazada (รู้สึกส่วนตัว ว่าเป็นช่องโหว่ ให้มิจฉาชีพมาก) อยากให้ Lazada แก้ไขปัญหาตรงจุดนี้ หากมีการยกเลิกสินค้า ควรโอนเงินคืนบัญชีที่โอนเงินชำระสินค้า แทนที่จะโอนไปที่บัญชี Lazada wallet
- เมื่อเงินโอนคืนเข้าไปที่บัญชี Lazada wallet มิจฉาชีพก็นำเงินไปกดสั่งซื้อ สินค้าดิจิทัล ซึ่งเป็นสินค้าที่ถูกจัดส่งผ่านทางอีเมลทันทีที่ชำระค่าสินค้า
*** สรุปเหตุการณ์ ณ.ปัจจุบัน ทาง Lazada ได้ระงับบัญชีของมิจฉาชีพแล้ว ละได้แจ้งว่าบัญชีนั้น ได้มีการใช้เงินไป 100,000 กว่าบาท นั้นหมายความว่า ในขณะที่เราโดนมิจฉาชีพหลอก บัญชี Lazada นี้ มิจฉาชีพก็ยังใช้หลอกคนอื่นๆอีกด้วย และได้มีผู้เสียหายท่านอื่นๆ ได้ Line มาบอกว่าโดนเหมือนกันอีก ในลักษณะเดียวกันเป๊ะๆๆๆ นั้นแสดงว่า มิจฉาชีพยังหลอกคนอื่นๆอยู่อีกอย่างชะล้าใจ ด้วยวิธีการเดิมๆ เนื่องจากยังไม่มีการถูกจับกุมใดๆ หรือยังไม่มีหน่วยงานใดสามารถตามตัวมิจฉาชีพรายนี้ได้เลย ในส่วนเรื่องของคดี ตอนนี้คดีเกิน 3 เดือนแล้ว ทำให้เราไม่สามารถส่งฟ้องใดๆได้แล้ว ละในส่วนของผู้ต้องสงสัยที่ทางตำรวจได้ให้ข้อมูลมา ทุกคนคือเหยื่อเช่นกัน ละได้แจ้งความกันทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว เราก็ทำใจแล้วว่าคงไม่ได้เงินคืน ก็โทษตัวเองด้วย ว่าไม่รอบคอบ ชะล้าใจ คิดน้อยเกินไป เป็นบทเรียนที่ยิ่งใหญ่อีกเรื่องในชีวิต จึงอยากมาตั้งกระทู้นี้ เพื่อไว้เตือนทุกๆๆคนให้ระวังตัวกันค่ะ
*** สุดท้ายนี้อยากฝากไปถึง Lazada ว่า ขณะนี้ทางมิจฉาชีพยังลอยนวล และได้ใช้วิธีการเดิมๆในการหลอกคนอื่นๆอีกหลายคน โดยใช้แอพ Lazada อยู่เช่นเดิม จึงอยากให้ช่วยแก้ไขในส่วนของช่องโหว่ ที่ทำให้มิจฉาชีพ สามารถแฝงตัวมาในรูปแบบของลูกค้าของ Lazada ได้ ขอบคุณค่ะ
จากที่ค้นหาข้อมูลมา คดีนี้มีผู้เสียหายหลายราย มูลค่ารวมๆกันเกินหลักล้าน ละแต่ละราย ไม่ได้รับเงินคืน และไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้เลย ....
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ ^^ ส่วนใครอยากสอบถามอะไรเพิ่มเติม รบกวนหลังไมค์มานะคะ