ร้องเรียนการทำงานที่ผิดพลาดของ "เจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรไทย" จนทำให้ลูกค้าเดือดร้อนโดยไม่รู้เรื่อง

- วันที่ 3/2/2559 ผมได้ไปชำระเงินค่าบัตรกดเงิดสด K-Express Cash ตามปกติเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา โดยผมจะชำระเงินของผมพร้อมกับของแฟนเป็นประจำ

- หลังจากวันที่ชำระผ่านมาประมาณ 10 วัน เจ้าหน้าที่ของธนาคารได้โทรมาหาแฟนผมพร้อมทวงถามเพื่อให้ชำระเงินค่าบัตรดังกล่าว โดยแฟนผมยืนยันว่าจ่ายแล้ว

- หลังจากนั้นแฟนผมได้นำเรื่องดังกล่าวมาเล่าให้ผมฟัง ผมจึงได้ยืนยันกับแฟนว่าจ่ายแล้วแน่นอนใบเสร็จก็มีอยู่ จึงได้นำมาตรวจดู ปรากฏว่า





- แฟนผมชื่อ "Pranee" แต่ในใบพิมพ์เป็น "Prakorn" ซึ่งผิดดดดดดดดด ผมถึงกับร้องอ้อ ว่าทำไมธนาคารโทรมาทวงเงิน

- ไม่รอช้า รีบโทรเข้า Call Center ของธนาคาร โดยขอคำปรึกษา โดยทางเจ้าหน้าที่ Call Center แนะนำให้ไปแจ้งความก่อน แล้วไปติดต่อที่ทางธนาคารสาขาที่มีปัญหา แต่ผมไม่ได้แจ้งความเพราะกลัวจะยุ่งยาก เลยชวนแฟนมุ่งหน้าไปธนาคารทันที

- พบเจ้าหน้าที่คนที่ทำแล้วคุยตกลงกัน เค้ายอมรับว่าผิดจริง "จะทำการดึงเงินที่จ่ายผิดกลับมา แล้วทำการเคลียร์ประวัติการชำระเงินให้ด้วย" ถ่ายเอกสารทำสำเนาให้แฟนผมเซ็นชื่อ แล้วบอกว่าประมาณ 3 วันจะมีเจ้าหน้าที่ธนาคารติดต่อมา

- จากนั้นเงียบหายไปประมาณ 7 วัน จนเจ้าหน้าที่ธนาคารโทรมาทวงเงินอีก แฟนผมก็อ้างตามเดิมว่า เจ้าหน้าที่ธนาคารทำให้ผิด ทาง Call Center ก็แจ้งกับแฟนผมอีกว่าให้ไปติดต่อที่สาขาที่มีปัญหา

- ผ่านมาอีกเกือบๆจะถึงสิ้นเดือน ใบแจ้งหนี้มางวดใหม่ ปรากฏว่าต้องจ่ายเป็นเท่าตัวเนื่องจากไม่มียอดชำระเข้า

- ในวันพฤหัสที่ 24 ทางธนาคารได้โทรมาทวงเงินผมอีกแล้ววววว พร้อมกับแจ้งแฟนผมว่าจะเสียประวัติด้วย ให้รีบชำระ แฟนผมรีบโทรมาบอกผม

- เหตุการณ์เริ่มไม่ดี โทรเข้าปรึกษา Call Center อีกที เค้าก็บอกเหมือนเดิมให้ติดต่อสาขาที่มีปัญหา โดยผมได้ขอเบอร์สาขามาด้วย โทรไปติดต่อจนเจอตัว ทางเค้าแจ้งว่าจะให้คำตอบในวันจันทร์ (โทรไปวันศุกร์ 26) โดยเค้าแจ้งว่าให้ชำระตามปกติ โดยไม่ต้องชำระยอดที่เพิ่มเข้ามา เดี๋ยวเค้าจะจัดการให้ โดยผมไม่ห่วงเรื่องเงิน ห่วงแค่ประวัติการชำระเงินของแฟนจะเสีย โดยเค้าย้ำมาว่าเค้าจะจัดการให้ไม่มีปัญหาแน่นอน

- ผมรอจนถึง 15.00 ทางเค้าก็ยังไม่ติดต่อมา บุกเลยละกัน ทันทีที่เจอ เค้ารีบทำเรื่องให้ทันทีเลย แต่ผมมองว่ามันไม่ถูกต้อง ที่ผ่านมาทำอะไรอยู่ แล้ววิธีการเค้าคือ การทำชำระแบบปกติเลย โดยยังพูดกับผมอีกว่า เดี๋ยวผมออกตรงนี้ไปก่อน (หมายถึงทางเค้าจะออกจ่ายเงินตรงนี้ไปก่อน) แล้วประวัติการชำระเงินที่เสียไปหละ ใครเคลียร์!!! เค้าไม่ได้พูดถึงตรงนี้เลย



- ใบล่างคือใบที่เค้าทำให้ผมตอนที่เจอหน้ากัน (ใบที่มีปัญหา) เป็นการชำระแบบปกติเลย
- ใบบนคือใบที่ผมทำชำระปกติของเดือนนี้ โดยเค้าเป็นคนทำให้เหมือนกัน




ถ้าทางธนาคารรับทราบแล้วรบกวนตอบคำถามผมด้วยนะครับ

1. ทางธนาคารจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างไรต่อไป และแก้ไขเหตุการณ์นี้ยังไง
2. สรุปแล้วประวัติการชำระเงินแฟนผมจะเสียมั้ย?
3. ฝากถามเจ้าหน้าที่ท่านนั้นด้วยว่า ที่ผ่านมา 2-3 อาทิตย์ ทำอะไรอยู่ ทังที่รับปากเป็นอย่างดีว่าจะเคลียร์ให้ รับผิดชอบทุกอย่าง
4. เรื่องนี้เจ้าหน้าที่ธนาคารผิดเองทั้งหมด แต่กลับกันเรื่องเงียบ ผมลูกค้าผู้เสียหายกลับต้องเป็นฝ่ายที่คอยโทรตามเรื่องตลอด
5. ฝากอบรมมารยาทให้หนักๆสำหรับพนักงานสาขานั้นด้วยนะครับ ยกตัวอย่างบางคนนะครับ เช่น
- เจ้าหน้าที่ผู้ชายคนหนึ่ง ผมเคยไปจ่ายบิล 1500 ให้ไป 2000 แล้วไม่ทอน ยื่นให้แต่ใบเสร็จ ช่วงนั้นธนาคารใกล้ปิดผมก็รีบ (แต่ปกติเงินทอนควรจะต้องยื่นมาพร้อมกันอยู่แล้ว) ผมออกมาถึงบริษัทแล้วพบว่าเงินหายไป ผมต้องดิ้นรนกลับไปทวงถามเอาเอง อันนี้ไม่คิดอะไร เค้าอาจจะเบลอก็ได้ (มองโลกในแง่ดี)
- เจ้าหน้าที่ผู้หญิงคนหนึ่ง ที่อยู่ข้างๆ หลังจากเกิดเรื่องตามด้านบน ผมได้แยกกับแฟนออกมาจ่ายบิลเค้าน์เตอร์ข้างๆ จ่ายเสร็จมีพูดเหน็บแนมผมด้วยว่า "ดูดีๆนะเดี๋ยวผิดอีก" คือสรุปลูกค้าผิดที่โง่ไม่ดูเอง พวกคุณคีย์ข้อมูลผิดยังไงก็ช่างหรือ?
- เจ้าหน้าที่ผู้ชายคนที่มีประเด็นกับผม วันนี้ทำผมประหลาดใจมากคุยไปคุยมาจากพูด ผม พูด คุณ เค้าเรียกตัวเองว่า "พี่" เรียกผมว่า "น้อง" ผมหน้าเด็กขนาดนั้นเลยหรือ คุณดูมั่นมากเลย แฟนผมอายุน้อยกว่าผม 8 ปี


ปล. ธนาคารกสิกรไทย สาขา ท่าเรือสาธุประดิษฐ์ เจ้าหน้าที่ตามประเด็นข้างบน ชื่อ ไอซ์
ปล. สำนักงานใหญ่ควรจะดูแลเรื่องนี้ให้ผมด้วย เพราะผมต้องผ่อนบ้านกับคุณอีก 20 กว่าปี

สุดท้ายหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เคสผมจะได้รับการดูแลจากธนาคาร โดยเรื่องไม่เงียบหายไปอีกนะครับ

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่