อะไรทำให้ After You พิเศษกว่าร้านอื่น

ไม่รู้ผมคิดไปเองรึเปล่านะ ช่วง 7-8 ปีที่ผ่านมา ผมเห็นมี After You อยู่ร้านเดียว
ที่คนยอมเข้าแถวรอเป็นชั่วโมง เพื่อเข้าไปนั่งกินขนม
มีร้านโดนัท หรือข้าวโพดคั่วบางเจ้า ที่คนต่อคิวกันล้นหลามในช่วงแรกๆ แต่ก็ซาลงอย่างเห็นได้ชัด  
After You เท่านั้น ที่ยังเป็นที่ชื่นชอบอย่างเหนียวแน่น
ไปเปิดสาขาใหม่ที่ไหน คนก็ต่อคิวกันแทบตลอด
ร้านเค้กบางร้าน ที่ว่าดังๆ ยังไม่ต้องรอนานขนาดนี้

ทั้งๆที่ราคาขนมของ After You ก็ไม่ได้ถูก
ทั้งๆที่มีหลายร้านพยายามเลียนแบบ แต่ก็ไม่ดังเท่า
ทั้งๆที่มีคนหาขนมใหม่แปลกใหม่มาขาย แต่ก็ไม่ติดลมบน

เค้าทำได้ยังงัยครับ? ร้าน After You พิเศษกว่าร้านอื่นตรงไหน?
ร้านอื่นก็มี ชิบูย่า ฮันนี่โทส มีขนมอร่อยๆขาย แต่คนไม่ต่อคิวกิน
After You มีอะไรเหรอครับ ที่ร้านอื่นไม่สามารถเลียนแบบได้
วัตถุดิบที่เค้าใช้ ทั้งขนมปัง หรือไอศกรีม การตกแต่งร้าน
มันเป็นอะไรที่ร้านอื่นหามาขายไม่ได้เลยเหรอ
อะไรกันครับ ที่ทำให้ After You มียอดขายเป็นร้อยล้านอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ช่วยบอกผมที

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 38
เป็น 1  ใน หลายๆ ร้าน   ที่ แค่   ลอง 1 ครั้ง ก็ พอ

- อร่อย เหรอ  ก็ไม่นะ   อีก หลายร้าน อร่อย กว่า นี้เยอะ

- ราคาถูกเหรอ ... ก็ป่าว  อีก

สรุป ง่ายๆ  ไม่หร่อย อย่างที่คิด    แถมแพง  แล้ว ต้องมา ต่อคิว ............. หนเดียวพอ 555


ในกรุง  ยังมีร้าน ขนม อร่อยๆ อีกตั้งเยอะ เน้อออออออออออ
ความคิดเห็นที่ 15
สำหรับเรา เราชอบ passion ของเจ้าของร้าน ดูเธอเป็นคนหลงไหลกับสิ่งที่เธอทำจริงๆ
honey toast ทำเองง่ายมาก รสชาติออกมาใกล้เคียง แต่สิ่งที่ไม่มีคือ passion
ทานขนมร้านนี้รู้สึกถึงตัวตนเจ้าของร้านเลยอ่ะ ถึงตอนนี้จะมี honey toast ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด
แต่เราว่ามันไม่น่าจดจำค่ะ ทานร้านอื่นก็แค่ honey toast
ไม่รู้สึกถึงความใส่ใจหรืออะไรสักอย่างที่มันบ่งบอกถึงตัวตนเจ้าของร้านนั้นๆเลยค่ะ

ปล. ไม่ใช่ม้า เราชอบคนที่มี passion กับอะไรสักอย่างอย่างจริงจัง เพราะสิ่งที่ทำออกมามันมีตัวตนคนทำอยู่ในนั้น
เช่นคิดถึงสบู่คิดถึง harrn แบรนด์แรกเลย สัมผัสได้ถึง passion ของเจ้าของแบรนด์ ที่เกลียดมากคือ ของเลียนแบบ
พวกที่คิดว่า หูยเขาทำแล้วรวย กรูทำมั่ง แต่สิ่งที่ทำมันไม่มีอะไรในนั้นเลยนอกจากว่ากรูอยากได้เงิน ขายถูกกว่า
ยังไงก็ตีตลาดได้ ประเภทนี้ไม่ได้แอ้มเงินดิฉันค่ะ เงินใครก็อยากได้ แต่วิธีการก็อปคนอื่นแล้วมาตัดราคาสำหรับเรา
จัดเป็นประเภทไร้สมอง ไม่อุดหนุน ทุกๆประเภทธุรกิจ ( ขออภัยถ้าไม่ถูกใจใครค่ะ )
ความคิดเห็นที่ 22
เขาเรียกว่ามัน "ติดตลาดแล้ว"
เหมือน ข้าวมันไก่ประตูน้ำ  มนต์นมสด ฯลฯ รสชาติก็ธรรมดา แต่มันติดตลาดแล้ว เวลาคนคิดถึงร้านแนวนี้ก็จะนึกถึงร้านพวกนี้ขึ้นมาแรกๆ
ความคิดเห็นที่ 2
The early bird catches the worm.
ความคิดเห็นที่ 25
คุณควรจะรู้ว่าพวกร้านที่เปิดมีทั้งหมด 2 แบบ คือพวกที่รักในสิ่งที่ทำจริงๆ และอยู่กับมันจนเป็น expert ในเรื่องนั้น กับอีกแบบคือพวกที่มีเงินและมองเห็นโอกาสทางธุรกิจ

after you ถ้าไปอ่านประวัติดูน้องเค้าทำขนมเพราะชอบมาตั้งแต่วัยรุ่นนะครับ แม้ว่าจะเปิดร้านหรือไม่เปิดเค้าก็ชอบทำขนม ดังนั้นความต่างกันอย่างแรกคือประสบการณ์ที่สั่งสมมานานปี ในการทำอาหารหรือขนมเวลาจะใส่อะไรลงไปแต่ละอย่างคนที่มีความรักในการทำเค้าจะรู้ว่าใส่ไปทำไม ต้องการอะไรในรสชาติ ในปริมาณเท่าไหร่ นี่ยังไม่รวมถึงการเปิดร้านแรกในซอยทองหล่อมานานก่อนจะขยาย ลองเทียบกับร้านอื่นที่ไม่มีสาขาตอนนั้นสิครับ เค้าใส่ใจในทุกรายละเอียดนะ (แม้เดี๋ยวนี้สาขาเยอะ และคุณภาพเริ่มลดลงไปบ้าง)

คนที่เห็นโอกาสธุรกิจแล้วมาเปิดโดยไม่มี expertist เทียบไม่ได้หรอกครับ ต่อให้ราคาถูกกว่า ปริมาณเท่ากัน location ดีกว่า เพราะอยู่คนละระดับ
คู่แข่งร้าน after you ในอนาคตอาจจะเป็นแค่ผู้หญิงอีกคนที่รักการทำขนมมาตั้งแต่เด็กและไม่ได้ขาย ชิบูย่า ฮันนี่โทส ก็ได้นะครับ

ส่วนตัวผมไม่ได้เข้ามาอวย เพราะเดี๋ยวนี้ไม่ได้กินแล้ว ม่ชอบไปกินอะไรที่คนเยอะๆ ไม่ชอบรอคิว แถมไม่ได้อยู่กทมแล้ว แค่มาให้ความเห็นครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่