โดน Clinique และ Lazada ยกเลิกสินค้าที่ซื้อช่วง Promotion

แบ่งปันประสบการณ์น่าหงุดหงิดครับ

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2563 ทาง Clinique Thailand ได้จัดโปรโมชั่นบนแพลตฟอร์ม Lazada โดย Clinique ID ซื้อ 1 แถมขนาดจริงอีก 1 โดยสุ่มเลือกสูตร ผมก็ได้ซื้อไปโดยตัดเงินจากบัตรเครดิตเรียบร้อย แล้วก็เฝ้ารอของมาส่งที่คอนโด

วันที่ 12 มิถุนายน (วันนี้)
มี notification ใน application มาว่า ยกเลิกคำสั่งซื้อ โดยผมไม่ได้ยกเลิก เป็นการยกเลิกจากทางร้าน และโอนเงินคืนเข้า lazada wallet

ประเด็นที่ติดใจคือ
1. คุณจัดโปรฯโดยไม่มีสินค้าหรอครับ เอาอะไรคิด หรือคิดดีแล้วว่าเน้นการตลาดเฉยๆอย่างอื่นไปคิดทีหลัง ไม่สนใจไม่แคร์ความรู้สึกลูกค้า เอาจำนวนคนสนใจเข้าว่า หรอครับ?
2. ทำไมต้องคืนเงินเข้า lazada wallet เป็นการบังคับให้เปิดบัญชีของ platform ใช่หรือไม่ ทำไมไม่ยกเลิกยอดบัตรเครดิตไปเลย หรือต้องการให้มียอด wallet เพิ่มโดยไม่สนวิธีการ เดือดร้อนลูกค้าต้องมา activate wallet ทั้งที่ไม่ต้องการ ตรงนี้ธนาคารแห่งประเทศไทยน่าจะตรวจสอบหน่อยไหมครับ?
3. ถ้าทั้งร้านค้าในที่นี้คือ clinique และแพลตฟอร์มคือ lazada thailand บอกว่ามันเป็นเหตุสุดวิสัย ผมขอทราบแนวทางการดำเนินการเพื่อไม่ให้เกิดเหตุโปรโมชั่นที่อาจจะคิดได้ว่าหลอกลวงลูกค้าอีก และคุณควรพิจารณาเรื่อง compensation ไหมครับ?

สวัสดี
หมายเหตุ: edit การสะกดผิดครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่