ร้าน after you ใช้ความ ไม่ชัดเจน เป็นกลยุทธ์การเพิ่มยอดขาย ในยุค covid
ร้านออก โปรใน facebook เป็น โปร ลด 20% เมื่อยอดสั่งกลับบ้าน ถึง 300 บาท ในช่วง โควิท ครับ
ซึ่งโปรดังกล่าว ใน facebook แจ้งว่า ถ้าสั่งผ่าน line จะไม่ขึ้นส่วนลดทันที ต้องรอการส่งสินค้าก่อน
วันนี้ลองสั่งไป เป็นตามแจ้งครับ ไม่มีส่วนลดในไลน์ ต้องรอลุ้น ใน ใบเสร็จที่จะส่ง
ผลคือ
ไม่มีส่วนลดตามที่บอกครับ
ซึ่งพอติดต่อไปทาง official line ของร้าน
แจ้งว่า "โปรหมดแล้วเมื่อสิ้นเดือน เมย. ขออภัยอย่างสูง"
เลยกลับไปดูใน face ตามที่โพส ครับ
ไม่มีการแจ้งวันหมดโปร
ในคอมเมน มีคนเข้ามาถาม ไม่มีการตอบเรื่องนี้
ที่สำคัญ post โปรนี้ ก็ อยุ่ต้นๆ ใน facebook เลย ไม่ได้ขุดมาจากไหน
พอถามหาความรับผิดชอบ ก็บอกว่า
"ขออภัยเป็นอย่างสูง" เท่านั้น
กลยุทธ์แบบนี้ น่าสนใจนะครับ
ถ้ามีลูกค้า โวย ก็แค่พิมพ์ "ขออภัย"
สร้างยอดขายจากความสับสนไปเรื่อยๆ
ไม่ต้องรับผิดชอบอะไร
แต่ความล่อแหลมต่อประเด็น จริยธรรมธุรกิจ
ในฐานะผู้ประกอบการกับความเป็นบริษัทมหาชนซึงควรเป็นแบบอย่าง
กับทางรอดที่ต้องทำยอดขาย
เป็นความท้าทายมากเช่นกัน
กลยุทธ์ ร้าน after you ที่ใช้ความไม่ชัดเจน สร้างยอดขาย
ร้านออก โปรใน facebook เป็น โปร ลด 20% เมื่อยอดสั่งกลับบ้าน ถึง 300 บาท ในช่วง โควิท ครับ
ซึ่งโปรดังกล่าว ใน facebook แจ้งว่า ถ้าสั่งผ่าน line จะไม่ขึ้นส่วนลดทันที ต้องรอการส่งสินค้าก่อน
วันนี้ลองสั่งไป เป็นตามแจ้งครับ ไม่มีส่วนลดในไลน์ ต้องรอลุ้น ใน ใบเสร็จที่จะส่ง
ผลคือ
ไม่มีส่วนลดตามที่บอกครับ
ซึ่งพอติดต่อไปทาง official line ของร้าน
แจ้งว่า "โปรหมดแล้วเมื่อสิ้นเดือน เมย. ขออภัยอย่างสูง"
เลยกลับไปดูใน face ตามที่โพส ครับ
ไม่มีการแจ้งวันหมดโปร
ในคอมเมน มีคนเข้ามาถาม ไม่มีการตอบเรื่องนี้
ที่สำคัญ post โปรนี้ ก็ อยุ่ต้นๆ ใน facebook เลย ไม่ได้ขุดมาจากไหน
พอถามหาความรับผิดชอบ ก็บอกว่า
"ขออภัยเป็นอย่างสูง" เท่านั้น
กลยุทธ์แบบนี้ น่าสนใจนะครับ
ถ้ามีลูกค้า โวย ก็แค่พิมพ์ "ขออภัย"
สร้างยอดขายจากความสับสนไปเรื่อยๆ
ไม่ต้องรับผิดชอบอะไร
แต่ความล่อแหลมต่อประเด็น จริยธรรมธุรกิจ
ในฐานะผู้ประกอบการกับความเป็นบริษัทมหาชนซึงควรเป็นแบบอย่าง
กับทางรอดที่ต้องทำยอดขาย
เป็นความท้าทายมากเช่นกัน