โอนคอนโดมีสิทธิ์ตรวจห้องกี่ครั้งคะ...CSบอกตรวจหลายครั้งไม่ได้รับโปรโมชั่นก่อนโอน

อัพเดท หลังตรวจห้องค่ะ วันอัพเดท 26/06/2021
สรุปเราแก้ไปทั้งหมดเป็นร้อยรายการค่ะ ตรวจไปทั้งหมด 3 รอบ
ตอนเราเจอDefectเราบอกยังไงก็ไม่รับยิ่งเศรษฐกิจแบบนี้ ทางฝั่งคอนโดแก้ให้ครบหมดทุกจุดค่ะ
ทุกวันนี้อยู่สบายไม่มีปัญหาอะไรเลย เพื่อนมาเยี่ยมชมก็บอกวัสดุดี
ฝนตกหนักก็ไม่ได้ยินเสียง แต่ในกลุ่มคอนโดก็มีคนระเบียงน้ำท่วมนะคะ ทั้งนี้อาจจะต้องตรวจห้องแล้วก็ดูแลให้ดี
ยังไงตรวจให้ละเอียดนะคะทุกคนก่อนจะรับห้องมาแล้วมีปัญหายาวๆ
ถ้าใครอยู่แล้วมีปัญหาจริงๆจากโครงการและงานก่อสร้าง เราแนะนำให้ฟ้องค่ะ เพราะมีคนรู้จักฟ้องDeveloper O ก็ชนะค่ะ
ส่วนโครงการเรารับประกันโครงสร้าง 30 ปี เราเจาะกำแพงเท่าที่จำเป็นจริงๆแล้วก็ให้ช่างขึ้นมาดูผนังทุกครั้ง

ขอให้ทุกคนโชคดีนะคะ

อัพเดท หลังตรวจห้องค่ะ วันอัพเดท 11/5/2020
CSบอกว่าช่างของCSเจอ50กว่าจุดแต่ถ้าเรายอมรับเหลือ 5 จุดก็จะได้รับโปร ลูกค้าส่วนใหญ่คิดมาแต่บ้านอยู่แล้วว่าจะรับหรือไม่รับโปรค่ะ
เราบอก รอวิศวกรเราก่อนค่ะ เราคิดว่าเยอะ CSบอกว่าเค้าจะดูจากช่างฝั่งคอนโดเท่านั้น...นี่คือสิ่งที่เจอ
1.กระเบื้องระเบียงหลุด3แผ่น
2.พื้นใต้แอร์ที่ระเบียงแตก
3.shower roomท่อตัน พื้นต้องทำใหม่เพราะน้ำขังแน่นอน
4.พื้นยวบรอบห้องทั้งคอนโดจ่ะ
5.ท่อน้ำใต้อ่างล้างมือรั่ว
อันนี้คร่าวๆ

ตอนลูกบิดประตูห้องหลวม ช่างคอนโดบอกปรกติครับหลวมทุกอัน มันเป็นแบบนี้.....เอ่อะ ใช่หรอ เราเลยเรียกวิศวกรเราเองมาถามเลย อันนี้ปรกติหรอ สรุป Defectจ้า

CSบอกว่าพื้นยวบไม่เป็นMajor defect..ไม่นับนะคะ แต่ทั้งหมดเดี๋ยวทางเราแก้ให้ แต่ต้องเซ็นก่อนค่ะว่ารับ หรือ ไม่รับ..

สรุปเรายังไม่เซ็นไม่ตัดสินใจอะไรทั้งนั้น งงใจมาก

********************************************

สวัสดีค่ะ เราเป็นมือใหม่พึ่งซื้อคอนโดครั้งแรก เอาเงินเก็บไปซื้อคอนโดผ่อนดาวน์ปีแรกเป็นเงินก้อนโตสำหรับเรามาก
เราได้เลือกคอนโดใกล้บ้าน คอนโดปล่อยเป็นseries3ตึกซึ่งตึกเราเป็นตึกสุดท้าย ขอเรียกว่าตึก 3 นะคะ

เมื่อเดือนมีนาได้รับจดหมายให้โอนคอนโดแล้วก็มีCS (customer service)ติดต่อมาถามสภาพทางการเงิน เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันเราจึงทำคำร้องขอยืดการโอนคอนโดไปประมาณ6เดือน CSรับเรื่องทางอีเมลไม่ได้ตอบกลับอะไร

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาได้รับจดหมายจากทางเดเวลลอปเปอร์ให้โอนคอนโดจากเมษาเป็นกลางเดือนพค.63 โดยใครที่โอนจะได้Free All คือ
1.ฟรีค่าส่วนกลาง 12เดือน
2.ฟรีค่าโอน
3.ฟรีค่าSinking Fund
ซึ่งทราบมาว่าตึก2ก็ได้คล้ายๆกันแต่เป็นค่าส่วนกลาง24เดือนแต่เสียค่าโอนเอง เราจึงโทรกลับหาCSได้ความว่า
1.ถ้าลูกค้าเข้ามาก็มาตรวจพร้อมวิศวกรเลยก็ได้ค่ะแต่ตึกลูกค้าพรีเมี่ยมไม่เหมือนตึกที่ปล่อยก่อนหน้านี้ ไม่มีDefectแน่นอนรับประกันค่ะ
2.ถ้าลูกค้าตรวจแล้วDefectเยอะหยุมหยิมทางบริษัทขออนุญาติไม่ให้โครงการFree Allนะคะ..ลูกค้าช่วยๆกัน เล็กๆน้อยๆก็รับได้ติดwallpaperเอา
3.ตอนนี้ลูกค้าโอนไปแล้ว50%นะคะ บอกเลยว่าไม่มีปัญหาใดๆเลยค่ะ ทุกอย่างเอเวอรี่ติง อีส เพอเฟค

เราเลยบอกCSว่างั้นขอเข้าไปดูห้องหน่อย ตอนซื้อยังไม่เคยเห็นห้องใดๆ ซื้อตอนมีแค่planห้องอ่ะ
CSตอบกลับว่า ตอนนี้มีโควิดทางเราไม่อยากให้ลูกค้าเข้ามา ถ้ามาก็มาพร้อมวิศวกรเลย
เราเลยบอกว่าเราเสียเงินไปค่าผ่อนดาวน์เยอะมากนะคะ เราต้องการไปดูห้องกับแฟนค่ะ เค้าบอกว่างั้นขออนุญาติขอผู้ใหญ่ก่อนนะคะ
CSบอกว่าน้ำก็ไม่เหมือนกันค่ะ ที่ตึกพรีเมี่ยมมากๆ...น้ำก็พรีเพมี่ยม การตรวจก็ดีกว่าตึก1และตึก2 (เพื่อนเราอยู่ตึก1กับตึก2ก็เงียบ)
CSบอกว่าตึกเราราคาแพงค่ะ ตรวจเป็นพิเศษ ซึ่งเราและเพื่อนเข้าใจว่าตึกเราแพงแต่มันก็การก่อสร้างกับการปล่อยขายที่คนละปีด้วยเลยราคาไม่เท่ากันไหม
พอCSถามเลขห้องเค้าก็จำได้...เค้าบอกว่าเดี๋ยวทำคำร้องขอให้นะคะแต่ไม่ทราบว่าจะได้เข้ามาดูเมื่อไหร่ ยังไงเดี๋ยวจะติดต่อกลับให้เร็วที่สุด

เราไม่ได้มีการบันทึกการสนทนาใดๆเลยและพูดกับCSดี แต่เรารู้สึกว่า มันไม่แฟร์กับเรา เราอยากไปดูห้อง ดูส่วนกลาง แล้วถ้าเจอminor defectแล้วเราต้องยอมรับและโอนเพื่อรับโปรโมชั่น Free Allหรอ CSบอกว่า เราคือทีมงานชุดเดียวกับตึก1และตึก2ค่ะ บอกได้เลยว่าตึกนี้งานละเอียด พรีเมี่ยมสุด...

กรณีนี้เราทำยังไงได้บ้างคะ เข้าไปหาCSเลยได้ไหม
ปล.จ่ายผ่อนดาวน์ไป7แสนกว่าบาทปีนึง เจอแบบนี้เซ็งมากเลยค่ะ..เราอดทนทำงานผ่อนคอนโด แต่บริการน่าประทับใจมาก น้ำตาไหล
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่