งงกับธนาคารกสิกรค่ะ
ดิฉัน เป็นลูกค้าสินเชื่อบ้านธนาคารกสิกรไทย
โดยมีทั้งผมด 3 สินเชื่อ
1. สินเชื่อบ้าน ชำระเดือนละ 9,900 บาท
2. สินเชื่อตกแต่ง ชำระเดือนละ 1,400 บาท
3. สินเชื่อประกันชีวิต ชำระเดือนละ 600 บาท
โดยที่ตามสัญญาคู่ฉบับ ที่3 ฉบับ ระบุชัดเจนว่า
งวดที่ 1 ถึง งวดที่ 36 คิดอัตราดอกเบี้ย 2.90% ต่อปี
ก็คือชำระตามรายระเอียดด้านบน เป็นเวลา 3 ปีคงที่
ซึ่งดิฉัน กู้สินเชื่อบ้านเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2561
ไล่ไทม์ไลน์ดังนี้นะคะ
1. เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาดิฉัน ทำเรื่องขอพักชำระหนี้บ้านกับกสิกรไทย โดยขอชำระแค่ดอกเบี้ย และได้รับ SMS ตอบกลับมาว่า ยอดที่ต้องชำระคือ 1,300 บาท
2. วันที่ 30 เมษายน ซึ่งเป็นวันตัดบัญชีอัตโนมัติค่าบ้านทุกเดือน ดิฉันเข้าแอพ K-plus ในเมนู สินเชื่อ เพื่อตรวจสอบยอดที่ต้องชำระ
3. พบว่ายอดที่ต้องชำระ ไม่ตรงตามที่ได้รับ SMS และผิดไปจากเดิมที่เคยชำระทุกเดือนดังนี้
3.1 สินเชื่อบ้าน แจ้งให้ชำระ 11,600 บาท
3.2 สินเชื่อตกแต่ง แจ้งให้ชำระ 1,300 บาท
3.3 สินเชื่อประกัน แจ้งให้ชำระ 200 บาท
4. ดิฉัน ติดต่อไปทาง Kbank live และ คอลเซ็นเตอร์เพื่อสอบถามข้อมูลที่ถูกต้องว่าเกิดจากสาเหตุอะไร
5. ดิฉันได้รับแจ้งจากทางคอลเซ็นเตอร์ว่า ในระบบข้อมูลของดิฉัน ที่ผ่านมาเป็นการชำระแต่ดอกเบี้ย เงินทุกบาทที่ชำระไปเข้าแต่ดอกเบี้ย ไม่เข้าในส่วนของเงินต้นสักบาทเดียว ดิฉันตกใจมาก และย้อนแย้งไปว่า ไม่เป็นความจริงแน่นอน แต่ทางคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารยืนยันว่า ข้อมูลตอนนี้คิดดอกเบี้ยตาม MRR ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2562 แล้ว ทางคอลเซ็นเตอร์ให้ดิฉันหาสัญญาคู่ฉบับไปยืนยัน
6. ดิฉันไม่สบายใจอย่างมากเมื่อได้รับจ้อมูลจากคอลเซ็นเตอร์ตามนั้น รีบค้นหาใบเสร็จจากทาง Email ที่เคยได้รับทุกเดือน เปิดมาดูปรากฎว่าทุกบาทเข้าแต่ดอกเบี้ยจริงๆ
7. ดิฉันรีบติดต่อไปทางเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลดิฉันตั้งแต่ตอนซื้อขายสินเชื่อบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะสัญญา ระบุชัดเจนว่า 2.90% ต่อปี จำนวน 36 งวด และเป็นไปไม่ได้ ที่ธนาคารจะคิดชำระเพียงแค่ดอกเบี้ยเท่านั้น
8. วันนี้ดิฉันนำเอกสารคู่ฉบับ มายืนยันทางคอลเซ็นเตอร์ และส่งให้ทาง Kbank live ตรวจสอบ ทางคอลเซ็นเตอร์ยืนยันแจ้งว่า ในระบบ เป็นคิดตามดอกเบี้ย MRR ตั้งแต่ หมดปีแรกไปแล้ว ซึ่งตอนนี้ดิฉันชำระแต่ดอกเบี้ยมาตลอด และจะขอตรวจสอบข้อมูลในระบบวันอังคาร
ตอนนี้ไม่สบายใจอย่างมาก และไม่รู้จะไปดำเนินการอย่างไรตรงไหน ธนาคารก็ปิดทุกสาขา
เงินที่ถูกตัดค่าบ้านไปทุกเดือน ถูกชำระแค่เพียงดอกเบี้ย ดิฉันจะต้องทำยังไง ทางธนาคาร ดูไม่ได้เดือดร้อนกับเรื่องนี้เลย ยังดูนิ่งนอนใจมาก
ตอนนี้ดิฉันไม่ต้องการพักชำระหนี้แล้ว แต่ต้องการทราบรายละเอียดทุกอย่าง
- เงินที่ส่งไปทำไมเข้าแต่ดอกเบี้ย
- มีการเปลี่ยนสัญญาตอนไหน ทำไมดิฉันไม่ทราบ
- ดิฉันจะได้รับความถูกต้องหรือไม่
- แล้วกรณีแบบนี้เกิดเหตุขึ้นได้ยังไง มันไม่ใช่เงินเล็กน้อยนะคะ
- กรณีแบบนี้ดิฉันสามารถร้องเรียนไปที่ส่วนใดได้บ้าง
ร้องเรียน ธนาคารกสิกร ได้ที่ไหนบ้างคะ
ดิฉัน เป็นลูกค้าสินเชื่อบ้านธนาคารกสิกรไทย
โดยมีทั้งผมด 3 สินเชื่อ
1. สินเชื่อบ้าน ชำระเดือนละ 9,900 บาท
2. สินเชื่อตกแต่ง ชำระเดือนละ 1,400 บาท
3. สินเชื่อประกันชีวิต ชำระเดือนละ 600 บาท
โดยที่ตามสัญญาคู่ฉบับ ที่3 ฉบับ ระบุชัดเจนว่า
งวดที่ 1 ถึง งวดที่ 36 คิดอัตราดอกเบี้ย 2.90% ต่อปี
ก็คือชำระตามรายระเอียดด้านบน เป็นเวลา 3 ปีคงที่
ซึ่งดิฉัน กู้สินเชื่อบ้านเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2561
ไล่ไทม์ไลน์ดังนี้นะคะ
1. เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาดิฉัน ทำเรื่องขอพักชำระหนี้บ้านกับกสิกรไทย โดยขอชำระแค่ดอกเบี้ย และได้รับ SMS ตอบกลับมาว่า ยอดที่ต้องชำระคือ 1,300 บาท
2. วันที่ 30 เมษายน ซึ่งเป็นวันตัดบัญชีอัตโนมัติค่าบ้านทุกเดือน ดิฉันเข้าแอพ K-plus ในเมนู สินเชื่อ เพื่อตรวจสอบยอดที่ต้องชำระ
3. พบว่ายอดที่ต้องชำระ ไม่ตรงตามที่ได้รับ SMS และผิดไปจากเดิมที่เคยชำระทุกเดือนดังนี้
3.1 สินเชื่อบ้าน แจ้งให้ชำระ 11,600 บาท
3.2 สินเชื่อตกแต่ง แจ้งให้ชำระ 1,300 บาท
3.3 สินเชื่อประกัน แจ้งให้ชำระ 200 บาท
4. ดิฉัน ติดต่อไปทาง Kbank live และ คอลเซ็นเตอร์เพื่อสอบถามข้อมูลที่ถูกต้องว่าเกิดจากสาเหตุอะไร
5. ดิฉันได้รับแจ้งจากทางคอลเซ็นเตอร์ว่า ในระบบข้อมูลของดิฉัน ที่ผ่านมาเป็นการชำระแต่ดอกเบี้ย เงินทุกบาทที่ชำระไปเข้าแต่ดอกเบี้ย ไม่เข้าในส่วนของเงินต้นสักบาทเดียว ดิฉันตกใจมาก และย้อนแย้งไปว่า ไม่เป็นความจริงแน่นอน แต่ทางคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารยืนยันว่า ข้อมูลตอนนี้คิดดอกเบี้ยตาม MRR ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2562 แล้ว ทางคอลเซ็นเตอร์ให้ดิฉันหาสัญญาคู่ฉบับไปยืนยัน
6. ดิฉันไม่สบายใจอย่างมากเมื่อได้รับจ้อมูลจากคอลเซ็นเตอร์ตามนั้น รีบค้นหาใบเสร็จจากทาง Email ที่เคยได้รับทุกเดือน เปิดมาดูปรากฎว่าทุกบาทเข้าแต่ดอกเบี้ยจริงๆ
7. ดิฉันรีบติดต่อไปทางเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลดิฉันตั้งแต่ตอนซื้อขายสินเชื่อบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะสัญญา ระบุชัดเจนว่า 2.90% ต่อปี จำนวน 36 งวด และเป็นไปไม่ได้ ที่ธนาคารจะคิดชำระเพียงแค่ดอกเบี้ยเท่านั้น
8. วันนี้ดิฉันนำเอกสารคู่ฉบับ มายืนยันทางคอลเซ็นเตอร์ และส่งให้ทาง Kbank live ตรวจสอบ ทางคอลเซ็นเตอร์ยืนยันแจ้งว่า ในระบบ เป็นคิดตามดอกเบี้ย MRR ตั้งแต่ หมดปีแรกไปแล้ว ซึ่งตอนนี้ดิฉันชำระแต่ดอกเบี้ยมาตลอด และจะขอตรวจสอบข้อมูลในระบบวันอังคาร
ตอนนี้ไม่สบายใจอย่างมาก และไม่รู้จะไปดำเนินการอย่างไรตรงไหน ธนาคารก็ปิดทุกสาขา
เงินที่ถูกตัดค่าบ้านไปทุกเดือน ถูกชำระแค่เพียงดอกเบี้ย ดิฉันจะต้องทำยังไง ทางธนาคาร ดูไม่ได้เดือดร้อนกับเรื่องนี้เลย ยังดูนิ่งนอนใจมาก
ตอนนี้ดิฉันไม่ต้องการพักชำระหนี้แล้ว แต่ต้องการทราบรายละเอียดทุกอย่าง
- เงินที่ส่งไปทำไมเข้าแต่ดอกเบี้ย
- มีการเปลี่ยนสัญญาตอนไหน ทำไมดิฉันไม่ทราบ
- ดิฉันจะได้รับความถูกต้องหรือไม่
- แล้วกรณีแบบนี้เกิดเหตุขึ้นได้ยังไง มันไม่ใช่เงินเล็กน้อยนะคะ
- กรณีแบบนี้ดิฉันสามารถร้องเรียนไปที่ส่วนใดได้บ้าง