พอดีผมเพิ่มทำบัตรเสริมให้แฟน ปรกติเคยทำให้เป็น Citibank วงเงินมันจะอันเดียวกันเลย หากวงเงินบัตรหลักเท่าไหร่ก็ใช้ได้เท่านั้นเลย
พอมาวันนี้ผมก็สอบถาม CC ของ TMB 1558 สอบถามว่าผมจะใช้ยอดบัตรทั้ง บัตรหลักและบัตรเสริม จะเคลียยอดโดยจ่ายเงินเข้าบัญชี(ก่อนใบแจ้งหนี้) เจ้าหน้าก็บอกว่าให้ผมเอาเงินเข้าบัตรหลักได้เลย ผมก็เข้าใจว่าเข้าแค่บัตรหลักเหมือน Citibank ก็ไม่คิดอะไร เข้าไป 140k ต่อมาผมก็ทำตัดจ่ายบัตรหลัก 40000 และ เสริม 100000 ปรากฏว่า ที่บัตรเสริม 100000 บาทไม่ผ่านซะงั้น ซึ่งผมต้องรีบเคลียเพราะจะเสียเครดิตและค่าปรับ เลยรีบโทรหาเจ้าหน้าที่ 1558 ว่ามันเกิดอะไรขึ้น เจ้าหน้าบอกว่าวงเงินเดียวกัน แต่ใช้แยกกัน ต้องจ่ายแยก(เออ ไอ้คนตอนเที่ยงมันบอกอีกอย่าง ผมก็บอกให้มันไปเช็คเทปได้เลยว่าผมถามแล้ว) และก็บอกว่าเดี๋ยวจะทำเรื่องโยกเงินที่จ่ายไว้เกินที่บัตรหลักมาบัตรเสริมให้ ผมก็คิดว่ามันจะทำเรื่องให้ได้เลย หลังจากนั้นก็รีบโทรหาเจ้าหน้าที่ ที่ผมต้องชำระเงินให้ตัดจ่ายได้เลย เขาก็ทำเรื่องให้แต่มันก็ยังไม่ผ่าน เลยโทรหา CC อีกที เจ้าหน้าที่อีกคนบอกว่า การโยกเงินแบบนี้ต้องใช้เวลา 5-7 วัน TT ผมนี่เดือดเลย แล้วไอ้คนก่อนหน้ามันไม่บอกฟระ เขาไม่เข้าใจหรอว่าเวลาคนที่เขาจะใช้ยอดนี่ ให้รอ 5-7 วัน มันมีปัญหา TT ก็ถามมันตรงเลยว่าผมจะต้องใช้ยอดนี้เดี๋ยวนี้ ต้องทำจ่าย TMB touch เท่าไหร่ ถึงจะจบไป
สรุป ในการแก้ปัญหา ผมไม่รู้สึกดีกับการทำงานของ Call Center ของ TMB เลย พูดจาก็ไม่ดี ไม่ต่างจากพนักงานสาขาบางคน เอาเป็นว่าคงต้องศึกษารายละเอียดกันเอง หวังพึ่งการบริการคงลำบาก ถ้าไม่นับเรื่องการติดต่อยาก อย่าง แบงค์กรุงเทพ กับ SCB (ช่วงหลังๆ) ผมยกให้ห่วยที่สุด ในบรรดา Call Center ทั้งหมด จาก 10 กว่าใบที่ถืออยู่
TMB บัตรหลักกับบัตรเสริม วงเงินเดียวกัน แต่เวลาใช้ต้องแยกใช่ไหมครับ
พอมาวันนี้ผมก็สอบถาม CC ของ TMB 1558 สอบถามว่าผมจะใช้ยอดบัตรทั้ง บัตรหลักและบัตรเสริม จะเคลียยอดโดยจ่ายเงินเข้าบัญชี(ก่อนใบแจ้งหนี้) เจ้าหน้าก็บอกว่าให้ผมเอาเงินเข้าบัตรหลักได้เลย ผมก็เข้าใจว่าเข้าแค่บัตรหลักเหมือน Citibank ก็ไม่คิดอะไร เข้าไป 140k ต่อมาผมก็ทำตัดจ่ายบัตรหลัก 40000 และ เสริม 100000 ปรากฏว่า ที่บัตรเสริม 100000 บาทไม่ผ่านซะงั้น ซึ่งผมต้องรีบเคลียเพราะจะเสียเครดิตและค่าปรับ เลยรีบโทรหาเจ้าหน้าที่ 1558 ว่ามันเกิดอะไรขึ้น เจ้าหน้าบอกว่าวงเงินเดียวกัน แต่ใช้แยกกัน ต้องจ่ายแยก(เออ ไอ้คนตอนเที่ยงมันบอกอีกอย่าง ผมก็บอกให้มันไปเช็คเทปได้เลยว่าผมถามแล้ว) และก็บอกว่าเดี๋ยวจะทำเรื่องโยกเงินที่จ่ายไว้เกินที่บัตรหลักมาบัตรเสริมให้ ผมก็คิดว่ามันจะทำเรื่องให้ได้เลย หลังจากนั้นก็รีบโทรหาเจ้าหน้าที่ ที่ผมต้องชำระเงินให้ตัดจ่ายได้เลย เขาก็ทำเรื่องให้แต่มันก็ยังไม่ผ่าน เลยโทรหา CC อีกที เจ้าหน้าที่อีกคนบอกว่า การโยกเงินแบบนี้ต้องใช้เวลา 5-7 วัน TT ผมนี่เดือดเลย แล้วไอ้คนก่อนหน้ามันไม่บอกฟระ เขาไม่เข้าใจหรอว่าเวลาคนที่เขาจะใช้ยอดนี่ ให้รอ 5-7 วัน มันมีปัญหา TT ก็ถามมันตรงเลยว่าผมจะต้องใช้ยอดนี้เดี๋ยวนี้ ต้องทำจ่าย TMB touch เท่าไหร่ ถึงจะจบไป
สรุป ในการแก้ปัญหา ผมไม่รู้สึกดีกับการทำงานของ Call Center ของ TMB เลย พูดจาก็ไม่ดี ไม่ต่างจากพนักงานสาขาบางคน เอาเป็นว่าคงต้องศึกษารายละเอียดกันเอง หวังพึ่งการบริการคงลำบาก ถ้าไม่นับเรื่องการติดต่อยาก อย่าง แบงค์กรุงเทพ กับ SCB (ช่วงหลังๆ) ผมยกให้ห่วยที่สุด ในบรรดา Call Center ทั้งหมด จาก 10 กว่าใบที่ถืออยู่