มีใครเคยผิดหวังกับ Home Pro บ้างครับ อาจจะแค่ Home Pro Online ก็ได้
ผมซื้อสินค้ายอดไม่สูงมากหลักพัน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือพัดลม ในวันที่ 9 พ.ค. กับ Home Pro Online
timeline ต่างๆเป็นดังนี้ครับ
1. ได้รับการยืนยันก่อนกดจ่ายเงินว่าสินค้าจะถูกจัดส่งวันที่ 11 พ.ค.
2. ได้รับ SMS ยืนยันว่าจะมีเจ้าหน้าที่แจ้งก่อนส่งสินค้า
3. พอวันที่ 10 พ.ค. มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าของไม่มีที่สาขา, ลูกค้าต้องโทรไปยกเลิก และขอทำคืนทาง 1284 (อะไรนะ ไม่มีวิธีอื่น) จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็พยายามอธิบายว่าของจะกระจายจากสาขาต่างๆมาส่ง เฉพาะสาขาที่สามารถจัดส่งได้..... รบกวนให้โทรไปขอเงินคืน
4. ผมโทรไปสอบถาม 1284 สอบถาม และสิ่งที่แจ้งกลับครั้งนั้นคือเดี๋ยวแจ้งเรื่องให้
5. วันที่ 11 วันของที่ต้องส่ง ไม่มีการโทรกลับผมโทรติดตามเรื่องเจ้าหน้าที่แจ้งแบบเดิม ผมโทรไปประมาณ 2 ครั้ง ครั้งที่สอง ถามเจ้าหน้าที่ว่าที่จะติดต่อนานมั้ย แจ้งว่าเดี๋ยวจะติดต่อกลับภายใน 1 ชม. .....แล้วก็ไม่มีใครโทรมา
6. เวลา 1 ทุ่มผมโทรไปติดตามต่อ เจ้าหน้าที่แจ้งแบบเดิม จนผมสอบถามเจาะว่าทพไมถึงใช้เวลา 2 วัน เพื่อหาข้อมูลชี้แจง จนคุณเจ้าหน้าที่คนนี้พักสายไปเร่งหาข้อมูลจนทราบว่า สินค้าไม่มี ทำอะไรไม่ได้ ทางเลือกคือ 1. คืนเงินโดยเงินที่ตัดบัตรเรานั้นจะได้คืนอีก 30 วัน (เวลาเอาเงินไปไวมาก แต่คืนต้องรอ) 2. ต้องรอประมาณ 2 อาทิตย์ คือได้ประมาณสิ้นเดือน (ซึ่งไม่รู้ว่าสุดท้ายของจะหมดอีกมั้ย)
ทั้งหมดนี้อย่าว่าผมนะครับ แต่เป็นความรู้สึกของคนที่สั่งของ แล้วไม่ได้ โดนบอกผ่านให้รอไปเรื่อย และไม่มีทางเลือกใดๆเลย
ผมเสียความรู้สึกกับวิธีแก้ปัญหาของ home pro มาก โดยเฉพาะที่บอกว่าที่สั่งไปเป็น stock online แต่ดันหมด เลยต้องไปถามตามสาขา แต่สาขาที่มีไม่ได้เป็นสาขาที่ส่ง
สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้นคือ ถ้าของหมดลูกค้ากดสั่งสินค้านั้นไม่ได้ แค่นั้น
ยังไงผู้บริโภคคนอื่นๆถ้าซื้อเครื่องไฟฟ้าลองเช็คดูดีๆนะครับ ผมชอบบริการของ homepro มาตลอด โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่แนะนำสินค้าตามสาขา แต่ online ผมว่าผมเข็ดนะ
[CR] รีวิวความทิ้งลูกค้า ของ Home Pro
ผมซื้อสินค้ายอดไม่สูงมากหลักพัน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือพัดลม ในวันที่ 9 พ.ค. กับ Home Pro Online
timeline ต่างๆเป็นดังนี้ครับ
1. ได้รับการยืนยันก่อนกดจ่ายเงินว่าสินค้าจะถูกจัดส่งวันที่ 11 พ.ค.
2. ได้รับ SMS ยืนยันว่าจะมีเจ้าหน้าที่แจ้งก่อนส่งสินค้า
3. พอวันที่ 10 พ.ค. มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งว่าของไม่มีที่สาขา, ลูกค้าต้องโทรไปยกเลิก และขอทำคืนทาง 1284 (อะไรนะ ไม่มีวิธีอื่น) จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็พยายามอธิบายว่าของจะกระจายจากสาขาต่างๆมาส่ง เฉพาะสาขาที่สามารถจัดส่งได้..... รบกวนให้โทรไปขอเงินคืน
4. ผมโทรไปสอบถาม 1284 สอบถาม และสิ่งที่แจ้งกลับครั้งนั้นคือเดี๋ยวแจ้งเรื่องให้
5. วันที่ 11 วันของที่ต้องส่ง ไม่มีการโทรกลับผมโทรติดตามเรื่องเจ้าหน้าที่แจ้งแบบเดิม ผมโทรไปประมาณ 2 ครั้ง ครั้งที่สอง ถามเจ้าหน้าที่ว่าที่จะติดต่อนานมั้ย แจ้งว่าเดี๋ยวจะติดต่อกลับภายใน 1 ชม. .....แล้วก็ไม่มีใครโทรมา
6. เวลา 1 ทุ่มผมโทรไปติดตามต่อ เจ้าหน้าที่แจ้งแบบเดิม จนผมสอบถามเจาะว่าทพไมถึงใช้เวลา 2 วัน เพื่อหาข้อมูลชี้แจง จนคุณเจ้าหน้าที่คนนี้พักสายไปเร่งหาข้อมูลจนทราบว่า สินค้าไม่มี ทำอะไรไม่ได้ ทางเลือกคือ 1. คืนเงินโดยเงินที่ตัดบัตรเรานั้นจะได้คืนอีก 30 วัน (เวลาเอาเงินไปไวมาก แต่คืนต้องรอ) 2. ต้องรอประมาณ 2 อาทิตย์ คือได้ประมาณสิ้นเดือน (ซึ่งไม่รู้ว่าสุดท้ายของจะหมดอีกมั้ย)
ทั้งหมดนี้อย่าว่าผมนะครับ แต่เป็นความรู้สึกของคนที่สั่งของ แล้วไม่ได้ โดนบอกผ่านให้รอไปเรื่อย และไม่มีทางเลือกใดๆเลย
ผมเสียความรู้สึกกับวิธีแก้ปัญหาของ home pro มาก โดยเฉพาะที่บอกว่าที่สั่งไปเป็น stock online แต่ดันหมด เลยต้องไปถามตามสาขา แต่สาขาที่มีไม่ได้เป็นสาขาที่ส่ง
สิ่งที่น่าจะเกิดขึ้นคือ ถ้าของหมดลูกค้ากดสั่งสินค้านั้นไม่ได้ แค่นั้น
ยังไงผู้บริโภคคนอื่นๆถ้าซื้อเครื่องไฟฟ้าลองเช็คดูดีๆนะครับ ผมชอบบริการของ homepro มาตลอด โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่แนะนำสินค้าตามสาขา แต่ online ผมว่าผมเข็ดนะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้