คำว่า รู้แล้ว ในคำว่า รู้ธรรมแล้วไม่อาศัย ความว่า รู้ ทราบ พิจารณา
เทียบเคียง ให้แจ่มแจ้ง ทำให้เป็นแจ้งว่า สังขารทั้งปวงไม่เที่ยง ... สังขารทั้งปวงเป็นทุกข์ ...
ธรรมทั้งปวงเป็นอนัตตา ฯลฯ
รู้ ทราบ พิจารณา เทียบเคียง ให้แจ่มแจ้ง ทำให้เป็นแจ้งว่า
สิ่งใดสิ่งหนึ่งมีความเกิดขึ้นเป็นธรรมดา สิ่งนั้นทั้งปวงมีความดับไปเป็นธรรมดา.
คำว่า...
ไม่มีใครเป็นเจ้าของ ควบคุมบังคับบัญชา ไม่อยู่ในอำนาจ
อันนี้มันไม่ใช่มาตรฐานที่พระพุทธเจ้าตรัส เป็นแค่คำสาวก
เป็นแค่เลี่ยงบาลี หาช่องโหว่ให้นิพพานเป็นอนัตตาเท่านั้น
มาจากกระทู้นี้ครับ ความคิดเห็นที่ 5
https://ppantip.com/topic/39972458/comment5-1
อนัตตาของผู้รู้มีเพียงมาตรฐานเดียวเท่านั้น ไม่ได้มีสองมาตรฐานแต่อย่างใด ?
เทียบเคียง ให้แจ่มแจ้ง ทำให้เป็นแจ้งว่า สังขารทั้งปวงไม่เที่ยง ... สังขารทั้งปวงเป็นทุกข์ ...
ธรรมทั้งปวงเป็นอนัตตา ฯลฯ
รู้ ทราบ พิจารณา เทียบเคียง ให้แจ่มแจ้ง ทำให้เป็นแจ้งว่า
สิ่งใดสิ่งหนึ่งมีความเกิดขึ้นเป็นธรรมดา สิ่งนั้นทั้งปวงมีความดับไปเป็นธรรมดา.
คำว่า...
ไม่มีใครเป็นเจ้าของ ควบคุมบังคับบัญชา ไม่อยู่ในอำนาจ
อันนี้มันไม่ใช่มาตรฐานที่พระพุทธเจ้าตรัส เป็นแค่คำสาวก
เป็นแค่เลี่ยงบาลี หาช่องโหว่ให้นิพพานเป็นอนัตตาเท่านั้น
มาจากกระทู้นี้ครับ ความคิดเห็นที่ 5
https://ppantip.com/topic/39972458/comment5-1