ตามหัวข้อเลยนะคะ เนื่องจากเดือนกว่าๆที่ผ่านมาก ได้ส่งซื้อของใน shopee รอนานมากทางร้านก็ไม่ส่งให้สักทีจึงติดต่อไปทาง shopee ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าห้างปิดเนื่องจาก Covid-19 ทำให้ทางร้านไม่สามารถไปเขาสินค้านในร้านที่อยู่ในห้างมาส่งให้ได้ ขอให้เรากดยกเลิก เราก็กดยกเลิก เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะดำเนินการคืนเงินให้ภายใน 30-45 วัน เราก็รอจน 40กว่าวันจึงสอบถามกลับไป เจ้าหน้าที่ก็ให้คำแนะนำดีนะคะ แต่แจ้งว่าจะขอข้อมูลเพิ่มเติมทาง e-mail เราก็โอเค รอรับ e-mail
e-mail ฉบับที่1 : เจ้าหน้าที่ขอ
1. order SN :เราส่งหมายเลขสั่งซื้อไป
2. เลขบัตรเครดิต/เดบิต 6 ตัวแรกและ 4 ตัวสุดท้าย
3. จำนวนเงินที่โอน
4. ใบแจ้งหนี้จากบัตรเครดิต: เนื่องจากเราจ่ายด้วบบัตรเดบิต จึงไม่มีใบแจ้งนี้จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ไป
---เราให้ข้อมูลตามที่ขอ ยกเว้นข้อ 4 เพราะไม่มี แต่ได้แนบ e-mail ที่ shopee เคย confirm ว่าได้รับการชำระค่าสินค้าแล้วไปด้วย---
e-mail ฉบับที่ 2
เจ้าหน้าที่ขอ statement ตั้งแต่วันที่ทำการยกเลิกคำสั่งซื้อสินค้าจนกระทั่งปัจจุบัน >>> เราไม่โอเคกับการต้องส่ง statement ให้เราจึงสอบถามกลับไปว่า ขอเหตุผลว่าทำไมต้องใช้ statement เพื่ออะไร??
เป็น ชม. เจ้าหน้าที่ก็ไม่ตอบกลับ เราเองก็ใจร้อน จึงส่งเมลล์ไปอีกครั้ง ขอให้ชี้แจงว่าทำไมต้องใช้ statement ...บลาๆๆ... ตามภาพที่แนบ ซึ่งอาจจะไม่น่ารักเท่าไหร่เพราะกำลังร้อนใจ โมโห และต้องการคำอธิบาย
ไม่ถึงนาทีเจ้าหน้าที่ก็ตอบกลับมาว่าต้องใช้เป็นหลักฐานในการส่งเรื่องประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากหลักฐานไม่ครบ ทาง shopee ไม่สามารถดำเนินการตรวจสอบและดำเนินการได้.......
ใครมีประสบการณ์ในการขอคืนเงินจาก shopee บ้างคะ ต้องทำสิ่งเหล่านี้หรือเปล่า หรือเราโวยวายเกินเหตุไปเอง
ปล.ที่ต้องแทค ธ.กรุงไทยด้วยเนื่องจากบัญชีที่ใช้จ่ายค่าสินค้าและบัญชีที่เงินน่าจะเข้าเมื่อได้รับเงินคืนคือ ธ.กรุงไทยค่ะ จึงอยากทราบว่าลูกค้าทุกคนที่ขอเงินคืนจำเป็นต้องยื่น statement ด้วยเหรอคะ
----UPDATE----
ทาง shopee ได้ตอบกลับมาแล้วค่ะ
ก็ขอขอบคุณนะคะที่ติดตามและแจ้งความคืบหน้า
การขอเงินคืนจาก shopee ต้องส่ง statement ให้ shopee ด้วยเหรอคะ
e-mail ฉบับที่1 : เจ้าหน้าที่ขอ
1. order SN :เราส่งหมายเลขสั่งซื้อไป
2. เลขบัตรเครดิต/เดบิต 6 ตัวแรกและ 4 ตัวสุดท้าย
3. จำนวนเงินที่โอน
4. ใบแจ้งหนี้จากบัตรเครดิต: เนื่องจากเราจ่ายด้วบบัตรเดบิต จึงไม่มีใบแจ้งนี้จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ไป
---เราให้ข้อมูลตามที่ขอ ยกเว้นข้อ 4 เพราะไม่มี แต่ได้แนบ e-mail ที่ shopee เคย confirm ว่าได้รับการชำระค่าสินค้าแล้วไปด้วย---
e-mail ฉบับที่ 2
เจ้าหน้าที่ขอ statement ตั้งแต่วันที่ทำการยกเลิกคำสั่งซื้อสินค้าจนกระทั่งปัจจุบัน >>> เราไม่โอเคกับการต้องส่ง statement ให้เราจึงสอบถามกลับไปว่า ขอเหตุผลว่าทำไมต้องใช้ statement เพื่ออะไร??
เป็น ชม. เจ้าหน้าที่ก็ไม่ตอบกลับ เราเองก็ใจร้อน จึงส่งเมลล์ไปอีกครั้ง ขอให้ชี้แจงว่าทำไมต้องใช้ statement ...บลาๆๆ... ตามภาพที่แนบ ซึ่งอาจจะไม่น่ารักเท่าไหร่เพราะกำลังร้อนใจ โมโห และต้องการคำอธิบาย
ไม่ถึงนาทีเจ้าหน้าที่ก็ตอบกลับมาว่าต้องใช้เป็นหลักฐานในการส่งเรื่องประสานงานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากหลักฐานไม่ครบ ทาง shopee ไม่สามารถดำเนินการตรวจสอบและดำเนินการได้.......
ใครมีประสบการณ์ในการขอคืนเงินจาก shopee บ้างคะ ต้องทำสิ่งเหล่านี้หรือเปล่า หรือเราโวยวายเกินเหตุไปเอง
ปล.ที่ต้องแทค ธ.กรุงไทยด้วยเนื่องจากบัญชีที่ใช้จ่ายค่าสินค้าและบัญชีที่เงินน่าจะเข้าเมื่อได้รับเงินคืนคือ ธ.กรุงไทยค่ะ จึงอยากทราบว่าลูกค้าทุกคนที่ขอเงินคืนจำเป็นต้องยื่น statement ด้วยเหรอคะ
----UPDATE----
ทาง shopee ได้ตอบกลับมาแล้วค่ะ
ก็ขอขอบคุณนะคะที่ติดตามและแจ้งความคืบหน้า