ขายสินค้าออนไลน์ผ่านเวบ-shopee /จัดส่งพัสดุโดยบริษัท J&T ลูกค้าได้รับสินค้าแล้ว สินค้าแตก
1.เวบขายได้ชำระเงินค้าสินค้าคืนให้กับทางลูกค้าแล้ว
2.ทางเวบปฎิเสธจากชำระค่าสินค้าให้กับทางร้านค้าคะ โดยให้เหตุผลว่าใช้วัสดุไม่เหมาะสม
จากข้อเท็จจริง คือลูกค้าท่านนี้ได้สั่งซื้อกล่องข้าว 2 ชั้น (วัสดุสินค้าเป็นพลาสติก แข็งแรง ) จำนวน 2กล่องโดยสั่งซื้อแยกเป็น 2 ออร์เดอร์คะ ลูกค้าได้ส่งรูปกล่องพัสดทั้ง 2 ใบให้ทางร้านค้าดู พบว่า กล่องใบแรก กล่อง ยุบตัวลง 1ด้าน ซึ่งตรงกับรอยแตกของวัสดุด้าน ซึ่งน่าจะเกิดจากการขนส่งได้จัดวางพัสดุที่มีน้ำหนักมากวางทับคะ ทำให้มีแรงกดทับ สินค้าด้านในแตก ส่วนอีกกล่อง กล่องยุบเล็กน้อย สินค้าข้างในไม่เสียหาย
3.เราเดินทางไปบริษัท J&T ต้นทางที่รับฝากพัสดุแล้ว ทางบริษัทปฎิเสธความรับผิดชอบ โดยบอกว่า เวบที่เราขายสินค้านั่น ปฏิเสธว่าไม่เข้าเงื่อนไขการรับประกันคะ (ใช้วัสดุไม่เหมาะสม คือไม่ได้ห่อ air bubble ) แต่ทางร้านใช้โฟมกันกระแทกที่มีขนาดพอดีกับกล่องข้าวเมื่อใส่กล่องพัสดุแล้วมีขนาดพอดี เพื่อไม่ให้ กล่องข้าวขยับไปมาระหว่างการขนส่ง
รูปแรก จะเป็นรูปกล่องข้าวก่อนการบรรจุลงกล่อง เป็นสินค้าที่มีสภาพสมบูรณ์ดี
รูปที่ลูกค้าส่งมาให้ดู กล่องพัสดุ ยุบตัวลงมาก ส่งมาหลังจากที่ได้แกะดูสินค้าด้านใน แล้วพบว่า กล่องข้าวแตก
ภาพนี้เป็นกล่องข้าวอีกใบที่มีสภาพสมบูรณ์ ทั้งที่ทางร้านได้แพคสินค้าโดยใช้วัสดุเดียวกัน
ลูกค้ายืนยันว่าสินค้าที่ได้รับเสียหายจากการขนส่งคะ
อยากทราบว่า บริษัท shopee และ บริษัท J&T ปฎิเสธไม่ชำระค่าสินค้าที่เสียหายแบบนี้ เราไปร้องเรียนที่หน่วยงานไหนได้บ้างคะ แล้วต้องเตรียมเอกสารหรือหลักฐานอะไรเพิ่มเติมคะ ขอบคุณทุกท่านที่อ่านและให้ความช่วยเหลือนะคะ
#shopee-ขอความเป็นธรรมให้ร้านค้า
#๋J&T-ปฎิเสธความรับผิดชอบ
#แม่ค้าออนไลน์ตัวเล็กๆที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม
ขอคำแนะนำ/ความเช่วยเหลือ -บริษัทขนส่ง J&T ทำสินค้าแตกเสียหาย ปฎิเสธความรับผิดชอบ
1.เวบขายได้ชำระเงินค้าสินค้าคืนให้กับทางลูกค้าแล้ว
2.ทางเวบปฎิเสธจากชำระค่าสินค้าให้กับทางร้านค้าคะ โดยให้เหตุผลว่าใช้วัสดุไม่เหมาะสม
จากข้อเท็จจริง คือลูกค้าท่านนี้ได้สั่งซื้อกล่องข้าว 2 ชั้น (วัสดุสินค้าเป็นพลาสติก แข็งแรง ) จำนวน 2กล่องโดยสั่งซื้อแยกเป็น 2 ออร์เดอร์คะ ลูกค้าได้ส่งรูปกล่องพัสดทั้ง 2 ใบให้ทางร้านค้าดู พบว่า กล่องใบแรก กล่อง ยุบตัวลง 1ด้าน ซึ่งตรงกับรอยแตกของวัสดุด้าน ซึ่งน่าจะเกิดจากการขนส่งได้จัดวางพัสดุที่มีน้ำหนักมากวางทับคะ ทำให้มีแรงกดทับ สินค้าด้านในแตก ส่วนอีกกล่อง กล่องยุบเล็กน้อย สินค้าข้างในไม่เสียหาย
3.เราเดินทางไปบริษัท J&T ต้นทางที่รับฝากพัสดุแล้ว ทางบริษัทปฎิเสธความรับผิดชอบ โดยบอกว่า เวบที่เราขายสินค้านั่น ปฏิเสธว่าไม่เข้าเงื่อนไขการรับประกันคะ (ใช้วัสดุไม่เหมาะสม คือไม่ได้ห่อ air bubble ) แต่ทางร้านใช้โฟมกันกระแทกที่มีขนาดพอดีกับกล่องข้าวเมื่อใส่กล่องพัสดุแล้วมีขนาดพอดี เพื่อไม่ให้ กล่องข้าวขยับไปมาระหว่างการขนส่ง
รูปแรก จะเป็นรูปกล่องข้าวก่อนการบรรจุลงกล่อง เป็นสินค้าที่มีสภาพสมบูรณ์ดี
รูปที่ลูกค้าส่งมาให้ดู กล่องพัสดุ ยุบตัวลงมาก ส่งมาหลังจากที่ได้แกะดูสินค้าด้านใน แล้วพบว่า กล่องข้าวแตก
ภาพนี้เป็นกล่องข้าวอีกใบที่มีสภาพสมบูรณ์ ทั้งที่ทางร้านได้แพคสินค้าโดยใช้วัสดุเดียวกัน
ลูกค้ายืนยันว่าสินค้าที่ได้รับเสียหายจากการขนส่งคะ
อยากทราบว่า บริษัท shopee และ บริษัท J&T ปฎิเสธไม่ชำระค่าสินค้าที่เสียหายแบบนี้ เราไปร้องเรียนที่หน่วยงานไหนได้บ้างคะ แล้วต้องเตรียมเอกสารหรือหลักฐานอะไรเพิ่มเติมคะ ขอบคุณทุกท่านที่อ่านและให้ความช่วยเหลือนะคะ
#shopee-ขอความเป็นธรรมให้ร้านค้า
#๋J&T-ปฎิเสธความรับผิดชอบ
#แม่ค้าออนไลน์ตัวเล็กๆที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม