ต้องการการรับผิดชอบจากshopee/best exp.

กระทู้คำถาม
ถ้าพิมพ์งงๆหรือไม่รู้เรื่องต้องขอโทษด้วยนะคะ

คือทางเราเป็นผู้ขายใน shopeeค่ะ
ทีนี้ลูกค้าเลือกขนส่งและทำการสั่งซื้อเข้ามาวันที่
17 โอน18ตี2 เราเลยทำการนัดรถเข้ามารับในระบบปกติในวันที่19

19/05/63
รถเข้ามารับปกติ แต่ระบบในแอปขึ้นว่าการเข้ารับไม่สำเร็จ

20/05/63
แจ้งพนักงานว่าระบบขึ้นแบบที่แจ้งไป พนักงานบอกให้รอให้ครบ24ชม.ก่อนมันจะขึ้นเอง
และในวันนี้มีขนส่งโทรเข้ามารับสินค้าอีกครั้ง
เราก็แจ้งไปว่าส่งไปแล้ววันที่19

21/05/63
ระบบขึ้นการเข้ารับล้มเหลวไม่เปลี่ยนแปลงเลยติดต่อพนักงานอีกครั้ง
- คำตอบคือให้รอ และกรอกแบบฟอรมเปลี่ยนวันเข้ารับ
- เราแจ้งอีกครั้งว่าก็เข้ามารับแล้วไงจะให้เปลี่ยนวันทำไมอีก(เริ่มโมโหแล้ว ณ ตอนนั้น )
- สักพักพนักงานแจ้งว่าระบบอาจจะเออเร่อ .. อื่ม ในใจตอนนั้นคือนี่มันวันที่3แล้วเกินระยะจัดส่งในระบบแล้ว ถเสออเร่อจริงก็ควรรีบแก้เพราะปัญหาจะอยู่ที่เราแทน
- วันนี้มีขนส่งติดต่อเข้ามารับสินค้าอีกครั้งเราแจ้งเหมือนเดิม

22/05/63
ติดต่อพนักงานอีกครั้ง
-ชอปปี้ย้ำถามว่าส่งแล้วจริงหรอ ได้ถ่ายรูปไว้มั้ย (อื่ม เวลาส่งของมีใครเค้าถ่ายรูปเก็บไว้มั้ง)
- เราบอกว่าไม่ได้ถ่ายแต่มีเบอร์ที่พนักงานขนส่งโทรเข้ามา
- สักพักชอปปี้แจ้งว่าพนักงานบอกขนส่งมีปันหาพัสดุถูกนำเข้าคลังโดยไม่ได้แสกน กำลังติดต่อกับขนส่งรอการติดต่อกลับ
เราก็รอ ในวันนั้นไม่มีอีเมลล์เพิ่มเติมใดๆ

23/05/63
ตอนเช้าตื่นมาพบว่า
ทางชอปปี้ยกเลิกออเดอร์เราไปแล้วเรียบร้อย
ตอนนั้นคือโกธรมาก เพราะปัญหาเกิดจากพวกคุณแทนที่จะมาร์คออเดอร์ไว้ว่ากำลังดำเนินการก็ว่าไปแต่นี่ให้ระบบยกเลิกตามเวลาปกติทั้งๆที่มันมีปัญหา
- ติดต่อแชทชอปปี้อีกที ถามว่าทำไมยกเลิก และลูกค้าจะว่ายังไงบลาๆ ทางแชทแจ้งว่ากำลังดำเนินการให้รอ
- เราถามว่าต้องรออะไรอีกก็คุณยกเลิกทางนี้ไปแล้วลูกค้าได้เงินคืนแล้วแถมสินค้าก็อยู่ไหนไม่รู้
- ชอปปี้แจ้งว่ากำลังประสานงานให้รอ
- เราถามย้ำจะทำยังไงกับออเดอร์นี้ที่ถูกยกเลิกไป
- ชอปปี้แจ้งว่ากำลังประสานงานให้รอ ประสานงานเรื่องเอาสินค้าเข้าระบบ
ตอนนั้นคือสบถกับตัวเองเลย ! หมดความอดทนแล้ว เลยจี้ถามไปเลยว่าสรุปจะเอายังไงความผิดพวกคุณแต่เราต้องรับผิดชอบใช่มั้ย เสียลูกค้า เสียเวลามาตาม4วันแล้ว และที่ขาดทุนอีกจะทำยังไง จี้ถามว่าตามสินค้าแล้วยังไงในเมื่อคุณยกเลิกออเดอน์ไปแล้ว ลูกค้าได้เงินคืนแล้ว
- คำตอบของชอปปี้คือ กำลังประสานงานรบกวนรอค่ะ

4วันที่ผ่านมานี้อยากรู้ว่าประสานกันยังไง มันไม่ขยับอะไรเลยจนถูกเเคนเซิลคำสั่งซื้อแล้ว

ด้วยความโมโหมากเลยขอคุยกับผู้จัดการ
- ชอบปี้แจ้งว่าจะดำเนินการให้ ให้รอ
- สักพักมีพรักงานโทรมาบอกว่าที่ตะติดต่อผู้ตัดการยื่นเรื่องแล้วให้รอการติดต่อกลับ

25/05/63
ขนส่งโทรมาบอกทางระบบผิดพลาดเดี๋ยวออกค่าส่งให้จะส่งไหม่ให้ นี่เลยบอกว่าชอปปี้ยกเลิกออเดอร์ไปแล้วค่ะลูกค้าได้เงินคืนแล้ว
- ขนส่งแจ้งงั้นรอการประสานงานกับชอปปี้
- ติดต่อแชทหาชอปปี้อีกครั้งถามความคืบหน้า
- พนักงานแจ้งว่ารอการติดต่อกลับจากขนส่ง

หื้มมมมมมมมมม



วันนี้ 27/05/63
ทางเราไม่ได้รับการติดต่อกลับจากผู้จัดการ
ไม่ได้รับการติดต่อกลับความคืบหน้าใดๆ
ทั้งเรื่องพัสดุที่หาย
ทั้งเรื่องการรับผิดชอบเคสนี้
ทั้งเรื่องออเดอร์ที่ถูกยกเลิกไป


รวมเวลา 8 วัน ไม่มีอะไรขยับ
ไม่ได้รับการรับผิดชอบใดๆ
ทุนจม เสียลูกค้า และต้องมาเสียสุขภาพจิตตาม


คือทางเราส่งตามเวลา
ไม่ได้ผิดพลาดตรงไหนเลย
ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ แถมการบริการแบบนี้
เราสามารถทำยังไงกับ shopee ได้บ้างคะนอกจากติดต่อ คอลเซนเตอร์หรือ เมลล์ หรือแชท เพราะสุดท้ายก็ให้รอไม่ทำอะไรให้เลย

เรื่องคือมันผิดกันทั้งคู่(ขนส่ง/ชอปปี้) แต่มันจะไม่แย่ลงเลยถ้าชอปปี้ทำบางอย่างกับสถานะสินค้าไม่ให้เงินถูกส่งคืนลูกค้า(เว้นแต่ว่าลูกค้าจะกดยกเลิกเองอีนนี้จะไม่โมโหขนาดนี้เลย) จะรอนานมากสุดลูกค้าก้ให้ดาวน้อยหรือบ่นทางร้าน แต่นี่คือทุนมันจม และยิ่งในช่วงแบบนี้มันไม่โอเคมากๆสำหรับเรา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่